Khu phức hợp giải trí, ăn uống cho giới trẻ chuyển đổi số toàn diện với Odoo

Tính đến thời điểm hiện tại, Cuội Corner đã Golive thành công cho 03 cửa hàng chính, sau đó sẽ nhân rộng lên cùng với quy mô phát triển của công ty.









  • Tên công ty: Công ty TNHH Cơm Nhà Cuội
  • Địa điểm: Bình Dương (Việt Nam)
  • Ngành nghề: Thực phẩm
  • Đối tác triển khai: Onnet Consulting
  • Các ứng dụng: POS, CRM, Sales, Inventory, Accounting, Invoice, Purchase, Project, Timesheet, Website, Events, Studio, Approvals, Time-off, Planning, Helpdesk, Elearning, Appraisals, Manufacturing.

Giới thiệu Cuội Corner

Ra mắt vào năm 2020, Cuội Corner là khu phức hợp dịch vụ - giải trí được nhiều bạn trẻ tại Bình Dương (Việt Nam) yêu thích. 

Khu phức hợp này có không gian street beer (thưởng thức bia đường phố) với cách trang trí graffiti cá tính, trẻ trung. Ngoài ra, thương hiệu thường xuyên tổ chức các đêm nhạc và battle rap hàng tuần để phục vụ thực khách. 

Cuội Corner được kỳ vọng trở thành địa điểm giao lưu văn hoá, vui chơi giải trí lành mạnh cho giới trẻ tại Bình Dương nói riêng và trong khu vực nói chung.


Nhu cầu số hoá toàn bộ hoạt động

Trước đây, Cuội Corner chủ yếu quản lý mọi hoạt động của mình theo phương thức thủ công bằng giấy tờ và file excel. Phần mềm duy nhất mà họ đưa vào sử dụng là Việt POS tuy nhiên nó cũng không thực sự khiến Cuội Corner cảm thấy hài lòng. Hệ thống vận hành của phần mềm kể trên chưa đáp ứng được nhu cầu của Cuội Corner khi tính ổn định chưa cao, đặc biệt POS hay gặp vấn đề, dễ bị treo ở những giờ cao điểm.

Cuội Corner có mô hình hoạt động đa dạng gồm: Cuội Coffe & Juice (Chuỗi cà phê), Cuội Snack & Beer (Nhà hàng beer và fastfood), Cơm nhà Cuội...Chính vì vậy BLĐ công ty hiểu được tầm quan trọng của việc có được một hệ thống quản lý có tính đồng bộ để quản lý hiệu quả nhất.

Việc triển khai một hệ thống hoàn chỉnh duy nhất là yếu tố quan trọng đối với Cuội Corner để phục vụ tất cả các nhu cầu và yêu cầu kinh doanh của họ. Thông qua hệ thống này, Cuội Corner sẽ có thể tiết kiệm thời gian, tăng năng suất, tạo ra một mạng lưới liên kết giữa các bộ phận khác nhau và các chức năng kinh doanh, giám sát và phân tích hoạt động kinh doanh và thúc đẩy hiệu suất.

Hệ thống đó không chỉ sử dụng để quản lý các mô hình kinh doanh hiện tại của công ty mà còn phải cung cấp khả năng mở rộng để sử dụng cho các mô hình mới sẽ được triển khai trong tương lai gần.

Hiểu rõ việc số hoá hoạt động của toàn bộ doanh nghiệp lớn là một quá trình phức tạp, tiêu tốn nhiều nguồn lực, vật lực và thời gian nên BLĐ Cuội Corner tỏ ra vô cùng thận trọng.

Trao niềm tin cho Odoo và Onnet Consulting

Sau một thời gian dài tìm hiểu về các giải pháp ERP có sẵn trên thị trường, Cuội Corner cảm thấy không được thuyết phục cho đến khi biết đến Odoo. Giải pháp toàn diện "all in one" cùng khả năng tuỳ chỉnh, mở rộng cùng chi phí phải chăng của Odoo chính xác là những gì mà Cuội Corner tìm kiếm.

Sau khi quyết định chọn Odoo, công việc tiếp theo mà Cuội Corner phải làm và nó cũng quan trọng không kém đó là tìm kiếm một đối tác triển khai để đồng hành với mình trong dự án quan trọng này. 

Thông qua website Odoo.com, Cuội Corner đã tìm được danh sách các đối tác triển khai chính thức của giải pháp này tại thị trường Việt Nam. Cuội Corner đã liên hệ với hầu hết các đơn vị trong danh sách đó tuy nhiên chỉ sự am hiểu, kinh nghiệm đi cùng phương pháp triển khai phù hợp của Onnet Consulting mới thuyết phục được Cuội Corner.

Giải pháp từ Odoo và Onnet Consulting

Với định hướng mở rộng nhiều hơn các điểm bán trong thời gian tới, các phần mềm nhỏ lẻ sẽ gây nên những vấn đề khó khăn trong việc duy trì tính ổn định và kết nối các vấn đề như quản lý POS, quản lý pha chế & bếp sau order, hay các chương trình khuyến mãi – tích điểm thành viên,... phục vụ cho công tác quản trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ yêu cầu Cuội Corner và tiến hành các bước khảo sát tỉ mỉ, Onnet Consulting đã đưa ra những tham vấn về quy mô dự án, phương án triển khai phù hợp với loại hình cũng như quy mô kinh doanh của Cuội Corner.

Hai bên đi đến thống nhất triển khai các mô-đun bao gồm: POS, CRM, Sales, Inventory, Accounting, Invoice, Purchase, Project, Timesheet, Website, Events, Studio, Approvals, Time-off, Planning, Helpdesk, Elearning, Appraisals, Manufacturing.

  • Tích hợp POS thanh toán VNPAY QR: Trong mô hình POS cho Cuội Corner, người dùng có thể tạo và quản lý bàn. Sau khi tạo đơn hàng cho các bàn, người bán có thể chuyển khách hàng giữa các bàn tùy theo yêu cầu. Ngoài ra, Cuội Corner cũng có thể quản lý các chương trình khuyến mãi, tích điểm của mình một cách dễ dàng.
  • Manufacturing (Sản xuất): Trong F&B, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm là tối quan trọng, bên cạnh đó là việc giữ ổn định về mặt khẩu vị. Mô-đun quản lý sản xuất giúp Cuội Corner đạt được những điều đó dễ dàng.
  • Purchase (Mua hàng): Với đặc thù của loại hình kinh doanh F&B, mô-đun quản lý mua hàng của Odoo giúp kiểm soát quá trình nguyên liệu, thực phẩm và cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc các nguyên liệu giúp quá trình thu hồi, xử lý thực phẩm lỗi, hỏng diễn ra dễ dàng.
  • Inventory (Kho hàng): Giờ đây Cuội Corner có thể tối ưu tồn kho nguyên vật liệu, thực phẩm trong từng giai đoạn sản xuất, dự báo tính lượng hàng dự trữ để đáp ứng nhu cầu thị trường.
  • HR: Với đội ngũ nhân viên đông đảovận hành các mô hình kinh doanh khác nhau với hình thức làm việc theo ca thì việc quản lý chưa bao giờ là dễ dàng. May thay Odoo cấp đem đến cho Cuội Corner đầy đủ các mô-đun để làm điều đó Timesheet, Approvals, Time-off.
  • Website: Như đã nói ở trên, Cuội Corner thường xuyên tổ chức các đêm nhạc và battle rap hàng tuần để phục vụ thực khách, giờ đây họ có thể quản lý tổ chức các sự kiện và book vé trực tuyến trên website Odoo của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại, Cuội Corner đã Golive thành công cho 03 cửa hàng chính, sau đó sẽ nhân rộng lên cùng với quy mô phát triển của công ty.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Khu phức hợp giải trí, ăn uống cho giới trẻ chuyển đổi số toàn diện với Odoo
Minh Ngoc 27 tháng 4, 2022

Chia sẻ bài viết này