Giải pháp quản lý logistics hiệu quả cùng Kissflow










Giải pháp quản lý logistics cùng Kissflow giúp doanh nghiệp xây dựng một quy trình xử lý, hoạt động chặt chẽ, khoa học và hiệu quả nhất cho từng quy mô của doanh nghiệp khác nhau.

I. Những khó khăn trong việc quản lý logistics

Logistics ngày càng trở thành thanh tố quan trong bậc nhất trong một doanh nghiệp  đặc biệt là các công ty chuyên ngành sản xuất, phân phối.

Hệ thống logistics được tạo thành từ hoạt động chính: xử lý đơn hàng, quản lý hàng tồn kho và vận chuyển hàng hóa. Trong đó bao gồm các các công việc cụ thể như sau:

  •  Kế hoạch sự cố và tai nạn logistics

  • Yêu cầu không gian logistics

  • Mẫu đơn đặt xe

  • Quy trình lô hàng gặp khó khăn

  • Chi phí mua/hàng tiêu dùng

  • Yêu cầu phê duyệt QMS (Quality Management System – Hệ thống quản lý chất lượng)

  • Yêu cầu xử lý hàng quá hạn

  • Tăng các tiêu chuẩn và mục tiêu để đảm bảo chất lượng

  • Yêu cầu đơn đặt hàng

  • Hóa đơn mua hàng


Dễ thấy hoạt động logistics là vô cùng phức tập. Để chúng hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả lại là điều không dễ dàng. Chúng ta dễ dàng nhận thấy công việc quản lý logistics của doanh nghiệp hiện nay thường gặp phải những khó khăn chung như sau: 

  • Nhiều hệ  thống phần mềm cùng tham gia quản lý logistics

  • Kiểm soát đội ngũ xe chuyên chở

  • Kiểm soát xăng, dầu và bảo trì bảo hành đội xe

  • Cập nhật tình trạng giao hàng theo thời gian thực

  • Kế toán gặp khó khăn trong việc thanh toán chi phí cho đội xe và lái xe

  • Chủ hàng thường không kiểm soát được tình trạng giao hàng

  • Chi phí quản lý bộ phận logistics cao làm giảm lợi nhuận của doanh nghiệp

II. Giải pháp quản lý logistics cùng Kissflow


Đối mặt với khó khăn các doanh nghiệp thường tìm đến những phần mềm quản lý logistics để giải quyết những vấn đề mình đang mắc phải.

Hiện trên thị trường có rất nhiều phần mềm quản lý logistics trong đó quản lý logistics cùng Kissflow là một giải pháp mà Onnet Consulting Group khuyên doanh nghiệp doanh nghiệp cân nhắc sử dụng. 

Khi đưa Kissflow vào sử dụng thì việc quản lý logistics sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, nhanh hơn, khi dùng phần mềm doanh nghiệp có thể lên kế hoạch thực hiện hoạt động như kế hoạch vận tải, theo dõi quá trình vận chuyển từ xa, hướng dẫn định tuyến. Không chỉ thế phần mềm còn có thể hỗ trợ trong việc phân tích báo cáo số liệu kinh doanh, quản lý các khiếu nại, xử lý hàng hóa bị trả lại…để nâng cao hiệu suất trong khâu vận chuyển và làm giảm nhiều lỗi trong quá trình vận tải.

Dưới đây là những lợi ích của hệ thống quản lý vận chuyển logistics cùng Kissflow:

1. Quy trình tự động

Giải pháp quản lý logistics cùng Kissflow giúp doanh nghiệp xây dựng một quy trình xử lý, hoạt động chặt chẽ, khoa học và hiệu quả nhất cho từng quy mô của doanh nghiệp khác nhau. 

Trong quá trình vận chuyển các quy trình từ bước đầu đến bước cuối diễn ra được phần mềm kiểm soát hết các giai đoạn sẽ được tự động thực hiện. Các nhà quản lý từ xa có thể nắm được toàn bộ tình hình vận chuyển tại mọi nơi, nắm được thông tin khách hàng.

2. Tiết kiệm chi phí

Khi đưa Kissflow vào hoạt động quản lý logistics doanh nghiệp sẽ dễ dàng xây dựng được một quy trình xử lý hàng hoá vận chuyển hiệu quả, qua đó tiết kiệm đáng kể các chi phí như xăng dầu, kho, nhân công cũng như chi phí bảo trì bảo dưỡng.

3. Tiết kiệm thời gian

Quản lý theo phương pháp thủ công khiến ta mất nhiều lượng thời gian hơn trong thao tác nghiệp vụ. Kissflow giúp xây dưng các chuỗi sự tự động hóa hoạt động có liên kết chặt chẽ. Do đó hàng hóa nhanh chóng được giao đến tận tay người nhận.

4. Xác định các khu vực cải tiến

Khi xây dựng một quy trình hoạt động có liên kết chặt chẽ với nhau, doanh nghiệp sẽ dễ dàng nhận ra những lỗ hổng, những khu vực hoạt động chưa hiệu quả qua đó đưa ra những quyết định cải tiến hiệu quả hơn.

5. Tăng năng suất, hiệu quả kinh doanh

Các thao tác trong quá trình vận chuyển được thực hiện nhanh chóng, phân tích xử lý báo cáo tình hình kinh doanh nhằm giúp nhà quản lý đưa ra chiến lược phù hợp.


6. Tăng cường dịch vụ khách hàng

Mọi quy trình giao hàng đều được xử lý nhanh chóng, cách làm việc chuyên nghiệp vì thế khách  hàng hoàn toàn hài lòng với dịch vụ vận chuyển của doanh nghiệp và sẽ tìm đến bạn nhiều hơn.

7. Khẳng định thương hiệu

Chính bởi khả năng quản lý hàng hóa tốt, đáp ứng được thời gian đã hẹn giao hàng đến với khách hàng, nhanh chóng xử lý các tình huống phát sinh, chất lượng hàng hóa được đảm bảo. Khách hàng sẽ rất hài lòng về cách làm việc do đó thương hiệu của công ty được đánh giá cao.

8. Hạn chế sai sót

Theo cách làm thủ công nếu như số lượng đơn hàng quá lớn trong quá trình làm việc chắc chắn có nhiều sai sót xảy ra. Nhưng ở phần mềm có chức năng theo dõi và đối chiếu các hóa đơn với chủ hàng, lái xe, hay các bên liên quan nên sai sót ít khi xảy ra.

III. Kết luận

Hệ thống quản lý logistics của Kissflow là giải pháp phần mềm tối ưu, toàn diện nhất để đáp ứng nhu cầu quản lý vận chuyển hàng hoá của doanh nghiệp. Với khả năng tùy chỉnh linh hoạt, Kissflow sẵn sàng đem đến cho doanh nghiệp một giải pháp hoàn hảo.


Giải pháp quản lý logistics hiệu quả cùng Kissflow
Minh Ngoc 26 December, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại