So sánh phần mềm CRM: Zoho vs Salesforce

Zoho CRM và Salesforce, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nào tốt hơn?









Các doanh nghiệp sử dụng CRM để quản lý dữ liệu khách hàng, theo dõi các hoạt động bán hàng và dịch vụ, dự báo doanh thu và đo lường hiệu quả của các chương trình tiếp thị. Nhờ đó phần mềm CRM đã trở thành một trong những công cụ kinh doanh được quan tâm nhất trên thị trường đối với doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô, ngành nghề nào.

Khi nhắc đến CRM ngay lập tức người ta nhớ đến Salesforce bởi vì Salesforce là một trong những nền tảng dựa trên đám mây đầu tiên và đã liên tục nắm giữ thị phần lớn trên thị trường.

Tuy nhiên Salesforce không phải là phần mềm CRM duy nhất trên thị trường. Trên thực tế chúng ta còn có Zoho, Odoo CRM, Microsoft Dynamics, SugarCRM, Infusionsoft...

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh Zoho CRM với Salesforce, một đối thủ nhỏ hơn, tiết kiệm chi phí hơn so với đối thủ dẫn đầu thị trường.CRM

So sánh Zoho và Salesforce

Salesforce là hiện là CRM số một trên thị trường tính theo thị phần và doanh thu. Họ được thành lập vào năm 1999 . Với đợt phát hành lần đầu ra công chúng trị giá 110 triệu đô la và ký hiệu chứng khoán “CRM”, Salesforce đã được định sẵn để tăng trưởng vượt bậc. Hiện họ tự hào với doanh thu hơn 13 tỷ đô la và 36.000 nhân viên.

Những khách hàng đáng chú ý của Salesforce bao gồm: ADP, Coca-Cola, Delta Air Lines và American Red Cross.

Zoho bắt đầu vào năm 1996 với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ quản lý CNTT có tên là AdventNet Inc. Họ ban đầu tập trung vào khách hàng doanh nghiệp và không tung ra bộ web Zoho cho đến khi SaaS bùng nổ vào năm 2005.

Hiện tại, Zoho vẫn là một công ty tư nhân. Zoho có trụ sở chính tại Chennai, Ấn Độ. Tính đến năm 2019, họ có 12 văn phòng trên khắp thế giới. Trụ sở chính tại Hoa Kỳ của nó hiện ở Pleasanton, California với kế hoạch chuyển đến Austin, Texas vào năm 2021. Hầu hết khách hàng của họ là các doanh nghiệp nhỏ trong các ngành công nghệ, tư vấn, truyền thông và bất động sản, nhưng họ cung cấp các giải pháp cho các công ty thuộc mọi quy mô và ngành nghề.

Hệ thống và giá cả

Salesforce quảng cáo bản thân như một “nền tảng thành công của khách hàng”, có nghĩa là tất cả các sản phẩm của họ đều tích hợp với nhau. Các sản phẩm phổ biến nhất của họ là Sales Cloud, Service Cloud, Marketing Cloud và chúng đều có giá riêng. Vì các ứng dụng tiếp thị và dịch vụ thường là ngoại vi. Trong bài viết này chúng ta sẽ tập trung vào so sánh Sales Cloud.

Sales Cloud có bốn phiên bản: Essentials (CRM sẵn có cho tối đa 10 người dùng), Professional, Enterprise và Unlimited, bổ sung thêm các dịch vụ cấu hình và hỗ trợ 24/7. Mặc dù có giá cho mỗi người dùng mỗi tháng, nhưng các phiên bản doanh nghiệp này nổi tiếng là đắt đỏ.

Zoho CRM được chia thành ba cấp sản phẩm: Standard, Professional và Enterprise. Mỗi cấp khác nhau dựa trên các tính năng và hỗ trợ và giá được tính cho mỗi người dùng mỗi tháng. So với phiên bản Unlimited của Salesforce CRM, Enterprise của Zoho rẻ hơn gần 90%. Zoho cũng nổi bật ở chỗ nó cho phép tùy chọn thanh toán hàng tháng hoặc thanh toán hàng năm.

Tính năng 

Như với bất kỳ giải pháp kinh doanh nào, điều quan trọng là phải xem xét chức năng. Nếu một giải pháp không thể hoạt động khi cần thiết, không thể hỗ trợ các quy trình công việc quan trọng đối và không thể mang lại kết quả phù hợp với mục tiêu của bạn, thì rõ ràng đó không phải là một giải pháp phù hợp.

Để giúp bạn đánh giá điều này, chúng tôi sẽ so sánh Zoho và Salesforce dựa trên một số tính năng CRM quan trọng nhất (và phổ biến nhất): quản lý liên hệ, báo cáo và khả năng di động.

Quản lý liên hệ

Quản lý liên hệ là một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ giải pháp CRM nào. Khả năng lưu trữ linh hoạt và xây dựng hồ sơ dữ liệu phong phú xung quanh khách hàng, khách hàng tiềm năng sẽ tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp của bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch và phát triển bán hàng. Cả hai nền tảng đều cung cấp các tính năng để thêm và quản lý địa chỉ liên hệ, cũng như khách hàng tiềm năng, tài khoản và cơ hội kinh doanh.

Cơ sở dữ liệu Salesforce lưu trữ dữ liệu khách hàng, lịch sử giao tiếp, các hoạt động liên quan và hơn thế nữa cho mọi liên hệ. Bạn cũng có thể sử dụng Einstein AI (trợ lý CRM ảo của Salesforce) để có thông tin chi tiết, chẳng hạn như tính điểm khách hàng tiềm năng dự đoán. Nếu bạn đã nhập khách hàng tiềm năng từ các chiến dịch tiếp thị, bạn có thể theo dõi hoạt động của họ trong thời gian thực và di chuyển chúng liên tục vào quy trình bán hàng của bạn.


Các tính năng quản lý liên hệ của Zoho cũng sẽ không làm bạn thất vọng. Bạn có thể ghi lại số điện thoại, email, ghi chú cuộc họp, danh sách việc cần làm, tài liệu và hơn thế nữa mà không cần rời khỏi hệ thống, đặc biệt là vì Zoho tích hợp với hầu hết các ứng dụng văn phòng lớn.

Sử dụng Zoho Import Wizard, Web Forms hoặc Zoho CRM API để dễ dàng nhập danh bạ từ các ứng dụng kinh doanh của bên thứ ba khác. Tính năng social CRM được tích hợp sẵn lấy dữ liệu từ Google+, Facebook và Twitter và cho phép bạn theo dõi các cuộc trò liên quan đến khách hàng của bạn (một lợi thế so với Salesforce, vốn sẽ yêu cầu một tiện ích bổ sung cho tính năng này).


Zoho cũng cung cấp các tính năng quản lý khách hàng tiềm năng để giúp bạn chuyển khách hàng tiềm năng thành địa chỉ liên hệ, tài khoản và cơ hội kinh doanh.

Báo cáo

Cả hai nền tảng đều cung cấp một số công cụ để giúp những người ra quyết định phân tích dữ liệu về doanh thu, thu hút khách hàng, các chương trình tiếp thị, v.v.

Salesforce cung cấp các trang tổng quan và báo cáo tích hợp sẵn cho phép bạn theo dõi khối lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, dự báo bán hàng và các chỉ số khác. Bạn có thể truy cập hàng chục báo cáo được tạo sẵn hoặc sử dụng Trình tạo Báo cáo để tạo báo cáo tùy chỉnh. Chỉ cần kéo và thả các trường và bộ lọc bạn muốn, chọn loại biểu đồ và bạn đã hoàn tất.


Nếu bạn cần các tùy chọn báo cáo nâng cao hơn cho người quản lý bán hàng hoặc CFO / CRO, bạn có thể mua tiện ích bổ sung Einstein Analytics với một khoản phí bổ sung cho mỗi người dùng.

Trong tab Trang tổng quan trong Zoho, bạn có thể truy cập các công cụ phân tích tương tự. Ví dụ: công cụ Theo dõi cơ hội cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về tất cả các hoạt động bán hàng, bao gồm quy mô giao dịch, nguồn khách hàng tiềm năng, thông tin về đối thủ cạnh tranh và bất kỳ số liệu nào khác mà bạn chọn (sử dụng menu thả xuống). Tất cả các báo cáo trong các mô-đun Bán hàng, Tiếp thị, Hỗ trợ và Kho hàng đều có thể tùy chỉnh hoàn toàn, ngoài 40+ báo cáo tiêu chuẩn có sẵn chỉ với một cú nhấp chuột.


Các tính năng báo cáo nâng cao có sẵn thông qua Zoho Reports (tạo kênh bán hàng, phân tích tỷ lệ thắng / thua, đưa ra dự đoán, v.v.). Zoho Reports về mặt kỹ thuật là một tiện ích bổ sung, nhưng nó được bao gồm trong giá cơ sở của tất cả các phiên bản trả phí của Zoho CRM.

Khả năng di động

Cả hai nhà cung cấp đều cung cấp các ứng dụng di động gốc cho các thiết bị Android và iOS - một lợi thế lớn, vì nhiều nhà cung cấp khác chỉ cung cấp giao diện web dành cho thiết bị di động.

Các ứng dụng dành cho thiết bị di động của Zoho bao gồm lịch và lập lịch, định vị địa lý (để tìm những khách hàng tiềm năng lân cận), đăng ký cuộc họp, nguồn cấp tin tức của nhóm và tất nhiên quyền truy cập vào hệ thống cơ bản. Nếu bạn nằm ngoài vùng phủ sóng di động, ứng dụng sẽ tự động đồng bộ hóa dữ liệu của bạn khi bạn online trở lại.


Salesforce cung cấp một loạt các tính năng di động tương tự: lịch, cập nhật, quản lý tác vụ, trang tổng quan trên thiết bị di động, chia sẻ tệp và hơn thế nữa. Với Salesforce, bạn cũng có thể quay số vào các cuộc gọi hội nghị trực tiếp từ ứng dụng và dễ dàng ghi lại các ghi chú sau đó.

Về khả năng sử dụng, sẽ không có nhiều phàn nàn đối với cả hai nền tảng, mặc dù Salesforce hiện được đánh giá cao hơn Zoho trong Apple Appstore.

Ứng dụng và tích hợp

Tích hợp theo chiều ngang có thể là một điểm mạnh cho phần mềm CRM. Là người sử dụng, bạn muốn có một giải pháp có thể dễ dàng trao đổi dữ liệu với các hệ thống kinh doanh khác và đem đếnsự linh hoạt khi cần.

Bộ sản phẩm trực tuyến của Zoho cung cấp nhiều lựa chọn ứng dụng dành cho doanh nghiệp và tích hợp sẵn với hầu hết các chương trình văn phòng quan trọng (Google for Work, Outlook, v.v.). Nhưng xét về khối lượng tích hợp tuyệt đối, Salesforce chiếm ưu thế. AppExchange huyền thoại của họ tự hào có hơn 2.900 ứng dụng được xây dựng trên nền tảng Salesforce và được thiết kế để mở rộng chức năng trong bán hàng, tiếp thị, dịch vụ khách hàng, CNTT, tài chính, nhân sự và các ngành dọc khác.

Mặc dù bạn chắc chắn không cần sử dụng 2.900 ứng dụng cùng một lúc, nhưng tùy chọn mở rộng là một lợi thế rõ ràng.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm một hệ thống tiên tiến cao với khả năng mở rộng, hãy liên hệ Salesforce (giá có thể thay đổi tùy thuộc vào mục đích sử dụng, quy mô nhóm và nhu cầu triển khai của bạn). Nếu bạn đang bắt đầu với những điều cơ bản và muốn tiết kiệm chi phí, Zoho chắc chắn không phải là một lựa chọn phù hợp.

Như thường lệ, câu hỏi không phải là "Cái nào tốt hơn?" nhưng "Cái nào tốt hơn với nhu cầu và ngân sách của bạn?" Nếu bạn gặp khó khăn khi quyết định, chúng tôi rất sẵn lòng trợ giúp. Liên hệ qua số điện thoại +84 24 666 39523 hoặc điền vào form thông tin tại đây để được Onnet Consulting tư vấn miễn phí.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.

 

So sánh phần mềm CRM: Zoho vs Salesforce
Minh Ngoc 1 November, 2021

Chia sẻ bài viết này