5 lợi ích mà ERP mang lại cho các công ty bán buôn và phân phối

Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất mà các nhà bán buôn và nhà phân phối có thể nhận ra khi triển khai phần mềm ERP.









Điều hành một hoạt động bán buôn hoặc phân phối hiệu quả là thì logictisc là vấn đề chi phối tất cả. Quy trình làm việc trơn tru và liền mạch; quản lý hàng tồn kho cẩn thận để luôn có mức dự trữ tối ưu; phân bổ nhân viên hiệu quả nhất; các lộ trìnhđóng gói và phân phối được thiết kế hoàn hảo - vô số các yếu tố khác nhau cần kết hợp hoàn hảo với nhau để đem đến thành công.

Làm thế nào để đạt được điều này? Phần mềm ERP có thể đem đến một lợi ích to lớn cho các công ty bán buôn và phân phối, tự động hóa các tác vụ thủ công tẻ nhạt hoặc phức tạp và đánh số các mảng dữ liệu rộng lớn để xác định con đường rõ ràng nhất vượt qua sự phức tạp.

Dưới đây là 5 lợi ích lớn nhất mà các nhà bán buôn và nhà phân phối có thể nhận ra khi triển khai phần mềm ERP.

Lợi ích 1: Giảm chi phí

Mọi doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực luôn phải chú ý đến chi phí, và một trong những tác động mạnh mẽ nhất mà phần mềm ERP có thể có đối với các nhà bán buôn và nhà phân phối là giảm chi phí. Các giải pháp ERP tìm cách tự động hóa các chức năng kinh doanh chính, đặc biệt là về tài chính, hoạt động và nguồn nhân lực. Và tự động hóa nói chung có nghĩa là tiết kiệm chi phí. Nguồn nhân lực đắt tiền được giải phóng khỏi các công việc thủ công tẻ nhạt, phức tạp và lặp đi lặp lại và có thể tập trung vào các nhiệm vụ sáng tạo, chiến lược và dài hạn hơn - phân bổ nguồn lực tốt hơn nhiều. Trong khi đó, dữ liệu và thông tin chi tiết được tạo ra bởi một giải pháp ERP tốt có thể giúp tiết kiệm chi phí hơn nữa, chẳng hạn như thông qua dự báo chính xác hơn, quản lý hàng tồn kho thông minh hơn và cung cấp thông tin cho chuỗi cung ứng gọn gàng hơn.

Lợi ích 2: Dữ liệu phong phú

Phần mềm ERP làm cho dữ liệu kinh doanh tập trung hơn, hiển thị rõ ràng hơn và hữu ích hơn. Bằng cách nắm bắt và hợp nhất thông tin từ các bộ phận kinh doanh khác nhau, nó cho phép có cái nhìn tổng thể doanh nghiệp và đem đến khả năng ra quyết định chiến lược.

Ví dụ: bằng cách tạo liên kết dữ liệu thông minh hơn giữa quản lý hàng tồn kho trong kho và thông tin đặt hàng của khách hàng, nó có thể cho phép tiếp cận chủ động hơn để quản lý mức tồn kho và dự đoán sự thay đổi hàng tồn kho trong tương lai. Bằng cách tích hợp dữ liệu tài chính và nguồn nhân lực, nó có thể tạo ra thông tin đánh giá về hiệu quả của các nhóm khác nhau và cho phép lập kế hoạch tốt hơn về việc nâng cấp các yếu tố của nhà kho.

Và cho dù doanh nghiệp bán buôn hoặc phân phối của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, dữ liệu được đối chiếu bởi phần mềm ERP giúp dễ dàng đáp ứng các yêu cầu báo cáo và phân tích theo ngành cụ thể hơn.

Lợi ích 3: Khả năng hiển thị toàn diện

Khả năng hiển thị mà phần mềm ERP đem đến cho các hoạt động văn phòng của bạn cho phép sự kết hợp chặt chẽ hơn giữa sản xuất, nguyên vật liệu, tài chính, lập kế hoạch kinh doanh và nguồn nhân lực. Khả năng hiển thị kinh doanh là bước đầu tiên trên con đường dẫn đến sự thông minh trong kinh doanh và trao quyền cho hoạt động bán buôn và phân phối thực sự chủ động và sáng tạo.

Lợi ích 4: Cải thiện quản lý hàng tồn kho

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả là nền tảng cho hoạt động bán buôn và phân phối hiệu quả, và phần mềm ERP cho phép điều đó. Từ việc đảm bảo có đủ hàng trong kho khi khách hàng đặt hàng đến việc chuyển hàng suôn sẻ từ kho đến khách hàng, phần mềm ERP hỗ trợ quản lý hàng tồn kho trơ tru từ đầu đến cuối. Bằng cách đưa tự động hóa vào quy trình quản lý hàng tồn kho của bạn, phần mềm ERP giảm thiểu lỗi, tạo điều kiện cho các quy trình không cần giấy tờ và giải phóng nguồn nhân lực để tập trung vào các nhiệm vụ chiến lược hoặc phức tạp hơn.

Lợi ích 5: Lập kế hoạch trước

Phần mềm ERP không chỉ cho phép dự báo ngắn hạn và trung hạn thông qua khả năng hoạch định nhu cầu của nó; nó cũng cho phép lập kế hoạch kinh doanh dài hạn và tăng trưởng. Các chức năng back-office mạnh mẽ và có thể mở rộng là chìa khóa để hỗ trợ các nhà bán buôn và nhà phân phối tăng trưởng bền vững và phần mềm ERP cho phép thực hiện những điều này.

Phần mềm ERP phù hợp có thể mở rộng quy mô để quản lý nhiều kho hàng nếu doanh nghiệp của bạn mở rộng ra toàn cầu, do đó, nó tạo điều kiện cho sự phát triển đầy tham vọng mà không cần đầu tư phần mềm quá lớn.

Onnet Consulting là đối tác vàng Odoo ERP và giàu kinh nghiệm nhất ở Việt Nam. Nếu bạnđang cần tư vấn về một hệ thống có thể giúp quản lý tốt doanh nghiệp phân phối và bán buôn của mình, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

5 lợi ích mà ERP mang lại cho các công ty bán buôn và phân phối
Minh Ngoc 6 tháng 3, 2022

Chia sẻ bài viết này