Abuba Steak: Lấy lại niềm tin vào ERP từ khi chuyển từ SAP sang Odoo

Doanh nghiệp đã giảm bớt chi phí và thời gian với việc triển khai nhanh chóng của Odoo, hoàn thành trong vòng chưa đầy 3 tháng.









  • Quốc gia: Indonesia

  • Ngành: F&B (Restaurant)

  • Các ứng dụng được triển khai: Bán hàng, Lập hoá đơn, Mua hàng, Hàng tồn kho, Điểm bán hàng, Kế toán, Sản xuất, Chất lượng

Nỗ lực trở thành nhà hàng Bít-tết được đánh giá cao nhất ở Indonesia trong gần ba thập kỷ, Abuba Steak đã duy trì di sản của mình bằng cách giải quyết nhu cầu từ lượng người hâm mộ ngày càng tăng. Chuỗi nhà hàng hiện là một quán ăn mang tính biểu tượng của Jakarta và các thành phố lân cận. Bắt đầu với bút và giấy cho đến các trang Excel, và giờ là các giải pháp ERP, sự nhanh nhạy của doanh nghiệp trước những thay đổi trong thế giới kinh doanh là điều làm nên thành công của họ ngày nay. Trọng tâm của Abuba Steak về các hoạt động tiêu chuẩn hoá phản ánh mục tiêu mở rộng kinh doanh nhanh chóng và là một trong những động lực thúc đẩy họ áp dụng phần mềm quản lý kinh doanh.


Bước khởi đầu chậm chạp với SAP

Số hoá đã cải cách hoạt động của Abuba Steak theo những cách mà họ chưa từng có trước đâu. Việc triển khai phần mềm như một dịch vụ (SaaS) đã cho phép họ đạt được tốc độ kinh doanh, điều mà họ đã mong đợi từ lâu. Tuy nhiên, họ đã gặp phải một khó khăn trước khi thành công với Odoo. Doanh nghiệp đã đầu tư vào ERP thông qua SAP với thời gian triển khai gần 2 năm. Ngoài việc tích hợp chậm, gói SAP Business One chỉ giới hạn ở một số ứng dụng có khả năng tích hợp kém; Mua hàng, Kiểm kê và Kế toán. Sau khi đưa các ứng dụng thử nghiệm, doanh nghiệp đã sớm phát hiện ra rằng phần mềm gặp khó khăn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp của họ do thiếu hỗ trợ việc triển khai và cấu hình cứng nhắc. Nói cách khác, Trải nghiệm đầu tiên với phần mềm quản lý doanh nghiệp của Abuba Steak là một thảm hoạ.

Việc tích hợp giữa hệ thống PoS cục bộ của chúng tôi và SAP không thể thực hiện được, vì vậy chúng tôi gặp phải rất nhiều vấn đề. Sau một năm triển khai, hỗ trợ từ SAP đã bị trì hoãn và giảm xuống. Sau đó, chúng tôi nhận thấy rằng chúng tôi có thể giải quyết những vấn đề này với Odoo và quyết định gỡ bỏ SAP

Ali Ariansyah • Giám đốc Công ty

Sự giải cứu từ Odoo

Sau khi đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan với SAP, Abuba Steak đã gần như mất hết hy vọng. Thông qua Odoo Roadshow được tổ chức tại Bandung, các video trên Youtube và cơ sở dữ liệu demo cho chúng tôi cơ hội khôi phục sự tự tin. Doanh nghiệp đã giảm bớt chi phí và thời gian với việc triển khai nhanh chóng của Odoo, hoàn thành trong vòng chưa đầy 3 tháng. Họ phát hiện ra rằng Odoo là một nền tảng tất cả trong một để tổ chức tập trung các hoạt động của họ trên mười sáu ứng dụng (và sau đó bổ sung thêm vào đăng ký của họ). Việc nâng cấp được chứng minh là tạo điều kiện thuận lợi đáng kể cho các hoạt động làm việc cho hơn tám trăm nhân viên, mở rộng từ văn phòng cuối đến nhân viên nhà hàng tuyến đầu.


Sự đột phá

Sau khi bắt đầu triển khai, lần đầu tiên hoạt động chính và cơ bản nhất trong Abuba Steak đã được số hoá. Ứng dụng sản xuất của Odoo cho phép doanh nghiệp tập trung dữ liệu, xây dựng cấu hình và quan trọng nhất là tích hợp liền mạch với các hoạt động khác. Trước đây, doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc phân phối thông tin cho các đội, nhưng với sự trợ giúp của các BoM tiên tiến, các hướng dẫn làm việc giờ đây trở nên đơn giản hơn và không có sai sót. Bộ phận R&D hiện có thể lập kế hoạch định tuyến, kiểm soát chất lượng và bảo trì với tính đồng bộ.

Một tài sản quý giá khác của Abuba Steak là hệ thống PoS, vì nó là trung tâm xử lý các đơn đặt hàng và hoạt động bán hàng hằng ngày của họ. Các công việc như đặt hàng có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, ứng dụng PoS của Odoo cung cấp các tính năng báo cáo và dự báo nhằm nâng cao giá trị của hoạt động cơ bản. Tiết kiệm tính năng tốt nhất cho lần cuối cùng, ứng dụng kế toán của Odoo cho phép dễ dàng đối chiếu các khoản thanh toán, tạo báo cáo để phân tích hiệu suất và xuất thông tin để báo cáo thuế. Với việc tích hợp thêm với các ngân hàng địa phương, Abuba Steak nhận thấy đây là những quyền tự do quan trọng trong việc thúc đẩy tài chính của họ.


Chất xúc tác trong việc triển khai thành công

Vì cái giá của sự thành công là sự liềm việc khéo léo và sự cống hiến, một nhà tư vấn chức năng nổi tiếng Bahasa, Mariannae Janet Oentaryo, điều phối cẩn thận việc triển khai các hệ thống của Abuba Steak. Bản địa hoá bắt nguồn từ các dịch vụ của Odoo, do đó, chúng tôi cố gắng hết sức để mang lại kết nối gần nhất thông qua ngôn ngữ mẹ đẻ. Abuba Steak và nhiều khách hàng khác đánh giá cao các chuyên gia tư vấn chức năng của chúng tôi là chất xúc tác hỗ trợ họ trong suốt hành trình tự học với Odoo.

Xem bài viết gốc tại đây

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Abuba Steak: Lấy lại niềm tin vào ERP từ khi chuyển từ SAP sang Odoo
Minh Ngoc 14 tháng 7, 2021

Chia sẻ bài viết này