Câu chuyện triển khai Odoo - phân phối qua thương mại điện tử

Công thức thành công với Odoo của STK Bakery

Phần thưởng của thương mại điện tử và mối quan hệ đối tác có giá trị cao









Công ty: STK Bakery Supply

Quốc gia: Yangon, Myanmar

Đối tác thực hiện: Asia Matrix

Người quản lý tài khoản Odoo: Parco Yau

Ngành: Bán lẻ

Quy mô công ty: 25

Số người dùng Odoo: 14

Loại triển khai Odoo: On-Premise

Ứng dụng Odoo được triển khai: Mua hàng, Quản lý hàng tồn, Website, Thương mại điện tử, Bán hàng, CRM, POS, Lập hóa đơn, Kế toán, Email Marketing, Sự kiện



Về công ty

Thành lập vào năm 2016, STK Bakery Supply là nhà nhập khẩu và phân phối cácmặt hàng về bánh đang phát triển nhanh chóng tại Myanmar. Chi nhánh bán lẻ của công ty đặt tại thủ đô Yangon. Trong khi đó, cơ sở khách hàng của công ty lại trải rộng trên toàn quốc thông qua thương mại điện tử. Nỗ lực mang lại giá trị độc đáo trong ngành, STK Bakery là cửa hàng một-điểm-đến (one-stop-shop) đáp ứng mọi nhu cầu làm bánh: nguyên liệu, thiết bị làm bánh và vật liệu đóng gói. Sự đa dạng về sản phẩm và chất lượng dịch vụ giúp nhà cung cấp này trở thành một điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp bánh và khách hàng ở Myanmar. Ngoài việc xây dựng thương hiệu thành công, thành tựu của STK Bakery còn đạt được nhờ một sự thay đổi mang tính cách mạng trong tổ chức: chuyển đổi kỹ thuật số với Odoo.


Odoo: Khám phá mở rộng tầm mắt

Phần lớn các công ty sử dụng Odoo để đẩy nhanh việc mở rộng kinh doanh, trong khi một số công ty khác có mục tiêu đơn giản hơn là loại bỏ sự mâu thuẫn trong hoạt động. STK Bakery mong muốn đạt được cả hai mục tiêu này khi họ tìm kiếm giải pháp ERP (hoạch định tài nguyên doanh nghiệp) phù hợp nhất. Tuy nhiên, hệ thống ERP trước đây của họ có phạm vi ứng dụng hạn chế (quản lý hàng tồn, PoS, kế toán) và không đáp ứng được yêu cầu của công ty. Trong một sự kiện, ban quản lý của STK Bakery đã tình cờ gặp Odoo. Họ đã có một khám phá mở mang tầm mắt trong quá trình thử nghiệm phần mềm và nhận ra Odoo là giải pháp mà họ đã hình dung từ lâu.

“Bộ ứng dụng phong phú của Odoo đáp ứng hoàn hảo mục tiêu của công ty chúng tôi là mở rộng và tiêu chuẩn hóa doanh nghiệp.” – Yu Yu Swe, giám đốc STK Bakery Supply


Chuẩn mực mới: Thương mại điện tử

Kể từ khi thành lập STK Bakery, vị giám đốc đã nhận ra xu hướng tiêu dùng mới nổi của kỷ nguyên kỹ thuật số. Thương mại điện tử đứng đầu danh sách và sớm trở thành nguồn doanh thu cốt lõi của công ty. Cửa hàng trực tuyến của họ hiện đang hoạt động trên Facebook và tích hợp với các ứng dụng Quản lý hàng tồn, Bán hàng, CRM, Lập hóa đơn, Kế toán Odoo. Tính năng tự động hóa của Odoo cũng đóng một vai trò lớn trong việc tối ưu hóa hệ thống của công ty. Vì dữ liệu khách hàng, hoạt động kinh doanh và hồ sơ tài chính đồng bộ hóa trong thời gian thực, do đó cơ sở dữ liệu trở nên nhất quán và chính xác hơn bao giờ hết.


“Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tầm quan trọng của chuyển đổi kỹ thuật số. Thương mại điện tử là tương lai khi ngày càng nhiều người bắt đầu mua sắm trực tuyến.” – Yu Yu Swe, giám đốc STK Bakery Supply


Lợi ích của mối quan hệ đối tác có giá trị cao

Asia Matrix, đối tác bạc của Odoo, là chất xúc tác chính trong việc triển khai tại STK Bakery và công ty chị em của họ (K Mini Mart) cũng như tiếp tục hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đối tác tận tâm đóng vai trò là cầu nối giữa công ty và Odoo. Vì thực hiện các dịch vụ bản địa hóa thông qua ngôn ngữ mẹ đẻ chung (tiếng Miến Điện), họ đã thúc đẩy giao tiếp và hợp tác chuyên sâu trong các mối quan hệ đối tác. Quá trình giúp STK Bakery tiếp nhận hoàn thành suôn sẻ trong vòng hai tháng. Trong thời gian đó, Asia Matrix đã chứng minh các phương pháp của họ (phân tích kinh doanh, tư vấn và hướng dẫn sản phẩm, đào tạo chức năng) và các dịch vụ vượt quá mong đợi của công ty.

“Asia Matrix cung cấp các giải pháp kịp thời, tiết kiệm chi phí với chất lượng và tính nhất quán cao. Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác của họ.” – Yu Yu Swe, giám đốc STK Bakery Supply



Công thức để thành công

Với sự giúp đỡ của Odoo, cả STK Bakery và K Mini Mart đều có thể mở rộng quy mô bất chấp sự gia tăng của đại dịch. Họ không còn phải đối mặt với gánh nặng về thời gian, chi phí, nhân công và có thể tập trung nhiều hơn vào những vấn đề quan trọng khác (như sản phẩm và dịch vụ). Với sự hỗ trợ bảo trì của Asia Matrix, các công ty sẽ giảm thiểu được những khó khăn về kỹ thuật, tạo điều kiện cho việc lập kế hoạch dài hạn và mở rộng. Nói một cách đơn giản, giám đốc công ty cho rằng ó là “công thức để thành công”.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Công thức thành công với Odoo của STK Bakery
Hailey Dương 21 tháng 9, 2020

Chia sẻ bài viết này