Odoo 15 eCommerce: Phương thức Thanh toán & Giao hàng

Odoo có nhiều lựa chọn thanh toán và giao hàng để đảm bảo rằng việc thu thập doanh thu hiệu quả nhất có thể









Odoo cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán thay thế để đảm bảo rằng việc thu thập doanh thu hiệu quả nhất có thể. Điều này cũng đảm bảo rằng phương thức thanh toán có thể thích ứng với nhu cầu cụ thể của từng người tiêu dùng. Bạn có thể dễ dàng thiết lập nhiều lựa chọn thanh toán thay thế trên trang web Thương mại điện tử của mình bằng cách sử dụng Odoo, cho phép khách hàng mua hàng trực tuyến mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Odoo nổi tiếng với khả năng đáp ứng với nhu cầu của người dùng và khách hàng, mang lại năng suất tối ưu. Odoo ngày càng tích hợp thêm nhiều lựa chọn thanh toán vào hệ thống, người tiêu dùng của bạn càng dễ dàng thực hiện thanh toán và Odoo chấp nhận thanh toán thông qua nhiều phương thức phổ biến như PayPal và các phương thức khác. Bạn có thể tích hợp tất cả các phương thức thanh toán này vào Odoo và cho phép khách hàng thực hiện thanh toán một cách dễ dàng. Khách hàng có thể chọn phương thức thanh toán ưa thích và hoàn tất giao dịch.

Trong hệ thống Odoo của mình, bạn có thể tùy chỉnh và thiết lập các lựa chọn thay thế thanh toán theo nhiều cách khác nhau. Tất cả các cấu hình bạn thực hiện trên tùy chọn thanh toán sẽ tự động có sẵn trên các mô-đun khác trong Odoo vì tất cả các mô-đun được kết nối chặt chẽ với nhau.

Phương thức giao hàng


Odoo 15 eCommerce

Odoo cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng khác nhau có những lợi thế riêng. Mỗi kỹ thuật phân phối là khác biệt và phục vụ một mục đích riêng biệt. Cung cấp tùy chọn giao hàng thích hợp tạo điều kiện thuận lợi cho một giao dịch kinh doanh thành công cho cả bạn và người tiêu dùng, cũng như tăng sự hài lòng của khách hàng và tăng doanh thu.

Cấu hình phương thức giao hàng

Để cấu hình phương thức giao hàng cho khách hàng của bạn, hãy chuyển đến menu Cài đặt trong tab Cấu hình trên bảng điều khiển của mô-đun Thương mại điện tử Odoo (như hình bên dưới).

Odoo 15 eCommerce

Tại đây, chọn các tùy chọn vận chuyển bạn muốn kích hoạt và lưu phương thức bạn đã chọn bằng cách nhấp vào nút lưu, như trong ảnh chụp màn hình ở trên. Để quản lý các phương thức giao hàng bạn đã chọn, hãy chuyển đến tab cấu hình và chọn Phương thức vận chuyển từ menu thả xuống, như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo 15 eCommerce

Như được minh họa trong ảnh chụp màn hình bên dưới, một trang có danh sách các phương thức vận chuyển sẽ xuất hiện.

Odoo 15 eCommerce

Tất cả các phương thức vận chuyển của bạn đã tạo đều hiển thị. Bạn có toàn quyền kiểm soát cách chúng được lọc và sắp xếp. Bạn có thể kiểm tra xem phương thức vận chuyển có sẵn trên bất kỳ trang web nào của bạn hay không. Để xem điều này, hãy nhìn sang phía bên phải của ảnh chụp màn hình ở trên.

Nhấp vào nút Tạo như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình ở trên để tạo phương thức vận chuyển mới và Odoo sẽ dẫn bạn đến không gian cấu hình như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo 15 eCommerce

Điền vào chi tiết của phương thức vận chuyển. Bạn có thể tùy chỉnh phương thức vận chuyển để đáp ứng nhu cầu của công ty bạn.

Để thay đổi và định cấu hình một phương thức vận chuyển hiện có, hãy chọn nó từ danh sách và nhấp vào nó để biết thêm thông tin và các tùy chọn cấu hình, như thể hiện trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Odoo 15 eCommerce

Bằng cách nhấp vào nút Chỉnh sửa, như trong ảnh chụp màn hình ở trên, bạn có thể kiểm tra và chỉnh sửa các thông số và thông tin của phương thức phân phối. Như được minh họa trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nút chỉnh sửa cho phép bạn tùy chỉnh phương thức vận chuyển.

Odoo 15 eCommerce

Bạn có thể chọn nhà cung cấp và sản phẩm giao hàng, cũng như số lượng tích hợp. Chính sách lập hóa đơn có thể được điều chỉnh thành Chi phí ước tính hoặc Chi phí thực. Đặt tỷ lệ ký quỹ và để trống nếu tổng số đơn đặt hàng vượt quá nó. Sau đó chọn công ty và trang web mà cấu hình này sẽ được áp dụng.

Odoo 15 eCommerce

Bạn có thể tùy chỉnh thiết lập cho từng phương thức vận chuyển. Bạn có thể tìm thấy nhiều tùy chỉnh hơn về phương thức phân phối đã chọn trong khu vực được đánh dấu ở trên. Bạn có thể tùy chỉnh các chi tiết của phương thức phân phối, chẳng hạn như Id, mật khẩu, số tài khoản, khu vực, sản phẩm, v.v. Bạn cũng có thể chọn trọng lượng của gói, đơn vị kích thước, định dạng nhãn và mẫu nhãn.

Tất cả các cấu hình này đều được yêu cầu cho việc vận chuyển hoặc giao sản phẩm cho khách hàng. Các cài đặt này cũng là bắt buộc để Odoo hiểu bản chất của phương thức vận chuyển do khách hàng hoặc bạn chọn để hoàn tất giao dịch.

Nhiều lựa chọn thay thế lô hàng hơn có thể giúp bạn thu hút nhiều người tiêu dùng hơn và tạo thêm thu nhập vì họ sẽ có thể tin tưởng vào việc giao sản phẩm kịp thời.

Odoo 15 eCommerce: Phương thức Thanh toán & Giao hàng
Minh Ngoc 19 December, 2021

Chia sẻ bài viết này