So sánh Odoo eCommerce vs Shopify

Cùng đánh giá và so sánh Odoo eCommerce vs Shopify, liệu nền tảng nào tốt hơn?









Thương mại điện tử ngày nay

Trong vài năm qua, việc mua hàng trên internet ngày càng trở nên phổ biến. Số liệu thống kê cho thấy việc mua hàng trực tuyến đã tăng gấp đôi từ năm 2014 đến năm 2015. Sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã khiến nó trở thành phương thức ưa thích của nhiều người. Ví dụ: mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng trên thiết bị di động đã tăng đáng kể trong thời gian này. Trong năm 2015, trung bình 500€ mua hàng trực tuyến được thực hiện qua điện thoại di động bởi người châu Âu và 670 đô la đối với người tiêu dùng Hoa Kỳ. Sự bùng nổ Thương mại điện tử dường như không bị tác động bởi “khủng hoảng kinh tế” khi nó tiếp tục tăng lên từng ngày. Năm 2020, Covid19 bùng nổ khiến kênh thương mại điện tử trở thành kênh mua hàng chính của người tiêu dùng. Cho đến nay, lượng khách hàng mua sắm trên kênh này vẫn còn đang tiếp tục gia tăng không ngừng

Từ góc độ người bán hàng, việc lựa chọn phần mềm Thương mại điện tử phù hợp cho doanh nghiệp của bạn là điều tối quan trọng. Một giải pháp Thương mại Điện tử không thể bị giới hạn ở chỉ một nút “Mua” trên trang web; nhiều tính năng cần được tính đến khi so sánh các giải pháp. Đằng sau bất kỳ trang Thương mại điện tử nào đều có một doanh nghiệp thực sự để quản lý, nơi bạn sẽ cần các giải pháp khác như quản lý hàng tồn kho, phần mềm kế toán, công cụ tiếp thị, v.v. Ở giao diện người dùng, bạn sẽ cần một giao diện cung cấp khả năng khuyến khích khách hàng nhiều lần và cải thiện doanh số bán hàng của bạn. Cuối cùng, giải pháp Thương mại điện tử cũng nên giới thiệu sản phẩm của bạn, sử dụng thiết kế đẹp và tiện dụng để thu hút khách hàng.

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

“SHOPIFY CHO BẠN MỌI THỨ BẠN CẦN ĐỂ XÂY DỰNG MỘT DOANH NGHIỆP TRỰC TUYẾN THÀNH CÔNG”

Shopify được sáng lập vào năm 2006 bởi một doanh nhân không thấy hài lòng bởi các giải pháp quản lý Thương mại điện tử có sẵn trên thị trường. Một thập kỷ sau, phần mềm này được sử dụng bởi hơn 243.000 cửa hàng trực tuyến với tổng doanh thu 14 triệu đô la.

Shopify cung cấp 2 loại sản phẩm: phần mềm Thương mại điện tử và hệ thống bán lẻ POS. Các sản phẩm này chỉ có sẵn cho nền tảng SaaS trực tuyến.

Liên quan đến phần Thương mại điện tử, có 4 gói dịch vụ: Lite, Basic, Pro và Unlimited. Để so sánh này, chúng tôi đã chọn so sánh forfait Pro.

Odoo Online

" PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP CỦA BẠN "

Odoo là một phần mềm mã nguồn mở được thành lập vào năm 2004 bởi một sinh viên. Đầu tiên được gọi là OpenERP, thương hiệu đã thay đổi trọng tâm từ giải pháp ERP sang một bộ ứng dụng kinh doanh. Hơn 360 ứng dụng có sẵn nhờ nhiều sự phát triển của Odoo S.A. và cộng đồng. Một số ứng dụng này được xác nhận chính thức bởi Odoo, trong khi những ứng dụng khác do cộng đồng phát triển được dành riêng cho các phiên bản cụ thể cho các nhu cầu cụ thể.

Odoo có sẵn trong ba phiên bản: Cộng đồng, Doanh nghiệp và Trực tuyến. Phiên bản Cộng đồng có thể được tải xuống miễn phí qua trang web Odoo. Phiên bản Enterprise cung cấp nhiều tính năng hơn nhưng đi kèm với chi phí hàng năm. Phiếu mua hàng Trực tuyến tương đương với phiên bản Doanh nghiệp nhưng được lưu trữ trên đám mây và được lập hóa đơn hàng tháng. Để so sánh này, chúng tôi chọn so sánh phiên bản Enterprise.

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerceSo sánh Shopify vs Odoo eCommerce

Giao diện người dùng Shopify vs Odoo eCommerce

Với các ứng dụng phần mềm trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, một trong những thành phần ít được chú ý nhất chính là giao diện người dùng (UI). Nhiều người chọn đầu tư ít thời gian và nguồn lực hơn vào việc thiết kế một giao diện người dùng vì nó được coi là ưu tiên thứ hai so với các chức năng cốt lõi và phát triển back-end. Sự thiếu cân bằng này thường dẫn đến trải nghiệm người dùng kém và tác động tối thiểu đến năng suất.

Khi nói đến hiệu quả và sự hài lòng của người dùng cuối, khả năng sử dụng được tinh chỉnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ phần mềm nào. Thật vậy, một giải pháp phải tính đến nhu cầu và mục tiêu của người dùng để tích cực giúp họ đạt được mục tiêu của mình. Giao diện người dùng hỗ trợ thiết kế sản phẩm tổng thể trong việc giải mã các yếu tố con người như sở thích, thói quen và các kỹ năng đã học để phần mềm phục vụ hiệu quả mục đích đã định. Một thiết kế chức năng mạnh mẽ là rất quan trọng trong việc cung cấp trải nghiệm người dùng tích cực.

Khả năng sử dụng được đo lường như khả năng của phần mềm để dự đoán những gì người dùng có thể cần làm. Điều này bao gồm việc đảm bảo rằng tất cả các phần tử trong giao diện đều dễ truy cập, hiểu và sử dụng. Phần mềm được thiết kế tốt sẽ cung cấp khả năng sử dụng giúp người dùng cảm thấy thoải mái với hệ thống cũng như đạt được kết quả mong muốn của họ. Nó sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác nhanh chóng và hiệu quả hơn. Các phương pháp hay nhất cũng khuyên bạn nên có một giao diện đơn giản với tính nhất quán (các yếu tố chung) và bố cục trang dựa trên tầm quan trọng và luồng phân cấp.

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

 Odoo Shopofy

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

So sánh Shopify vs Odoo eCommerce

Kết luận

Qua bài viết này chúng ta dễ dàng nhận thấy nét tương đồng rất lớn giữa hai nền tảng Shopify vs Odoo eCommerce.

Nhìn chung, chúng tôi thấy Odoo có nhiều tính năng độc đáo và giao diện sử dụng rất tốt hơn cùng cộng đồng hỗ trợ rộng lớn hơn. Trước đây, Odoo vẫn chưa phát triển mạnh các ứng dụng Thương mại điện tử của mình nhưng trong những năm gần đây họ đã chú trọng hơn rất nhiều. Trong phiên bản Odoo 15 vừa được ra mắt, Thương mại điện tử có những cải tiến đáng kể để đem lại tiện ích cũng như hiệu quả tuyệt vời cho người dùng của mình.

Bạn có thể tìm hiểu về các tính năng thương mại điện tử của Odoo 15 trong bài viết dưới đây:

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


So sánh Odoo eCommerce vs Shopify
Minh Ngoc 27 October, 2021

Chia sẻ bài viết này