Tối ưu SEO trang thương mại điện tử Odoo của bạn

Trang thương mại điện tử của Odoo tích hợp đầy đủ các công cụ để bạn tối ưu SEO.









Sở hữu một cửa hàng trực tuyến đồng nghĩa với việc bạn phải làm mọi cách để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Internet. Nói cách đơn giản là bạn cần xuất hiện ở bất cứ đâu mà khách hàng tìm kiếm bạn, điều đó chỉ có thể đạt được với SEO.

SEO là gì?

SEO viết tắt của từ Search Engine Optimization, dịch sang Tiếng Việt là TỐI ƯU HÓA BỘ MÁY TÌM KIẾM. SEO có nghĩa là quá trình cải thiện website của bạn nhằm tăng khả năng hiển thị trên trang kết quả công cụ tìm kiếm. (Thông thường là nằm vị trí top 10 ở trang đầu)

Các công cụ tìm kiếm có thể kể đến đó là Google, Bing, Yahoo. Tại thị trường Việt Nam, Google được sử dụng phổ biến nên khi đề cập đến việc SEO thì bạn cũng hiểu rằng đó chính là SEO Google.

Tại sao bạn cần tối SEO cho trang Thương mại điện tử của mình?

SEO có tầm quan trọng lớn đối với Thương mại điện tử vì nó là cách duy nhất để tham gia vào thị trường. Điều đó có nghĩa để đạt được doanh số bán hàng hoặc lượt truy cập vào sản phẩm của mình, bạn phải tham gia trò chơi có tên là SEO, nơi bạn phải tạo chiến lược để xuất hiện ở những vị trí đầu tiên của tìm kiếm.

Điều này có nghĩa là để trở thành một phần của thị trường công cụ tìm kiếm, bạn phải hiểu rằng công cụ tìm kiếm phát hiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên trang web của bạn thông qua các từ khóa, yếu tố trên trang, nội dung, các liên kết đi và đến, cũng như khách truy cập và hành vi của họ trong trang web..


Theo dữ liệu của Hubspot, 75% người dùng không bao giờ vượt đi đến trang kết quả tìm kiếm thứ hai. Và theo một nghiên cứu năm 2019, lưu lượng truy cập tìm kiếm đã chiếm 65% tổng số phiên Thương mại điện tử, với 33% đến từ tìm kiếm không phải trả tiền và 32% từ tìm kiếm có trả tiền. Điều quan trọng là phải có một chiến lược giữ cho Thương mại điện tử của bạn ở vị trí hàng đầu của các công cụ tìm kiếm để duy trì lượng truy cập vào Thương mại điện tử của bạn và do đó có doanh số bán sản phẩm của bạn cao hơn.

Các giai đoạn quản lý SEO

Có ba giai đoạn để hình thành một chiến lược SEO cần thiết để định vị bản thân thông qua các công cụ tìm kiếm:

Nghiên cứu sâu về từ khóa và cạnh tranh

Để bắt đầu, bạn nên sử dụng các công cụ như (Google Trends, Google keyword planner, Google Search v.v.) để khảo sát và chọn những từ khóa có liên quan nhất đến sản phẩm, đến doanh nghiệp và tập trung vào cách người dùng của bạn tìm kiếm chúng. Bạn nên biết số lượng tìm kiếm hàng tháng cho các từ khóa để có thể quyết định những từ khóa phù hợp nhất cho Thương mại điện tử của bạn.

Đồng thời, bạn phải đi sâu vào điều tra đối thủ cạnh tranh của mình để tìm hiểu xem họ đang ở vị trí nào và lượng tìm kiếm mà sản phẩm hoặc dịch vụ của họ có.

Hiểu và làm việc với các thông số SEO

Có một số yếu tố ảnh hưởng đến định vị SEO của Thương mại điện tử, các yếu tố chính cần tính đến là:

- Nội dung: Từ cách viết, ngôn ngữ được sử dụng, hình ảnh với văn bản và lỗi chính tả.

- Các yếu tố trang web: Tần suất cập nhật trang, tuổi của trang trong công cụ tìm kiếm Google, bản đồ web XML, các trang đáng tin cậy được tìm thấy trên trang web, loại trang web và kích thước của trang.

- Từ- khóa: Các từ khóa được tìm thấy trong tiêu đề, trong các liên kết nội bộ, trong phần nội dung của văn bản, trong các URL.

- Khách truy cập trang web và hành vi của họ: Số lượt truy cập vào trang web, vị trí địa lý của khách, tỷ lệ thoát, điều hướng trên trang của khách.

Tối ưu SEO

Giai đoạn cuối cùng này bao gồm việc giám sát và tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn hàng ngày, bạn phải kiểm tra xem các từ khóa bạn đã đặt có đang hoạt động và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn hay không, các trang sản phẩm của bạn ở vị trí nào và có lỗi nào không hoặc tham số có thể được tối ưu hóa.

Có phương pháp SEO cho Thương mại điện tử không?

Có hai khía cạnh cần tính đến khi sử dụng từ khóa, vì việc tạo ra chiến lược bao gồm việc đưa ra quyết định xem bạn sẽ sử dụng chúng với category, subcategory hoặc trang thẻ sản phẩm trong Thương mại điện tử của mình.

Phân loại trong Thương mại điện tử.

A) Từ chung đến riêng (kiến trúc trên trang web)
Hầu hết các cửa hàng trực tuyến có sản phẩm của họ được chia thành nhiều cấp độ category, subcategory khác nhau.

Điều này được thực hiện để giúp người dùng di chuyển dễ dàng hơn trong cửa hàng trực tuyến của bạn.

Google hiểu đâu là các trang quan trọng nhất trên trang web của bạn (những trang bạn quan tâm nhất trong việc định vị).

B. Một từ khóa, một trang
Mỗi từ khóa phải được định vị bằng một trang trong Thương mại điện tử của bạn. Điều đó có nghĩa là gì?

Bạn biết rằng sản phẩm giống nhau mặc dù danh sách bị trùng lặp, nhưng Google thì không.

Google chỉ thấy rằng có hai trang khác nhau trong cửa hàng của bạn cạnh tranh cho cùng một từ khóa.

Kết quả? Hai tab cạnh tranh với nhau và cuối cùng được xếp hạng trên trang kết quả thứ hai hoặc thứ ba, do đó, lưu lượng truy cập mà chúng mang lại cho bạn bằng không. Đó là một ví dụ về một thực tiễn, đó là lý do tại sao mỗi từ khóa phải được định vị bằng một trang duy nhất trong Thương mại điện tử.

SEO Odoo trong Thương mại điện tử của bạn

Trang web Odoo cho phép bạn tối ưu hóa từng sản phẩm Thương mại điện tử cho SEO bằng cách sử dụng nút “Promote”. Điều này cho phép bạn tạo tiêu đề meta, mô tả meta và từ khóa cho các công cụ tìm kiếm.

Ngoài việc có thể tối ưu hóa URL sản phẩm và hiển thị các đề xuất từ khóa liên quan đến những từ khóa bạn đã viết bằng các ngôn ngữ khác nhau (nếu Thương mại điện tử của bạn là đa ngôn ngữ). Cuối cùng, nó cho phép bạn thêm các hình ảnh khác nhau để hiển thị trong quảng cáo.

Bước vào cuộc chơi SEO là một trong những nhiệm vụ bắt buộc ngày nay khi có một Trang Thương mại điện tử, để có thể định vị sản phẩm của bạn trước đối thủ. Rõ ràng nó đòi hỏi phải làm việc và nghiên cứu, nhưng khi so sánh với các chiến lược tiếp thị khác, cả SEO tự nhiên hoặc theo lịch trình đều có thể nhận được nhiều lượt truy cập hơn trong thời gian dài.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Tối ưu SEO trang thương mại điện tử Odoo của bạn
Minh Ngoc 13 March, 2022

Chia sẻ bài viết này