Support (FC Course)

 Hỏi & đáp Odoo

Diễn đàn cộng đồng Odoo. Nơi chia sẻ các thắc mắc và nhận được giải đáp từ cộng đồng trong quá trình sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp Odoo ERP. 

0

Hướng dẫn cách huỷ đơn hàng trong module Mua hàng của Odoo

Avatar
Minh Ngoc

Hướng dẫn sử dụng phân hệ Mua hàng - Hủy đơn hàng

Do sai sót, lỗi của con người hoặc thay đổi kế hoạch, đôi khi cần phải hủy đơn đặt hàng mua cho nhà cung cấp. Odoo cho phép bạn làm điều đó, ngay cả khi một số hoặc thậm chí tất cả các hàng hóa đã đặt hàng đã đến kho của bạn.

Trước tiên, chúng tôi sẽ lấy ví dụ như trường hợp bạn đặt mua 3 áo mà đơn hàng đã ghi nhận trong chứng từ nhận hàng của bạn. Vì việc cài đặt ứng dụng kiểm kê là bắt buộc khi sử dụng ứng dụng “Purchase”, và chúng ta cũng sẽ xem trường hợp hàng hóa được giao một phần mà bạn muốn hủy.

Phần 1: Tạo đơn hàng

Từ ứng dụng “Purchase”, tạo đơn hàng mua của bạn với một vài sản phẩm. Nếu nhà cung cấp đã gửi cho bản đơn hàng bán hoặc bảng báo giá, hãy điền thông tin đó vào trường “Vendor Reference”. Nó sẽ cho phép bạn dễ dàng đối chiếu việc giao nhận hàng sau đó (hoặc việc giao hàng cũng có thể được đính kèm đơn hàng của nhà cung cấp trên đơn hàng của họ).


Phần 2: Hủy đơn hàng.

Trường hợp 1: Chưa nhận hàng hóa


Nếu bạn chưa nhận hàng, bạn nhập “Cancel” tại đơn hàng mua, hệ thống sẽ tự động chuyển đổi trạng thái đơn hàng về "Cancelled”

Trường hợp 2: Nhận hàng một phần

Trong trường hợp này, bạn đã nhận 60 tấn.

Điều đầu tiên cần làm là đăng ký hàng hóa nhận được và hủy bỏ sự xuất hiện của 40 tấn gạo còn lại vẫn được cho là sẽ được vận chuyển. Từ đơn hàng mua, hãy thay đổi số lượng mua hàng.

Lúc này, bạn chỉ cần tạo hoàn trả những sản phẩm đã nhận trước đó. Nhấp vào nút “Return”.


Sau khi nhấp vào nút Return, màn hình hiện pop-up ghi nhận số lượng hoàn trả, sau đó nhấp vào “Return” để xác nhận.

Sau khi nhấp “Return”, hệ thống sẽ ghi nhận một phiếu xuất kho để hoàn trả lại phiếu xuất kho để gửi trả hàng lại cho nhà cung cấp.

Avatar
Discard