Acumatica đồng hành cùng Shoebacca phát triển eCommerce bền vững

Acumatica cũng cung cấp một nền tảng vững chắc nhưng linh hoạt tạo nền tảng cho trang TMĐT về giày dép Shoebacca phát triển.









Giới thiệu về Shoebacca 

Shoebacca được sáng lập bởi hai anh em Marc và Robert Schlachter, khởi nguồn bằng việc bán giày hiệu đã qua sử dụng cho những gia đình có kinh tế không được khá giả tại các chợ địa phương gần Irving, Texas vào năm 2002. Vào thời điểm đó, họ cũng đem những chiếc xe tải giày ra nước ngoài đến các nước thuộc thế giới thứ ba. Bên cạnh đó họ cũng nỗ lực bán thêm trên nền tảng eBay. Vào năm 2007, Shoebacca bắt đầu sở hữu trang web và cửa hàng trực tuyến của riêng mình.

Ở thời điểm hiện tại, Shoebacca chuyên cung cấp những sản phẩm giày dép, quần áo và phụ kiện mới nhất từ các thương hiệu nổi tiếng như Adidas, Converse, Asics, Puma, Reebok, The North Face, Sketchers và New Balance. Giống như nhiều công ty khởi nghiệp khác, công ty quản lý hoạt động với một số phần mềm riêng lẻ, bao gồm cả NetSuite, không được tích hợp. Ngoài ra, Shoebacca đã phát triển hệ thống quản lý kho của riêng mình.

Giám đốc CNTT Thomas Finney cho biết: “Rất nhiều công việc ETL (Extract - Transform - Load) phải được thực hiện để lấy dữ liệu qua lại giữa các phần mềm, điều này đã tạo ra một số khó khăn. Mọi giao dịch phải được nhập vào hệ thống kế toán và sau đó được đưa ra để báo cáo. WMS (Warehouse Management System) của chúng tôi là một giải pháp tự phát triển và chúng tôi muốn loại bỏ các ứng dụng tự phát triển này, đồng thời tiêu chuẩn hóa."


Giải pháp

Để xây dựng một nền tảng phục vụ cho kế hoạch phát triển tiếp theo, các giám đốc điều hành của Shoebacca đã đưa ra xem xét ba lựa chọn: tiếp tục phát triển một nền tảng tùy chỉnh nội bộ, xây dựng dựa trên NetSuite hoặc chuyển sang Acumatica.

“Chúng tôi muốn có một giải pháp tích hợp đầy đủ để vận hành giải pháp eCommerce của mình là Magento; một hệ thống quản lý kho hàng và tài chính, một hệ thống có thể xử lý mức độ tùy biến cao,” Finney nói “Giải pháp đó cũng cần có khả năng mở rộng quy mô và linh hoạt để đáp ứng nhu cầu tiếp tục phát triển của chúng tôi.”

Shoebacca nhận ra rằng NetSuite không cung cấp đầy đủ chức năng mà họ cần và các giải pháp có sẵn sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc phát triển phần mềm tùy chỉnh. Ryan Schlachter, chủ tịch của Shoebacca cho biết: “Một trong những vấn đề lớn với NetSuite là thiếu khả năng tích hợp và chúng tôi cũng gặp khó khăn với quản lý SKU.

Finney cho biết thêm:“Tất cả các giải pháp WMS mà chúng tôi xem xét đều được xử lý hàng loạt. Vì vậy, chúng tôi gặp khó khăn với việc nhập dữ liệu vào và xuất từ NetSuite thiếu kịp thời, điều đó có nghĩa là chúng tôi không thể vận hành trong thời gian thực. NetSuite cũng có khả năng tuỳ chỉnh hạn chế hơn những gì Acumatica có được. Điều đó khiến chúng tôi có ít lựa chọn hơn khi muốn tùy chỉnh nó cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Hoạt động theo thời gian thực

NetSuite có phí license khá đắt cho mỗi người dùng. Ở Shoebacca có hơn 40 nhân viên, tất cả đều sẽ sử dụng hệ thống trong tương lai. Schlachter nói: “Tầm nhìn của chúng tôi là có thể phát triển nhanh chóng. Trong vài năm qua, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng đáng kể và điều đó vẫn sẽ tiếp tục.”

Finney cho biết: “Vì mọi người đều là người dùng nên chúng tôi thấy rằng khi tiếp tục phát triển, thêm nhân viên việc tiếp tục sử dụng NetSuite sẽ trở nên cực kỳ tốn kém. Chúng tôi phải trả phí license cho những nhân viên không thực sự sử dụng phần mềm mà chỉ sử dụng nó trong WMS. Chúng tôi cũng phải số tiền tương tự như cho một người nào đó bên kế toán."

Acumatica có nhiều tài nguyên hơn, giá cả phải chăng và hấp dẫn hơn. “Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều tiềm năng hơn với những gì Acumatica có thể cung cấp.” Finney chia sẻ.

Shoebacca điều hành một doanh nghiệp bán lẻ và một doanh nghiệp bán buôn, và có khoảng 750.000 SKU. Mỗi SKU cũng có một số điểm dữ liệu khác được liên kết với nó, tạo ra một cơ sở dữ liệu rất lớn cần nhập vào Acumatica.

Công ty chuyển hàng tồn kho giữa các đơn vị bán lẻ và bán buôn của mình và cũng phải xử lý các giao dịch trả lại, bán hàng và bổ sung. Schlachter cho biết thêm, Shoebacca cũng hợp tác thực hiện dropshipping với hơn 75 đối tác.


Cải thiện quản lý hàng tồn kho giúp tăng lợi nhuận

Acumatica, được tích hợp với hệ thống quản lý kho của Fusion, đã giúp Shoebacca kiểm soát quản lý kho tốt hơn nhiều, cho phép công ty hoạt động trong thời gian thực. Finney cho biết: “Mỗi khi hàng tồn kho được di chuyển, quá trình chuyển giao được ghi lại, điều này cho phép chúng tôi kiểm soát chặt chẽ hơn vị trí của sản phẩm và số lượng, từ đó giúp kiểm soát chất lượng và hao hụt tốt hơn,” Finney nói. “Bởi vì chúng tôi có thể bán trong thời gian thực, nên chúng tôi có thể bán thông qua hàng tồn kho với việc dự trữ ít hơn.”

Vì tất cả các hệ thống đều được tích hợp nên Shoebacca có thể tự động xử lý các đơn đặt hàng với các nhà cung cấp dịch vụ dropshipping và vận chuyển chúng. Finney nói: “Trước đây, nó không nhanh hoặc không được tích hợp rõ ràng như vậy." 

Giảm thiểu chi phí phát triển nội bộ

Việc chuyển sang Acumatica dựa trên cloud cho phép Shoebacca giảm đáng kể chi phí so với việc duy trì nhóm phát triển nội bộ gồm 7 người, các chi phí liên quan đến phần cứng và phần mềm cần thiết.

Schlachter nói: “Có thời điểm chúng tôi có 7-8 lập trình viên và bây giờ chúng tôi chỉ cần có 2 người phụ trách CNTT". Finney nói thêm: “Bởi vì Shoebacca đang sử dụng cloud nên không có máy chủ hoặc data farms nào để duy trì, điều này vừa giúp tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí.” Ông chia sẻ thêm rằng đội ngũ CNTT của Finney giờ có thể tập trung vào phát triển công ty thay vì bảo trì CNTT, giải phóng thời gian để tạo ra hiệu quả và lợi nhuận cao hơn.

Tính linh hoạt, tùy chỉnh của bên thứ ba với Acumatica

Finney ca ngợi sự cởi mở của Acumatica cho phép bên thứ ba phát triển và tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu vận hành của Shoebacca cũng như các bên khác. Ông nói: “Acumatica cho phép chúng tôi kết nối với các giải pháp của bên thứ ba ở mức độ mà các giải pháp ERP khác không có. Nó cho phép chúng tôi xây dựng chức năng phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của mình."

Acumatica cũng cung cấp một nền tảng vững chắc nhưng linh hoạt cho sự phát triển. Finney nói: “Acumatica có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể điều này cho phép chúng tôi đạt được mức độ hiệu quả và tự động hóa cao nhất nhằm mang lại lợi nhuận lớn hơn."

“Acumatica đứng đằng sau thành công của chúng tôi và đội ngũ support của họ là phần không thể thiếu trong việc đảm bảo chúng tôi đạt được thành công nhất có thể. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Acumatica cho ai đó đang tìm kiếm một giải pháp ERP mới. Acumatica sẽ là một tài sản tuyệt vời cho bất kỳ ai đang cố gắng mở rộng nền tảng Thương mại điện tử của mình.”

Xem bài viết gốc tại đây!


Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Acumatica đồng hành cùng Shoebacca phát triển eCommerce bền vững
Minh Ngoc 5 tháng 1, 2023

Chia sẻ bài viết này