Social Marketing đơn giản và hiệu quả với Odoo

Với Odoo, việc tiếp thị trên các nền tảng mạng xã hội sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.









Trong việc quảng bá và quảng cáo sản phẩm mới ngày nay, mạng xã hội đóng vai trò như một công cụ chính. Bất kỳ loại hình hoặc quy mô kinh doanh nào đều có thể dựa vào phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng và hiệu quả. Phần lớn dân số hiện đang sử dựng một đến nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau để nhận thông tin về những điều đang xảy ra xung quanh. Điều này trở thành một lợi thế cho việc tiếp thị vì mạng xã hội bao gồm nhiều loại người dùng khác nhau trên khắp thế giới, những người có thể là khách hàng của công ty trong tương lai. Một công ty có thể nhận được sự yêu thích của khán giả với sản phẩm và dịch vụ của mình bằng cách hoạt động tích cực trên các nền tảng mạng xã hội như vậy.

Odoo luôn ưu tiên nhu cầu của khách hàng bằng cách cung cấp một mô-đun chuyên dụng cho các chương trình kinh doanh khác nhau. Để quản lý tất cả các tài khoản mạng xã hội và công cụ marketing, Odoo đã giới thiệu mô-đun Social Marketing tuyệt vời giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng và chia sẻ thông tin cập nhật về sản phẩm và dịch vụ. Thông qua Odoo Social Marketing, tiếp cận trực tiếp đến người dùng và biến họ thành khách hàng . Mô-đun Social Marketing trong Odoo là một nền tảng đa năng liên kết tất cả các tài khoản xã hội của bạn như Facebook, Twitter, Linked In, v.v.

Từ một nền tảng duy nhất, bạn thực tế có thể quản lý tất cả các kênh Social Marketing của mình. Điều này làm cho mô-đun này trở nên đắc lực hơn so với những công cụ khác. Bạn có thể đăng cùng một nội dung lên tất cả các trang mạng xã hội của mình chỉ với cài cú click chuột mà không cần mở từng trang.

Blog này sẽ thảo luận về các tính năng của mô-đun Odoo Social Marketing

Bạn có thể tìm thấy mô-đun Odoo Social Marketing trên bảng điều khiển chính của Odoo nếu bạn đã cài đặt mô-đun này vào cơ sở dữ liệu của mình.


Mô-đun này chứa các tính năng khác nhau để quản lý như: Nguồn cấp dữ liệu, Bài đăng, Chiến dịch, Khách truy cập và Cấu hình. Chúng ta hãy thảo luận chi tiết về từng menu này.

Tính năng Feed trong Odoo Social Marketing 

Khi vào mô-đun, bạn sẽ đến Nguồn cấp dữ liệu của mô-đun Social Marketing. Nếu bạn đã liên kết các tài khoản mạng xã hội của mình với mô-đun này, nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ hiển thị tất cả các bài đăng và thông báo mới từ các phương tiện này.


Sử dụng nút "Thêm luồng", bạn có thể thêm luồng mới. Nhấp vào 'Bài đăng mới' để tạo bài đăng mới để xuất bản trên tài khoản của bạn. Bạn có thể xem số lượng người theo dõi hoặc khán giả mà bạn có trên mỗi tài khoản mạng xã hội và số lượt thích, chia sẻ và các hoạt động tương tác khác trên mỗi bài đăng trên nguồn cấp dữ liệu riêng biệt.

Tính năng bài đăng trong Social Marketing

Trường này bao gồm tất cả các bài đăng mới được tạo với sự trợ giúp của mô-đun trên các phương tiện truyền thông xã hội khác nhau. Bạn sẽ nhận được bản xem trước của tất cả các bài đăng với trạng thái phía bên phải của mỗi bài đăng. Ở phía bên trái của cửa sổ, bạn có thể thấy tất cả các tài khoản xã hội đang hoạt động được liên kết với mô-đun và nhấp vào từng tài khoản đó sẽ đưa ra danh sách các bài đăng được xuất bản trên tài khoản tương ứng.


Để tạo một bài đăng mới, hãy nhấp vào nút ‘Tạo’ và thêm chi tiết vào bài đăng mới để xuất bản.


Chọn tài khoản mà bạn muốn đăng nội dung này và thêm thông báo vào bài đăng trong các trường nhất định. Bạn có thể thêm hình ảnh vào bài đăng của mình bằng cách sử dụng tùy chọn ‘Đính kèm hình ảnh’. Thời gian đăng bài có thể được chọn từ trường ‘Khi nào’. Bạn có thể gửi bài ngay sau khi tạo hoặc hẹn thời gian đăng sau. Sau khi tạo một bài đăng mới, hãy nhấp vào nút ‘Đăng’ để xuất bản nội dung trên các tài khoản mạng xã hội đã chọn.

Các chiến dịch trong Social Marketing của Odoo

Trường này có thể được sử dụng để quản lý trạng thái của các chiến dịch và tạo các chiến dịch mới cho công ty. Trang tổng quan của trường này chứa tất cả các chiến dịch được sắp xếp ở các trạng thái khác nhau tùy theo hành động được thực hiện trên chúng.

Nếu bạn muốn thêm các giai đoạn mới vào chiến dịch, bạn có thể sắp xếp một giai đoạn mới để tổ chức chúng. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quan về khách hàng tiềm năng, doanh thu, doanh số và phạm vi tiếp cận liên quan đến các chiến dịch bằng cách chọn các chiến dịch tương ứng. Sử dụng nút 'Tạo' để tạo chiến dịch mới và thêm Tên, Cán bộ chịu trách nhiệm và Thẻ vào chiến dịch mới.


Là một phần của chiến dịch, bạn có thể gửi SMS, xuất bản các bài đăng trên mạng xã hội và thông báo đẩy cho khách hàng của mình.

Tính năng Visitors trong Social Marketing

Odoo sẽ theo dõi những người dùng đã truy cập tài khoản mạng xã hội hoặc trang web của bạn. Trường 'Khách truy cập' trong mô-đun Odoo Social Marketing hiển thị danh sách tất cả khách truy cập trang web và các tương tác của họ. Điều này có thể được sử dụng thêm để tạo khách hàng tiềm năng và tạo khách hàng mới.

Bạn sẽ nhận được thông tin chi tiết về thời gian đã truy cập, trang, số lượt truy cập, khách hàng tiềm năng/cơ hội, đăng ký, v.v. Nếu liên hệ đã được lưu trong hệ thống của bạn, thì bạn có thể bắt đầu liên lạc trực tiếp với họ qua SMS hoặc Email.

Cấu hình Odoo Social Marketing

Trong menu cấu hình của mô-đun Odoo Social Marketing, chúng tôi có các tùy chọn Cài đặt, Truyền thông xã hội, Tài khoản xã hội và Luồng xã hội để cấu hình. Trong cài đặt của mô-đun này, bạn có thể tạo tài khoản nhà phát triển cho Facebook, Linked in và Twitter. Bật Chế độ Demo sẽ cung cấp dữ liệu demo trên mô-đun này.

Tài khoản xã hội

Trường này sẽ hiển thị tất cả các tài khoản xã hội được liên kết với mô-đun Mạng xã hội.

Social Streams

Social Streams bao gồm thẻ bài đăng, đề cập, từ khóa và bài đăng trên trang.

Đây là tổng quan về mô-đun Odoo Social Marketing giúp bạn cải thiện hoạt động tiếp thị sản phẩm/dịch vụ của mình và giao tiếp với khán giả một cách hiệu quả.

Nếu bạn cần thêm thông tin về giải pháp Odoo ERP cho doanh nghiệp của mình thì hãy để lại thông tin liên hệ ngay Onnet Consulting để được đội ngũ chuyên gia của chúng tôi tư vấn chi tiết.

Nguồn: Cybrosys

Social Marketing đơn giản và hiệu quả với Odoo
Minh Ngoc 15 August, 2021

Chia sẻ bài viết này