Câu chuyện triển khai Odoo - Công ty tư vấn Vectis

Giải pháp quản lý cho công ty tư vấn Vectis

Triển khai giải pháp Odoo ERP có sẵn đơn giản cho Vectis









  • Quốc gia: Luxembourg

  • Ngành: Tư vấn quản lý

  • Các ứng dụng đã triển khai: CRM, Bán hàng, Dự án, Bảng giờ làm, Lập hóa đơn, Chi phí, Kế toán, Kỳ nghỉ

  • Số người dùng: 12

  • Thời gian thực hiện: 4 tháng sản xuất + 50 giờ với chuyên gia tư vấn


Vectis là một công ty tư vấn quản lý gồm 12 nhân viên; 1 nhân viên hành chính, 2 nhân viên bán hàng và 9 nhân viên giao hàng. Công ty nổi tiếng với kinh nghiệm phong phú trong việc đáp ứng các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, như ngân hàng, công ty bảo hiểm, công ty quản lý và các quỹ. Đội ngũ tư vấn, chuyên gia và đánh giá nội bộ của Vectis cung cấp lời khuyên về quản lý và tổ chức, đồng thời giúp các công ty tập trung vào những hoạt động chính của họ.


Tổ chức Vectis thiếu tích hợp

Công ty thành lập vào năm 2005, và trước khi làm quen với Odoo, Vectis đã làm việc với bốn ứng dụng mã nguồn mở từ các nhà cung cấp khác nhau để vận hành doanh nghiệp. Ban đầu, họ đang làm việc với bốn ứng dụng sau đây; CRM, dự án, bảng giờ làm và công cụ lập hóa đơn. Hệ thống của họ rất khó điều hướng cùng nhau, các vấn đề luôn phát sinh và chi phí vận hành cao. Tại thời điểm chuyển đổi, họ có 4.000 thông tin liên hệ trong CRM, gồm cả doanh nghiệp và cá nhân, đang quản lý 85 dự án và 20 khóa đào tạo kinh doanh. Nhờ một số tích hợp nội bộ, họ đã cố gắng giảm thiểu mức độ kém hiệu quả, nhưng thường phải đối mặt với các vấn đề như:

  • Các lần cập nhật không hoạt động đúng cách, do các ứng dụng không được tích hợp

  • Công ty thiếu chuyên môn trong việc bảo trì 

  • Dễ phát sinh các lỗi 

  • Rất mất thời gian trong việc tạo báo cáo











Một giải pháp tiêu chuẩn ấn tượng

Các vấn đề về thông tin cùng chi phí duy trì bốn hệ thống và dịch vụ khác nhau cao khiến Vectis bắt đầu tìm kiếm một giải pháp tốt hơn. Vectis nhận ra rằng một hệ thống tích hợp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của họ là giải pháp tốt nhất.

Khi tìm kiếm một giải pháp thay thế tốt hơn, điều quan trọng là tối thiểu phải tìm ra một hệ thống cung cấp các chức năng tương tự như các hệ thống cũ. Odoo vượt trội hệ thống trước đây của họ về mọi chức năng. Vectis bị Odoo thuyết phục đến mức họ còn quyết định mở rộng tích hợp các khâu bán hàng, dự án, bảng giờ làm và kế toán với hai ứng dụng bổ sung: Chi phí (Expenses) và Kỳ nghỉ (Vacations). Một tiêu chí quan trọng khác là có một giải pháp vượt trội và tránh tùy chỉnh nhiều nhất có thể. Với Odoo, Vectis hiện đã triển khai một hệ thống tiêu chuẩn cho tất cả các yêu cầu của họ. Các ứng dụng họ hiện đang sử dụng: Odoo CRM, Bán hàng, Lập hóa đơn, Dự án, Bảng giờ làm, Chi phí, Kế toán và Kỳ nghỉ.


Tăng trưởng trong khi cắt giảm chi phí

Không mất nhiều thời gian để Vectis nhận thấy những lợi ích của việc chuyển sang một hệ thống tích hợp với Odoo. Những lợi ích chính là giảm đáng kể thời gian và chi phí nhờ sự tích hợp liền mạch của các mô-đun khác nhau. Nhờ nền tảng SAAS của Odoo, việc cập nhật hệ thống không còn là vấn đề khó khăn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc giảm thiểu khả năng mắc sai lầm. Chi phí công nghệ thông tin cũng giảm đáng kể. Trong năm đầu tiên, Vectis dự kiến sẽ cắt giảm 8.000€, và giảm 12.000€ trong những năm tiếp theo. Trên hết, công ty thấy rằng việc tạo báo cáo hàng tháng chưa bao giờ dễ dàng hơn với Odoo. Thời gian làm báo cáo hàng tháng của các quản lý cho ban giám đốc đã nhanh chóng biến từ 8 giờ cân não thành 1 giờ vui vẻ.












Về Vectis

Vectis là công ty tư vấn doanh nghiệp chuyên về quản trị, rủi ro, quản lý công ty và kiểm toán nội bộ. Công ty cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực tài chính ở Luxembourg. Đội ngũ tại Vectis có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào về việc tạo lập và quản lý doanh nghiệp ở Luxembourg, đồng thời sẵn sàng giúp các công ty cải thiện cơ cấu tổ chức và quản lý.

Vectis, có nghĩa là đòn bẩy trong tiếng Latinh, hoạt động từ năm 2005 và kể từ đó họ đã hỗ trợ thành công các ngân hàng và công ty địa phương như Fujitsu, Verizon và Xerox. Công ty đã gặt hái rất thành công và được trao giải “Prix Luxembourgeois de la Qualité 2010” (Giải thưởng Chất lượng Luxembourg) vào năm 2010 cho mô hình tổ chức và các dịch vụ được cung cấp.

Tìm hiểu thêm thông tin tại: https://www.vectis.lu

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Giải pháp quản lý cho công ty tư vấn Vectis
Hailey Dương 18 tháng 9, 2020

Chia sẻ bài viết này