Những số thống kê về CRM đáng chú ý trong năm 2022 - Phần 2
Hệ thống Quản lý Quan hệ Khách hàng, hay còn gọi là "CRM", là công cụ được thiết kế để cải thiện mối quan hệ mà công ty có với khách hàng của họ. Thông qua phần mềm CRM, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi mối quan hệ với khách hàng, cá nhân hóa các tương tác của họ và thu thập thông tin chi tiết hữu ích.
Công nghệ CRM ước tính sẽ đạt giá trị khoảng 128,97 tỷ đô la vào năm 2028, tương ứng với tốc độ CAGR (Compounded Annual Growth rate) là 12,1% trong 7 năm tới.
Vì vậy, bạn cần biết những gì trước khi đi sâu vào thế giới CRM và cơ hội mà nó mang lại?
Hôm nay, chúng ta sẽ khám phá một số thống kê CRM có giá trị nhất cho năm 2022.
Những thống kê CRM đáng chú ý nhất:
79% các khách hàng của doanh nghiệp nói rằng việc tương tác với nhân viên bán hàng là rất quan trọng, có thể nói họ như những cố vấn vậy.
91% dữ liệu trong hệ thống CRM được dự đoán là không đầy đủ, cũ hoặc trùng lặp mỗi năm.
74% công ty nói rằng việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng là ưu tiên hàng đầu của họ.
Salesforce, Microsoft và Oracle có số thị phần cao nhất trên thị trường CRM.
74% người được hỏi nói rằng các giải pháp CRM giúp họ truy cập tốt hơn vào dữ liệu khách hàng, cho phép dịch vụ được cá nhân hóa hơn.
65% doanh nghiệp áp dụng công nghệ CRM trong vòng 5 năm đầu tiên kể từ khi ra mắt.
Thống kê chung
1. Tăng trưởng liên tục
Năm 2020, thị trường CRM toàn cầu đạt giá trị 52,64 tỷ đô la. Tác động của đại dịch trong cùng năm đã thúc đẩy nhu cầu về CRM tăng lên đáng kể. Các công ty cần một cách mới để kết nối với khách hàng trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Đến năm 2028, công nghệ CRM sẽ có giá trị khoảng 128,97 tỷ đô la trên toàn thế giới.
2. Các công ty thường đầu tư vào CRM trong vòng 5 năm đầu
Các công ty muốn cải thiện mối quan hệ của họ với khách hàng càng nhanh càng tốt. Điều này có nghĩa là đầu tư vào CRM sớm - trong 5 năm đầu tiên khi công ty ra đời. Sau khi triển khai, CRM được sử dụng khoảng 80% bởi các nhóm bán hàng, 46% cho hoạt động tiếp thị và 45% cho các dịch vụ khách hàng.
3. ROI trung bình khi sử dụng CRM là 8,71 đô la cho mỗi đô la bỏ ra
Nucleus Research tiết lộ trung bình 8,71 đô la được nhận lại cho mỗi đô la chi tiêu trong năm 2014. Mặc dù con số này chưa được cập nhật kể từ đó, Dynamic Consultants đã nhận xét về sự phát triển của thị trường CRM vào năm 2021 và tính toán rằng con số này có thể đã tăng lên mức trung bình khoảng 30,48 đô la cho mỗi đô la chi tiêu vào năm 2021.
4. Công nghệ CRM cải thiện sự nhanh nhạy của doanh nghiệp
Zendesk nhận thấy rằng khoảng 64% khách hàng bắt đầu sử dụng một kênh mới cho dịch vụ khách hàng vào năm 2020 và họ ngày càng muốn có những trải nghiệm nhất quán trên mọi nền tảng. 80% các công ty cho biết họ phải thực hiện các thay đổi đối với công nghệ hỗ trợ của họ vào năm 2020, bao gồm thêm các tính năng và khả năng mới vào giải pháp CRM của họ
5. 91% các công ty có 10 nhân viên trở lên sử dụng CRM
Công nghệ CRM đang nhanh chóng trở thành một tính năng quan trọng trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Theo ước tính trong ngành từ Grandview Research, hơn 91% các công ty có từ 10 nhân viên trở lên sử dụng CRM để quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng. Phân tích CRM cũng đại diện cho một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của công nghệ CX.
6. Nhóm bán hàng dành khoảng 18% thời gian của họ cho CRM
Mặc dù các nhóm bán hàng thường được coi là những người sử dụng công nghệ CRM nhiều nhất, nhưng họ chỉ dành khoảng 18% thời gian để kiểm tra thông tin chi tiết về CRM. Ngoài ra, các nhóm bán hàng có thể dành khoảng 35,2% thời gian của họ cho các hành động không liên quan đến bán hàng và dịch vụ khách hàng.
7. 68% các nhà quản lý marketing nói rằng công ty của họ cạnh tranh về trải nghiệm người dùng
Các giải pháp CRM giúp cải thiện trải nghiệm khách hàng. Các nghiên cứu của Salesforce tiết lộ rằng trải nghiệm khách hàng đứng đầu trong các danh mục KPI đối với nhiều khách hàng. Ngoài ra, khoảng 68% các trưởng nhóm phòng marketing cho rằng vượt qua nhiều yếu tố khác, công ty đang phải cạnh tranh với các đối thủ trên phương diện trải nghiệm khách hàng nhiều hơn bao giờ hết.
8. CRM sẽ là phần mềm được đầu tư nhiều nhất trong doanh nghiệp
Vào cuối năm nay, Gartner dự đoán rằng công nghệ CRM sẽ là phần mềm doanh nghiệp được đầu tư lớn nhất. Các công ty từ các thương hiệu nhỏ đến các ngân hàng lớn và các cơ quan tư vấn đều đang ngày càng chuyển sang sử dụng CRM.
9. AI CRM có thể mang lại doanh thu thêm 1,1 nghìn tỷ đô la vào cuối năm 2021
Salesforce tin rằng trí tuệ nhân tạo và tự động hóa sẽ là hai trong những yếu tố chính thúc đẩy sự phát triển của CRM trong tương lai. Trong một báo cáo được thực hiện trong năm 2017, công ty tiết lộ rằng AI có thể dẫn đến 1,1 nghìn tỷ đô la doanh thu từ CRM bổ sung.
Thống kê áp dụng CRM
10. 64% công ty nói rằng các công cụ CRM có tác động hoặc rất tác động đến hoạt động
Một báo cáo về Tình trạng bán hàng của LinkedIn cho thấy 64% công ty coi công nghệ CRM là có tác động hoặc rất tác động đến hoạt động. Ngoài ra, các nhóm bán hàng sử dụng CRM cũng cho thấy mức độ hài lòng trong công việc cao hơn 17%.
11. 22% nhân viên bán hàng không biết CRM là gì
Khoảng 22% nhân viên bán hàng nói rằng họ không biết CRM là gì và 40% công ty hoàn toàn không sử dụng CRM. Các công ty này thường dựa vào bảng tính và email để lưu trữ dữ liệu khách hàng.
12. Khi áp dụng CRM, mọi người muốn có các tính năng cụ thể
Các tính năng được yêu cầu hàng đầu trong số các giải pháp phần mềm CRM là quản lý liên hệ khách hàng, theo dõi tương tác, đặt lịch lịch và các tính năng nhắc nhở cũng như giám sát Sales Pipeline. Khách hàng cũng đề cập đến các tính năng như cơ sở dữ liệu tập trung, tự động hóa các hoạt động bán hàng và tích hợp email marketing.
Những số thống kê về CRM đáng chú ý trong năm 2022 - Phần 2