Làm sao để chuyển từ Odoo phiên bản cũ sang phiên bản mới

Blog này sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh của quá trình chuyển đổi từ Odoo cũ sang Odoo mới.









Ngày nay, việc nâng cấp hoặc cập nhật một phần mềm, một ứng dụng đã trở nên phổ biến. Hầu hết tất cả các ứng dụng đều cung cấp cho người dùng tính năng cập nhật mới. Người sử dụng các ứng dụng này có thể dễ dàng tải các bản cập nhật mới về tự thực hiện một cách dễ dàng hoặc nhờ sự trợ giúp của chuyên gia. Tuy nhiên, một số bên cạnh những ứng dụng cho phép cập nhật miễn phíthì cũng có những phần mềm yêu cầu người dùng trả một khoản phí nhất định khi chuyển từ phiên bản cũ hơn sang phiên bản mới hơn.

Odoo là một trong những phần mềm quản lý doanh nghiệp nổi tiếng trên thị trường hiện nay. Đây là một trong những giải pháp ERP được hơn 5 triệu người dùng trên khắp thế giới tin dùng. Ngày nay, nền tảng này đã tiếp cận được với nhiều lĩnh vực công nghiệp khác nhau bất kể quy mô, phương thức hoạt động và lĩnh vực hoạt động. Ngoài ra, đây là một trong những giải pháp phần mềm mang đến các bản cập nhật chính thức cho nền tảng cho người dùng . Hơn nữa, các bản cập nhật này sẽ bổ sung các tính năng hoạt động khác nhau cũng như các công cụ vận hành chức năng tiên tiến. Hiện tại, phiên bản mới nhất được ra mắt là Odoo 14, được coi là phiên bản nhanh nhất cũng như tiên tiến nhất cho đến nay. Tuy nhiên, Odoo 15 sẽ được phát hành vào cuối năm nay dự kiến ​​sẽ được trang bị nhiều tính năng.

Blog này sẽ cung cấp một cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh của quá trình chuyển đổi từ Odoo cũ sang Odoo mới.

Việc chuyển đổi trong Odoo rất quan trọng đối với các cơ sở kinh doanh vì nó có thể mang đến những chức năng mới cũng như các tùy chọn có thể cấu hình giúp cho việc quản lý kinh doanh của doanh nghiệp hiệu quả. Việc chuyển từ phiên bản Odoo cũ sang phiên bản mới nhất có thể được thực hiện một cách dễ dàng khi người dùng có kiến ​​thức nhất định. Hơn nữa, quá trình di chuyển Odoo đã trở thành một phần của bất kỳ đối tác triển khai nào và sẽ giúp cho quá trình chuyển đổi này của bạn được trơn tru. 


Cùng tìm hiểu những lý do tại sao nên nâng cấp sang Odoo phiên bản mới.

1. Tại sao bạn nên chuyển sang phiên bản mới nhất của Odoo?

Odoo hầu hết các phiên bản mới được trang bị đầy đủ các công cụ mạnh mẽ với các tùy chọn có khả năng giúp bạn thúc đẩy doanh nghiệp của mình lên một tầm cao mới. Dưới đây là những lý do chính tại sao việc di chuyển trong Odoo được coi là một trong những việc quan trọng cần thực hiện.

- Phiên bản mới cung cấp các tính năng, chức năng, mô-dun và tích hợp mới

Một trong những lợi ích lớn nhất của phiên bản Odoo mới được phát hành hàng năm là giới thiệu các mô-đun, tính năng và các tích hợp mới và tiên tiến nhất. 

Odoo luôn cập nhật các xu hướng mới nhất và trong mỗi phiên bản mới họ sẽ phát triển từ 2 đến 4 mô-đun mới với giao diện ngày càng thân thiện hơn với người dùng, cũng như phát triển khả năng tính hợp với nhiều phần mềm bên ngoài hơn (VD: Tích hợp Outlook với CRM trong phiên bản 14). 

- Hệ thống chạy nhanh và trơn tru hơn với giao diện thân thiện

Trong mỗi phiên bản mới, Odoo luôn đặt mục tiêu chính là cải thiện tốc độ của hệ thống, cả ở front-end và back-end. Nói chung, Back-end trong Odoo 13 hoạt động nhanh hơn gần 5 lần so với các phiên bản trước 

Trong Odoo 14, giao diện trang web tải nhanh hơn gần 3,5 lần so với phiên bản 13! Cải tiến này chắc chắn được đánh giá cao bởi tất cả các marketer vì tốc độ tải trang là một trong những tiêu chí quan trọng trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) cho trang web của bạn.

- Đảm bảo bạn được hỗ trợ về chức năng và sửa lỗi từ Odoo

Odoo chỉ hỗ trợ các khách hàng dùng 3 phiên bản mới nhất. Trong trường hợp bạn đang sử dụng phiên bản cũ hơn Odoo Enterprise 11, hệ thống của bạn sẽ không được cập nhật bất kỳ cải tiến, sửa lỗi cũng như hỗ trợ chức năng nào nữa.

Đây là một số lý do và lợi ích chính tại sao bạn nên chuyển từ Odoo cũ sang phiên bản mới hơn. Bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu xem khi nào cần chuyên sang phiên bản mới hơn.

2. Khi nào bạn nên chuyển đổi sang phiên bản mới?

Việc chuyển sang phiên bản Odoo mới có thể được thực hiện ở bất kỳ giai đoạn nào tuy nhiên đó là sự thỏa hiệp giữa lợi ích và chi phí. Nói chung, chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp Odoo của mình ít nhất một lần trong 3 năm, để đảm bảo rằng bạn luôn sử dụng phiên bản được hỗ trợ (như đã đề cập ở trên, Odoo chỉ hỗ trợ 3 phiên bản mới nhất của hệ thống). Điều này là do các thông số Odoo sẽ chỉ hỗ trợ 3 phiên bản mới nhất của nền tảng, do đó, tốt hơn là nên chuyển đổi trước khi hỗ trợ mà phiên bản bạn đang sử dụng hết hạn. 

3. Doanh nghiệp cần trợ giúp về việc chuyển đổi?

Chuyển đổi sang một phiên bản Odoo mới là một quá trình tốn thời gian và rất dễ xảy ra sai sót nếu người thực hiện thiếu kinh nghiệm nâng cấp Odoo. Các chuyên gia tư vấn của Onnet Consulting Group sẵn sàng thảo luận về trường hợp của bạn, thực hiện phân tích, và đề xuất một chiến lược chuyển đổi phù hợp để giúp bạn bắt đầu gặt hái những lợi ích của phiên bản mới nhất. Hãy gửi tin nhắn cho chúng tôi nếu bạn đang cân nhắc chuyển sang một phiên bản Odoo mới hơn!

Nguồn: Cybrosys

Làm sao để chuyển từ Odoo phiên bản cũ sang phiên bản mới
Minh Ngoc 15 April, 2021

Chia sẻ bài viết này