Công ty sản xuất phụ tùng chuyển từ Microsoft Navision sang Odoo

Công ty sản xuất phụ tùng quyết định chuyển sang Odoo để quản lý nhiều chi nhánh một cách dễ dàng.









  • Tên công ty: AH Industries

  • Địa điểm: Horsens, Đan Mạch

  • Ngành: Sản xuất phụ tùng

  • Tên đối tác: Odoo Business Solutions (OBS)

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Sản xuất, Bán hàng, Mua hàng, Hàng tồn kho, Kế toán

  • Quy mô của công ty: 350

  • Số người dùng Odoo: 325

  • Loại lưu trữ: Odoo.sh

Về AH Industries

AH Industries là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm cơ khí chính xác cho các ngành công nghiệp: điện gió, xi măng, khai thác mỏ và hàng hải. Sứ mệnh của họ là cung cấp các giải pháp kết cấu kim loại đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí cho khách hàng nhờ việc áp dụng công nghệ mới cũng như tìm kiếm các nguồn cung, gia công, lắp ráp CNC chất lượng.  

Các máy móc của AH Industries hàn, đúc, rèn, cuộn và cắt các thành phần bằng ngọn lửa và quản lý mọi thứ từ tạo mẫu đến tìm nguồn cung ứng, sản xuất và hậu cần. Công ty có bốn địa điểm, ba ở Đan Mạch, nơi công ty đặt trụ sở và một ở Trung Quốc.

Tìm hiểu thêm về AH Industries tại: www.ah-industries.com


Một giải pháp quốc tế

AH Industries nhận ra nhu cầu xây dựng quy trình mọi quy trình sảnh xuất, kinh doanh của mình. Mặc dù họ chỉ có bốn cơ sở sản xuất ở hai quốc gia, nhưng khách hàng và nhà cung cấp của AH Industries đến từ khắp nơi trên thế giới. Ước tính có 8-9 công ty tạo nên cấu trúc đa công ty của họ. Để quản lý điều này, AH Industries cần một hệ thống tích hợp có thể hỗ trợ một tổ chức đa công ty, đa ngôn ngữ và đa tiền tệ. Khi họ tìm kiếm giải pháp phù hợp nhất, họ đã tìm thấy Odoo.

Trước đây, AH Industries đã sử dụng ba phiên bản khác nhau của Microsoft Navision cho mỗi địa điểm và công ty. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại họ cần một hệ thống ERP có thể giúp hỗ trợ quản lý tất cả các địa điểm trong một và cho phép họ dễ dàng truy cập tất cả dữ liệu, chuyển đổi dữ liệu này thành thông tin có giá trị. Sau khi nghiên cứu kỹ lượng, công ty nhận thấy rằng Odoo mang lại giá trị tốt nhất với tính năng cũng như chi phí bỏ ra.


Công ty đã quyết định triển khai Odoo với sự hợp tác của Odoo Partner OBS (Odoo Business Solutions). Trong suốt thời gian thực hiện dự án, AH Industries đã thành lập một nhóm dự án nội bộ gồm ba người, chịu trách nhiệm về Chuỗi cung ứng, Kế toán và CNTT và thiết lập kỹ thuật. Do sự hợp tác tuyệt vời của AH Industries với đối tác thực hiện của họ, dự án đã có thể đi vào hoạt động chỉ sau 4 tháng. Điều này chủ yếu nhờ vào tổ chức rất tốt từ phía AH Industries và tốc độ thực hiện nhanh chóng của OBS Solutions, giúp cho việc triển khai Odoo diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

"Chúng tôi có thể hoạt động trong vòng 3 tháng nhờ các giải pháp nhanh chóng và thuyết phục từ OBS. Hợp tác hoạt động đặc biệt tốt."

- Henrik M. Platz, Kiểm soát viên Nhóm Điều hành tại AH Industries

Một giải pháp tiêu chuẩn

Phần mềm mà AH Industries sử dụng trước đây đã được tùy biến rất cao. Khi chuyển sang Odoo, họ muốn duy trì tiêu chuẩn nhất có thể với phần mềm mới để tạo điều kiện cho các bản cập nhật trong tương lai. Điều quan trọng đối với công ty là giảm thiểu việc lập trình càng nhiều càng tốt. May mắn thay, vì tiêu chuẩn của Odoo đã rất toàn diện, chỉ cần một số điều chỉnh như tăng tính linh hoạt cho các đơn đặt hàng sản xuất so với những gì được cung cấp trong ứng dụng tiêu chuẩn của Odoo.

Một điều chỉnh đã được thực hiện là đối với ứng dụng Sản xuất. Vì AH Industries không có dây chuyền sản xuất, nên nếu xảy ra gián đoạn trong quá trình sản xuất, công ty muốn có sự linh hoạt trong việc thay đổi và chia nhỏ các hoạt động để khắc phục sự cố và đáp ứng thời gian giao hàng.


Kể từ khi triển khai Odoo, AH Industries đã tìm ra giải pháp tốt và thân thiện với người dùng. Nó linh hoạt và dễ dàng sửa chữa mọi thứ so với các phần mềm cũ mà công ty đã sử dụng. Nó hỗ trợ môi trường luôn thay đổi hàng ngày và làm cho các hoạt động trơn tru hơn nhiều.

Điều mà AH Industries đánh giá cao nhất khi sử dụng Odoo là hệ thống phần mềm kinh doanh dựa trên trình duyệt và cho phép tất cả người dùng thực hiện công việc của họ trên các thiết bị khác nhau như điện thoại di động hoặc máy tính bảng. Do đó, Odoo tạo ra một “cách kinh doanh mới”, và trong mắt AH Industries, tính linh hoạt mới đạt được này là lợi ích lớn nhất từ việc thay đổi phần mềm kinh doanh của họ.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


Công ty sản xuất phụ tùng chuyển từ Microsoft Navision sang Odoo
Minh Ngoc 4 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này