Quản lý khách hàng là một khía cạnh quan trọng của mọi tổ chức, cho dù đó là một công ty nhỏ hay lớn, ngành sản xuất, dịch vụ hoặc thương mại. Quản lý khách hàng là rất quan trọng, vì nó cho phép bạn theo dõi tất cả các khách hàng của mình tại một nơi.
Một trong những ứng dụng quan trọng nhất, được tin dùng nhất của Odoo chính là CRM. Odoo CRM sở hữu nhiều tính năng mà một hệ thống Quản lý quan hệ khách hàng cần phải có.
Trong bài viết này, Onnet sẽ cùng bạn đánh giá đầy đủ về Odoo CRM, từ quản lý khách hàng tiềm năng, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đến quản lý đơn đặt hàng bán hàng...
Giao diện người dùng
Odoo CRM có giao diện người dùng dễ sử dụng phù hợp với nhu cầu của nhân viên bán hàng. Bởi vì nhân viên bán hàng dành nhiều thời gian ngoài thị trường hơn là ở văn phòng. Với Odoo CRM, họ sẽ có một bức tranh tổng thể về hoạt động bán hàng. Song song với đó, bảng điều khiển bán hàng cũng cung cấp những thông tin chi tiết về pipelines, khách hàng tiềm năng và triển vọng của bạn bất kể khi nào cần.
Nhập liệu đơn giản
Người dùng Odoo CRM có thể kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng của mình qua email. Khách hàng tiềm năng được đăng ký trong CRM ngay khi nhận được qua email hoặc internet, giúp tăng tốc quá trình nhập dữ liệu cho nhân viên bán hàng. Ngoài ra, bạn có thể quản lý báo giá và khách hàng một cách đơn giản chỉ với vài cú nhấp chuột.
Thân thiện với thiết bị di động
Nhân viên bán hàng của bạn có thể cập nhật khách hàng tiềm năng khi đang di chuyển bằng giao diện người dùng di động Odoo CRM, ngay cả khi họ không có quyền truy cập internet. Điều này cung cấp cho công ty cái nhìn theo thời gian thực về hoạt động bán hàng.
Phần mềm quản lý khách hàng tiềm năng
Odoo CRM hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, cho phép bạn theo dõi tất cả các khách hàng tiềm năng mới và nuôi dưỡng họ thông qua các giai đoạn khác nhau như cơ hội, báo giá và cuối cùng là đơn bán hàng. Công cụ quản lý khách hàng tiềm năng trong Odoo CRM cho phép bạn có cái nhìn toàn cảnh về các đội bán hàng khác nhau.
Chấm điểm khách hàng tiềm năng
Bởi vì không phải mọi khách hàng tiềm năng đến với chúng ta đều sẽ được chuyển đổi thành đơn hàng, Odoo CRM cho phép bạn chấm điểm khách hàng tiềm năng của mình dựa trên cả các yếu tố như số lượt truy cập trang của khách hàng tiềm năng, múi giờ, sở thích, v.v. Bạn có thể đánh giá và quản lý tầm quan trọng mà mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên điểm số trên.
Nhập danh sách khách hàng tiềm năng
Bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng thông qua nhiều trang web khác nhau; bạn có thể nhanh chóng nhập khách hàng tiềm năng của mình bằng tệp CSV.
Nguồn khách hàng tiềm năng trực tuyến
Có nhiều ứng dụng có thể truy cập để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua trang web của bạn, bao gồm trình tạo biểu mẫu, công cụ SEO, v.v.
GeoIP và LiveChat
Địa chỉ IP của khách truy cập có thể dễ dàng được sử dụng để xác định các quốc gia, tiểu bang và địa phương. Hơn nữa, ứng dụng Odoo Live chat cho phép bạn trò chuyện với khách truy cập vào trang web của mình, hỗ trợ việc tạo thêm khách hàng tiềm năng.
Chỉ định khách hàng tiềm năng
Bạn có thể tạo quy tắc của riêng mình để chỉ định khách hàng tiềm năng cho các nhóm bán hàng hoặc nhân viên bán hàng khác nhau tùy thuộc vào sản phẩm, dịch vụ, quốc gia và các tiêu chí khác.
Quản lý pipeline
Sự tăng trưởng của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhờ bởi việc sử dụng hệ thống bán hàng. Odoo CRM cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về nguồn cơ hội của bạn. Bạn có thể sắp xếp phễu bán hàng của mình tốt hơn bằng cách sử dụng các giai đoạn khác nhau.
Tùy chỉnh các giai đoạn CRM
Với các giai đoạn khác nhau, bạn có thể nhanh chóng cá nhân hóa quy trình làm việc của mình.
Quản lý cuộc họp
Odoo CRM cho phép bạn lên lịch các cuộc họp dựa trên các cơ hội của khách hàng. Nó cũng đơn giản để đồng bộ hóa với điện thoại di động và lịch Google.
Lập kế hoạch hành động hàng ngày
Odoo CRM hỗ trợ bạn lập kế hoạch cho các hoạt động ngày hôm sau tùy thuộc vào công việc hàng ngày của bạn. Mọi nhân viên bán hàng có thể dễ dàng nắm bắt được danh sách các nhiệm vụ và các hoạt động quan trọng cần phải hoàn thành bằng cách sử dụng kế hoạch chức năng này.
Phân tích khách hàng tiềm năng
Với Odoo CRM, bạn có thể xác định và phân tích các cơ hội đã mất, cũng như thực hiện các bước thích hợp để cải thiện dịch vụ của mình.
Danh bạ
Quản lý khách hàng là một tính năng của Odoo CRM cho phép bạn chia sẻ sổ địa chỉ giữa nhiều nhóm bán hàng và nhân viên bán hàng.
Kết luận
Odoo CRM không chỉ được sử dụng bởi các công ty lớn mà còn cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn tạo ra sự khác biệt so với đối thủ của mình, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với việc sử dụng Odoo CRM, bạn sẽ có được công cụ để cải thiện mối quan hệ với khách hàng và tăng mức độ gắn kết, hiệu quả và sự hài lòng của khách hàng. Một phần mềm CRM tốt như Odoo CRM sẽ cho phép bạn đưa ra các dự báo và thiết lập chiến lược cho hiện tại và tương lai. Ngoài ra, Odoo sẽ góp phần thiết lập chỉ số cao hơn về mức độ gắn kết của khách hàng với công ty của bạn. Bạn sẽ có thể theo dõi các hoạt động nhờ vào thông tin bán hàng mà Odoo cung cấp, đảm bảo rằng tất cả các khách hàng đều được phục vụ đầy đủ.