Giải pháp quản lý Odoo ERP cho ngành thực phẩm

Tính năng nổi bật của phần mềm quản lý Odoo ERP cho ngành thực phẩm









Ngành công nghiệp thực phẩm là lĩnh vực đang ngày một phát triển và đó là quy luật tất yếu đi kèm với sự bùng nổ dân số. Do yêu cầu và nhu cầu, các ngành công nghiệp này hiện đang tập trung vào thực phẩm bảo quản, đóng gói và đóng hộp để kéo dài thời gian sử dụng đồng thời đỡ mất thời gian chế biến

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của ngành, các doanh nghiệp thực phẩm luôn luôn phải cải tiến không ngừng để nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh. Muốn như vậy, doanh nghiệp phải có phương thức quản lý hiệu quả. Chính vì vậy giải pháp ERP cho ngành thực phẩm ra đời và trở thành công cụ quản lý hữu hiệu cho nhiều doanh nghiệp.

Odoo là một trong những giải pháp ERP mã nguồn mở tốt nhất trên thị trường hiện nay, và sở hữu bộ phần mềm tốt nhất để quản lý các hoạt động của ngành sản xuất thực phẩm. Odoo có khả năng quản lý và tự động hóa toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp. Ngoài ra, với khả năng thích ứng và các tính năng linh hoạt, phần mềm Odoo có thể áp dựng vào bất kỳ hình thức hoạt động và phương pháp kinh doanh nào. Tính năng tùy chỉnh cho phép người dùng quản lý hoạt động kinh doanh trên nền tảng một cách dễ dàng. Hơn nữa, phần mềm hoạt động trên một nền tảng duy nhất, do đó, việc chia sẻ và trao đổi thông tin tạo thành một cơ sở dữ liệu duy nhất một cách hiệu quả. 

Mua và bán hàng

Mô hình hoạt động chủ yếu của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm là mua nguyên liệu thô về chế biến sau đó bán sản phẩm cuối cùng ra thị trường. 

Việc quản lý hoạt động mua nguyên liệu từ nông dân và các nhà cung cấp rất phức tạp. Hơn nữa, các sản phẩm đóng gói và đồ dùng được coi là nguyên liệu thô cần được dự trữ trước khi sản xuất. Nền tảng Odoo cho phép người dùng quản lý các đơn đặt hàng của công ty, với việc quản lý hiệu quả việc sắp xếp lại và gửi đi các đơn đặt hàng cũng như báo giá bán hàng. Nền tảng này cũng cho phép người dùng gửi đấu thầu mà các nhà cung cấp khác nhau có thể tham gia để cung cấp nguyên liệu thô.

Việc bán thành phẩm có thể được thực hiện qua các điểm bán lẻ của công ty và hoàn toàn có thể quản lý tốt bằng Odoo POS. Chúng có thể được thiết lập tại quầy cho phép người dùng tạo ra các hóa đơn và trực tiếp giao cho khách hàng.

Quản lý hàng tồn kho

Trong ngành chế biến thực phẩm, quản lý hàng tồn kho là một khía cạnh luôn cần được theo dõi và kiểm soát chặt chẽ để tránh lãng phí. 

Nền tảng Odoo cho phép người dùng quản lý kho nguyên liệu thô cũng như thành phẩm. Các chức năng thông minh trong phần mềm quản lý tồn kho của Odoo có thể hỗ trợ tốt cho ngành chế biến thực phẩm như: Quản lý kho theo vị trí, layout kho giúp quản trị theo hạn sử dụng, số lô dễ dàng, áp dụng công nghệ Barcode, quản lý kho theo FIFO và FEFO, Cảnh báo tồn kho theo hạn sử dụng...

Quản lý nhân sự

Quản lý nhân sự có thể trở thành một gánh nặng đối với các nhà quản lý và bộ phận nhân sự. 

Nền tảng Odoo cho phép người dùng quản lý hoạt động của nhân viên trực tiếp từ quy trình tuyển dụng cho đến khi thanh toán lương. Quản lý nhân sự của Odoo có thể sử dụng để chấm công, quản lý thời gian nghỉ phép và yêu cầu nghỉ việc và dựa trên những điều này để kiểm soát việc tính lương của từng nhân viên. 

Kế toán và lập hóa đơn

Các công việc liên quan đến kế toán tài chính của mọi doanh nghiệp cần được quản lý một cách hiệu quả để giảm thiểu tổn thất và sai sót. Mô-đun kế toán của Odoo cung cấp cho người dùng quyền quản lý tất cả các khía cạnh kế toán của công ty như sổ cái, quản lý biểu đồ tài khoản, bổ sung thuế, cài đặt năm tài chính, quản lý các khoản phải trả và phải thu, v.v.

Mô-đun lập hóa đơn trong Odoo cho phép người dùng tạo hóa đơn dựa trên doanh số bán hàng tương ứng không chỉ cho đơn đặt hàng của khách hàng mà còn tại cửa hàng bán lẻ bằng cách sử dụng ứng dụng POS. Hóa đơn của Odoo có thể được gửi dưới dạng bản cứng hoặc có thể được gửi đến địa chỉ email của khách hàng.

Kiểm soát chất lượng 

Một trong những khía cạnh chính đối với công ty ngành thực phẩm là quá trình duy trì chất lượng và tiêu chuẩn của sản phẩm cuối cùng. Nền tảng Odoo cho phép người dùng thực hiện kiểm tra chất lượng tại dây chuyền sản xuất, phân tích các thông số khác nhau theo cách thủ công hoặc có thể tự động hóa. Hơn nữa, việc kiểm tra chất lượng cũng có thể được tiến hành trên các thành phẩm và các báo cáo về tất cả các cuộc kiểm tra chất lượng đã tiến hành có thể được tạo trong Odoo về các thông số mong muốn khác nhau. 

Ngoài ra, nền tảng cho phép người dùng thực hiện kiểm tra chất lượng đối với các nguyên liệu thô. Vì chất lượng của thực phẩm được sản xuất thực sự phụ thuộc vào chất lượng của các nguyên liệu. Odoo cũng cho phép theo dõi các sản phẩm bằng cách sử dụng số lô và số sê-ri để có thể duy trì chất lượng sản phẩm trong khi bán cho khách hàng.

Nếu bạn quan tâm đến Triển khai Odoo cho doanh nghiệp của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
trong DX Blog
Giải pháp quản lý Odoo ERP cho ngành thực phẩm
Minh Ngoc 5 tháng 4, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại