Salesforce CRM là gì? Những tính năng của Salesforce CRM

Cùng tìm hiểu về Salesforce CRM, những tính năng và lợi ích mà giải pháp CRM này đem lại.









Cùng tìm hiểu về Salesforce CRM, những tính năng và lợi ích mà giải pháp CRM này đem lại.

I. CRM là gì?

CRM là từ viết tắt của quản lý quan hệ khách hàng (Customer relationship management). Đó là công nghệ được sử dụng cho bất kỳ loại hình doanh nghiệp hoặc tổ chức nào để quản lý và hỗ trợ các mối quan hệ với khách hàng. 

Giải pháp CRM giúp bạn tập trung vào mối quan hệ của tổ chức với từng cá nhân - bao gồm khách hàng, người dùng dịch vụ, đối tác hoặc nhà cung cấp - từ đầu đến cuối, bao gồm tìm kiếm khách hàng mới, bán hàng và cung cấp hỗ trợ và các dịch vụ bổ sung trong suốt vòng đời. CRM được sử dụng bởi các công ty B2C trong hàng tiêu dùng và bán lẻ cũng như các tổ chức B2B trong lĩnh vực công nghệ cao, sản xuất, dịch vụ tài chính, chăm sóc sức khỏe, v.v.

Hệ thống CRM cho phép các doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ khách hàng và khách hàng tiềm năng bằng dữ liệu. Với dữ liệu tập trung, các tổ chức sẽ có bức tranh toàn cảnh về khách hàng và khách hàng tiềm năng qua đó dễ dàng chia sẻ và phân tích trong thời gian thực.

II. Salesforce là gì?


Salesforce đã thực hiện cách mạng hóa công nghệ và thế giới CRM vào năm 1999, là một trong những công ty điện toán đám mây đầu tiên trên thế giới.

Thời điểm trước khi Salesforce ra đời, các giải pháp CRM đều khá cồng kềnh, thiếu linh hoạt, khó vận hành và luôn đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của những lập trình viên trình độ cao.

Marc Benioff - nhà sáng lập ra Salesforce để thay đổi điều này. Ông muốn làm cho việc sử dụng trở nên CRM dễ dàng như sử dụng các dịch vụ của Amazon. Và Salesforce ra đời chính xác là sự kết hợp giữa tính đơn giản, khả năng mở rộng và khả năng truy cập dữ liệu từ bất kỳ điểm, điều này đã khiến họ trở thành một hit ngay lập tức.

Dưới sự lãnh đạo của Benioff, Salesforce vươn lên trở thành nhà cung cấp phần mềm CRM số 1 trên toàn cầu và là một trong những công ty phần mềm phát triển nhanh nhất và nằm trong danh sách Fortune 150 với hơn 75.000 nhân viên trên toàn thế giới. 

III. Salesforce CRM vận hành như thế nào?


Salesforce Customer 360 (tên chính thức của Salesforce CRM) là giải pháp quản lý quan hệ khách hàng hoàn hảo bởi nó giải quyết được mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Theo báo cáo State of the Connected Customer, trong cuộc khảo sát 17.000 khách hàng trên toàn thế giới cho thấy 85% khách hàng mong đợi sự tương tác nhất quán giữa các phòng ban trong doanh nghiệp. Và Customer 360 giải quyết được điều này. Bằng cách kết nối các phòng ban với dữ liệu khách hàng vào một hệ thống duy nhất giúp cho mọi nhân viên đều có một cái nhìn chung, duy nhất về mọi khách hàng. Khi đó mọi phòng ban từ bán hàng, marketing, dịch vụ, chăm sóc khách hàng... đều có được cái nhìn 360 độ mà khách hàng chính là trung tâm.

Khi đã có cái nhìn toàn diện và nhất quán về khách hàng, việc kết nối và cá nhân hoá sẽ thực hiện dễ dàng qua đó cho phép bạn xây dựng các mối quan hệ bền chặt hơn. Điều này cũng đáp ứng được mong muốn cá nhân hoá của 56% khách hàng trong cuộc khảo sát ở trên.

Ngoài ra, Customer 360 cũng giúp loại bỏ những hoạt động dư thừa và điều chỉnh các tương tác cho phù hợp giúp cho quy trình trở nên hiệu quả hơn.

IV. Các tính năng hàng đầu của Salesforce CRM

1. Quản lý khách hàng và thông tin liên hệ

Salesforce CRM đảm bảo quản lý thông tin khách hàng hiệu quả và dễ dàng bằng cách cung cấp đầy đủ từ thông tin liên hệ, lịch sử giao dịch, các tương tác đã thực hiện, năng lực tài chính của khách hàng... Nói một cách dễ hiểu, nó quản lý tất cả các thông tin liên quan đến giao tiếp với khách hàng.

Ngoài ra, người dùng cũng có khả năng sử dụng dữ liệu social của khách hàng để hiểu rõ hơn về hành vi cụ thể của họ liên quan đến bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào.

Nắm được mọi thông tin và lịch sử của khách hàng sẽ là lợi thế tuyệt vời để xây dựng kế hoạch bán hàng phù hợp.

2. Quản lý cơ hội cơ hội bán hàng

Có nhiều cơ hội bán hàng và quản lý chúng thật tốt là điều mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn. Salesforce CRM giúp cho doanh nghiệp quản lý tốt mọi thông tin về hợp đồng, cơ hội bán hàng, lịch sử tương tác chăm sóc và phân tích đối thủ cạnh tranh...Việc có được thông tin đầy đủ, phân tích chi tiết sẽ giúp cho cơ hội giành chiến thắng của doanh nghiệp trở nên cao hơn.

3. Quản lý khách hàng tiềm năng

Salesforce CRM hoạt động như một công cụ chuyển đổi khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả.

Thông thường, một hộp thư đến quá tải với hàng nghìn email mỗi ngày nếu không có công cụ CRM, rất khó để theo dõi. Salesforce CRM tự động chấm điểm khách hàng tiềm năng và chỉ định khách hàng tiềm năng cho người phù hợp. Điều đó tăng cơ hội bán hàng và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp.

4. Quản lý đối tác 

Salesforce CRM cho phép chia sẻ thông số kinh doanh, giai đoạn hợp tác...cho phép quản lý công việc sát sao hơn với đối tác. Việc quản lý đối tác hiệu quả giúp doanh nghiệp có được chiến lược hợp tác tốt, xây dựng mạng lưới đối tác, đại lý trung thành.

5. Phân tích và báo cáo

Salesforce CRM giúp bạn tạo ra những báo cáo chính xác và theo thời gian thực chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản. 

Khả năng phân tích, báo cáo của Salesforce CRM giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn chính xác về hiệu quả kinh doanh của của từng sản phẩm, đánh giá hiệu quả của từng phòng ban, nhân viên. 

Bên cạnh đó, khả năng dự báo sẽ giúp doanh nghiệp đón đầu được nhu cầu thị trường, ước lượng doanh số. Từ đó đưa ra những quyết định kinh doanh chính xác. 

6. Salesforce Mobile

Salesforce cho phép triển khai trên nền tảng các thiết bị di động, giúp việc sử dụng phần mềm, ứng dụng các tính năng của Salesforce được dễ dàng hơn bao giờ hết.

Chỉ với một ứng dụng, người dùng có thể theo dõi các cuộc họp, hoạt động và theo dõi dữ liệu CRM, tham gia cuộc họp, ghi chú, phê duyệt...ở bất kỳ nơi đâu.

Salesforce Mobile giúp cho mọi hoạt động diễn ra thuận lợi, liên tục ngay cả khi bạn đang di chuyển. Đó là một yếu tố vô cùng quan trọng trong môi trường kinh doanh ngày nay.

7. Thiết lập và quản lý quy trình làm việc

Salesforce CRM cung cấp các tính năng hỗ trợ tốt cho việc thiết lập và quản lý  quy trình làm việc như: Tự động hoá quy trình bán hàng, phê duyệt, phân tích công việc và phân bổ nhân sự phù hợp.

Một quy trình làm việc khoa học, hiệu quả là một yếu tố quan trọng dẫn đến thành công cho doanh nghiệp.

8. Marketing và khách hàng tiềm năng

Với Salesforce CRM, hoạt động Marketing sẽ gắn liền với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khả năng tích hợp cùng các công cụ  email marketing, Google adwords giúp Salesforce CRM theo dõi được hiệu quả của các chiến dịch qua đó phân bố ngân sách phù hợp.

9. Tích hợp

Salesforce làm việc với các ứng dụng của bên thứ ba hàng đầu như G Suite, MailChimp hoặc Quickbooks. Những tích hợp này hoạt động hoàn hảo và làm cho quá trình chuyển đổi trở nên dễ dàng. 

Ngoài ra, Salesforce có App Exchange với hàng nghìn sản phẩm và tích hợp

10. Chia sẻ và đồng bộ hóa tài liệu 

Salesforce CRM có hệ thống quản lý tài liệu cho phép các doanh nghiệp chia sẻ tệp từ mọi thiết bị vào bất kỳ lúc nào. Hệ thống cho phép các doanh nghiệp kiểm soát và duy trì quyền truy cập vào các tệp mà họ đang chia sẻ. Các tệp có thể được kéo và thả vào hệ thống, và nhiều bộ lọc khác nhau có thể được sử dụng để tìm kiếm các tài liệu cụ thể trong kho.

V. Tại sao nên sử dụng Salesforce CRM?

Không chỉ dễ dàng thiết lập và quản lý, sức mạnh của còn được thể hiện qua những thông số sau đây:

  • Các công ty chuyển sang sử dụng Salesforce trung bình sẽ tăng 25% doanh thu.
  • Khách hàng của Salesforce nhận thấy ROI tăng trung bình 25% cho hoạt động marketing.
  • Các công ty sử dụng Salesforce nhận thấy mức độ hài lòng của khách hàng tăng 35%.
  • Với việc sử dụng Salesforce, các đại lý dịch vụ khách hàng sẽ tăng năng suất lên 34%.
  • Giải thích về số liệu thống kê ấn tượng của Salesforce là gì? Hãy thảo luận về các tính năng và lợi ích

VI. Đơn vị nào tư vấn, triển khai Salesforce ở Việt Nam

Onnet Consulting hiện là một trong những đối tác tư vấn chính thức, được Salesforce công nhận tại Việt Nam. 

Để duy trì uy tín của mình trên toàn cầu, Salesforce có một quy trình tuyển chọn và đào tạo đối tác ủy quyền vô cùng khắt khe. Chính vì vậy, được việc đứng vào hàng ngũ đối tác của giải pháp này tại Việt Nam chính là sự công nhận cho năng lực của Onnet Consulting.

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp Salesforce, đừng ngần ngại liên hệ với Onnet Consulting để nhận được sự tư vấn nhiệt tận tình nhất.

Separate email addresses with a comma.
Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Salesforce CRM là gì? Những tính năng của Salesforce CRM
Minh Ngoc 19 tháng 8, 2022

Chia sẻ bài viết này