Bảng chấm công Odoo

Cách tạo báo cáo về Bảng chấm công Odoo

Mô-đun chấm công của Odoo cho phép bạn tạo nhiều bảng cáo cáo để nắm được chính xác thời gian nhân viên bỏ ra cho từng nhiệm vụ được giao.









Mô-đun Bảng chấm công Odoo (Timesheets) được tạo ra để giúp người dùng ghi lại thời gian chính xác của từng nhân viên bỏ ra cho từng nhiệm vụ được giao. Hệ thống theo dõi thời gian trong Odoo hữu ích để ghi lại bảng chấm công của nhân viên, hiểu rõ tiến độ của từng nhiệm vụ riêng biệt, có dự đoán về ngân sách, dự kiến thời gian hoàn thành.

Quản lý thời gian là một yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ tổ chức nào. Mô-đun Bảng chấm công Odoo đảm bảo tính chính xác trong mọi dữ liệu được ghi lại và bạn có thể sử dụng các bảng chấm công này cho các hoạt động sau này như tính lương của nhân viên và hóa đơn dựa trên bảng chấm công.

Báo cáo là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh. Trong hệ thống Odoo ERP, bạn có thể tùy chọn Báo cáo trong hầu hết các mô-đun. Nó cho phép bạn hiểu được hiệu suất của công ty trong từng dự án và giúp bạn thực hiện các hành động cần thiết để cải thiện năng suất của nhân viên. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn có thể dễ dàng tạo báo cáo nâng cao về các hoạt động trong một mô-đun. Ngoài ra bạn cũng có thể tải xuống và lấy bản in của các báo cáo từ Odoo.

Trong blog này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tính năng Báo cáo có sẵn trong mô-đun Odoo Timesheets.

Tùy chọn tạo báo cáo trong mô-dun Bảng chấm công sẽ cho phép bạn tạo các báo cáo tùy chỉnh bằng cách sử dụng tùy chọn "Bộ lọc" và "Nhóm theo". Có thể điều chỉnh khác nhau trên nền tảng này để nhận báo cáo theo nhu cầu của người dùng. 

Bạn có thể tạo bảng báo cáo hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng, giúp người có thẩm quyền nắm được thời gian dành cho từng hoạt động của nhân viên được giao.

Trong mô-đun Bảng chấm công của Odoo, bạn sẽ nhận được các báo cáo về Bảng chấm công theo nhân viên, theo dự án, theo nhiệm vụ, theo loại thanh toán và chấm công. 

Bảng chấm công Odoo của nhân viên

Tuỳ chọn xem báo cáo theo nhân viên có thể được sử dụng để theo dõi hiệu quả làm việc của người. Bạn có thể quan sát tổng số giờ làm việc của nhân viên trong một ngày, một tuần hoặc một tháng. Điều này sẽ giúp bạn hiểu mỗi nhân viên đã nỗ lực như thế nào trong các nhiệm vụ được giao.

Chế độ xem dạng Lưới (Grid) của bảng chấm công sẽ hiển thị tên của nhân viên và ghi lại thời gian dành cho các dự án khác nhau của từng nhân viên. Để lấy bảng chấm công của người lao động có thể tổ chức chấm công hàng tuần, hàng tháng. Chế độ xem Lưới hiển thị tổng số giờ làm việc trong một ngày của từng nhân viên.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn kiểu xem Danh sách, Pivot, Kanban và Đồ họa.

Trong bảng này, bạn có thể bao gồm Số giờ làm việc của từng nhân viên và Chi phí Bảng chấm công. Tùy chọn Chèn trong Bảng tính sẽ cho phép bạn chuyển đổi bảng này thành một bảng tính.

Trong chế độ xem Đồ họa bạn có thể sử dụng biểu đồ Đường, Thanh và Hình tròn.

Hình minh hoạ ở trên là biểu đồ thanh của Bảng chấm công nhân viên. Trên trục X là tên của từng nhân viên. Trên trục Y, bạn có thể xem được Số giờ đã sử dụng của mỗi nhân viên.

Bảng chấm công theo dự án

Sử dụng mô-đun Bảng chấm công Odoo, bạn có thể dễ dàng theo dõi thời gian được sử dụng để hoàn thành một dự án và ghi chúng vào bảng chấm công. Trong một số dịch vụ, đôi khi khách hàng yêu cầu bạn lập hóa đơn cho dự án dựa trên thời gian và vật liệu được sử dụng để hoàn thành dự án đó. Trong những trường hợp như vậy, bảng chấm công trong mô-đun Odoo sẽ giúp bạn một cách dễ dàng. Các báo cáo về Bảng chấm công Theo Dự án có thể được tìm thấy trong mô-đun Bảng chấm công từ menu Báo cáo như được hiển thị bên dưới.

Tên của mỗi dự án có thể được nhìn thấy ở bên trái của cửa sổ trong chế độ xem Grid. Thời gian dành cho một dự án mỗi ngày có thể được nhìn thấy trong ô tương ứng như trong ảnh. Báo cáo sẽ giúp bạn hiểu liệu dự án có đang đi đúng hướng hay không. Bằng cách tính toán thời gian còn lại có sẵn trên một dự án, bạn có thể thực hiện các hành động cần thiết để hoàn thành dự án trước thời hạn.

Chế độ xem Tổng hợp của báo cáo được hiển thị bên dưới.

Để thêm các chi tiết khác trong dạng xem Tổng hợp, bạn có thể sử dụng các tính năng mặc định và tùy chỉnh trong các tùy chọn Bộ lọc và Nhóm Theo.

Bảng chấm công theo task

Trong một dự án, Odoo sẽ giúp bạn định cấu hình các task khác nhau để hoàn thành. Việc phân công công việc theo dự án cũng sẽ giúp công ty nắm được tiến độ của dự án cũng như giảm bớt áp lực công việc của nhân viên được giao. Điều này sẽ loại bỏ sự phức tạp trong việc hoàn thành dự án. 

Giống như bảng chấm công cho một dự án trong Odoo, chúng tôi cũng có thể ghi lại bảng chấm công cho các nhiệm vụ. Những bảng chấm công này sẽ hữu ích để lập hóa đơn công việc cho những khách hàng có liên quan dựa trên thời gian làm việc. Các báo cáo về Bảng chấm công theo Nhiệm vụ có thể được phân tích bằng cách sử dụng tùy chọn tương ứng trong menu Báo cáo.

Tên của các task trong mỗi dự án có thể được nhìn thấy trong cửa sổ với thời gian được ghi lại trên mỗi dự án. Tổng số giờ thực hiện cho mỗi nhiệm vụ trong một ngày cũng có thể được quan sát trong chế độ xem này.

Bảng chấm công theo loại thanh toán

Bạn có thể lập hóa đơn bảng chấm công Odoo dựa trên giá cố định hoặc thời gian đã ghi. Một số bảng chấm công cũng bao gồm thời gian không phải thanh toán. Mô-đun Odoo Timesheets theo dõi tất cả các bảng chấm công dựa trên loại thanh toán. Bảng chấm công theo Loại thanh toán trong menu Báo cáo hiển thị các báo cáo về bảng chấm công được lập hóa đơn theo giá cố định, lập hóa đơn trên bảng chấm công và các nhiệm vụ không phải lập hóa đơn như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới.

Đây là dạng xem Pivot của báo cáo. Bạn có thể quan sát tất cả các bảng chấm công dựa trên loại thanh toán được ghi vào một ngày cụ thể.

Bảng chấm công / Chấm công

Tùy chọn Bảng chấm công / Chấm công trong menu Báo cáo cung cấp thông tin chi tiết về tổng số giờ được ghi trong bảng chấm công, tổng số giờ được ghi trong bảng chấm công và sự khác biệt giữa hai tùy chọn này dựa trên nhân viên được chỉ định hoặc ngày.

Ngoài các loại báo cáo ở trên, bạn có thể tạo báo cáo dựa trên Bộ phận, Hạng mục đơn hàng bán hàng và Hóa đơn của bảng chấm công bằng cách sử dụng tùy chọn mặc định có sẵn trong tùy chọn Nhóm Theo. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm trong nền tảng Báo cáo, bạn có thể sử dụng tùy chọn Nhóm tùy chỉnh nhiều tùy chọn khác nhau. Các báo cáo được tạo với sự trợ giúp của mô-đun Bảng chấm công có thể được sử dụng để phân tích hiệu suất của nhân viên trong tổ chức.

Nguồn: cybrosys

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Cách tạo báo cáo về Bảng chấm công Odoo
Minh Ngoc 18 tháng 3, 2022

Chia sẻ bài viết này