\

5 lưu ý khi tích hợp ERP thương mại điện tử
Làm thế nào để đảm bảo việc triển khai ERP eCommerce diễn ra suôn sẻ và dễ dàng nhất có thể?

Làm thế nào đảm bảo việc triển khai diễn ra suôn sẻ và dễ dàng nhất có thể? Làm thế nào bạn có thể đảm bảo sự gián đoạn kinh doanh ở mức tối thiểu và lợi ích kinh doanh tối đa? Dưới đây là năm lưu ý để để tích hợp ERP thương mại điện tử thành công.


 1. Hiểu rõ mục tiêu

Hệ thống ERP bao gồm nhiều chức năng khác nhau phục vụ hầu hết mọi bộ phận kinh doanh. Điều này có nghĩa nó sẽ làm thay đổi mạnh mẽ cách vận hành của doanh nghiệp đồng thời có thể gây choáng ngợp khi đưa ra quyết định. Vì vậy, hãy chia nhỏ nó ra.

Bạn thực sự hy vọng đạt được điều gì bằng cách thêm hệ thống ERP vào hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình? Bạn có tập trung vào việc sắp xếp hợp lý các hoạt động cụ thể không? Giảm lỗi?... Từ đó, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về hệ thống ERP phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng hệ thống ERP có thể cho phép bạn chỉ cần chọn các chức năng cần thiết tại thời điểm đó và có thể nâng cấp khi nhu cầu của bạn thay đổi hoặc doanh nghiệp của bạn phát triển. Bạn không cần phải nâng cấp toàn bộ hệ thống của mình ngay từ đầu.

2. Kết nối


Một sai lầm phổ biến khi tích hợp hệ thống ERP với hệ thống thương mại điện tử của bạn là thự hiện nó giống như bất kỳ triển khai phần mềm nào khác - nghĩ rằng bạn chỉ cần cài đặt một công cụ mới là xong. Nhưng điểm chung của các hệ thống ERP là chúng tiếp xúc với nhiều các mặt khác nhau của doanh nghiệp - chúng lấy thông tin từ nhiều nhóm, phòng ban, chức năng khác nhau và chia sẻ thông tin qua lại.

Do đó, việc tích hợp thành công đòi hỏi một cấu trúc thực sự cẩn thận của tất cả các luồng dữ liệu và các điểm kết nối, đồng thời hiểu thực sự rõ ràng về các yếu tố doanh nghiệp của bạn cần chia sẻ hoặc nhận thông tin từ hệ thống mới. Thông thường, điều này yêu cầu nhiều bên liên quan khác nhau trong tổ chức tham gia đầy đủ vào quá trình.

3. Xác định KPI

Với bất kỳ dự án CNTT nào, điều quan trọng là bạn phải biết ngay từ đầu thành công sẽ như thế nào vì vậy bạn có thể đánh giá chính xác dự án sau đó và thực hiện mọi điều chỉnh cần thiết một cách liền mạch nhất có thể. Các yếu tố như tỷ lệ chuyển đổi bán hàng, giá trị đơn hàng trung bình, tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và giá mỗi chuyển đổi cho từng khu vực khách hàng, tất cả các KPI phổ biến cho tích hợp thương mại điện tử / ERP.


4. Nhận trợ giúp từ bên ngoài nếu bạn cần

Điều quan trọng là phải hiểu rằng triển khai ERP là một công việc quan trọng và vô cùng phúc tạp, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp mới và đang phát triển. Vì vậy cách tốt nhất là nên tìm kiếm một đối tác triển khai có năng lực và kinh nghiệm đối với hệ thống ERP mà bạn chọn. Với kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn xác định được các vấn đề, phạm vi và đề ra phương án hợp lý. Chi phí khi thuê đối tác triển khai có thể sẽ ít hơn việc bạn tự triển khai mà chưa hiểu rõ đồng thời giúp giảm thiểu thiệt hại do bị gián đoạn kinh doanh.

5. Đào tạo

Khi bạn đã triển khai phần mềm mới, bạn cần đảm bảo rằng các nhân viên có liên quan đều biết cách sử dụng và giá trị mà họ muốn đạt được từ nó. Điều này có nghĩa là phải có kế hoạch giúp nhân viên tìm hiểu và đào tạo họ về phần mềm mới. 

Không ai có thể đảm bảo tích hợp thương mại điện tử / ERP thành công, nhưng bằng cách làm theo các lưu ý này, bạn có thể tối đa hóa cơ hội của mình và bắt đầu gặt hái thành công nhanh hơn.

5 lưu ý khi tích hợp ERP thương mại điện tử
Trần Minh Ngọc 21 tháng 10, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

Tại sao nên chọn Odoo 15 cho nền tảng eCommerce của bạn?
Trong blog này, chúng tôi đề cập đến lý do tại sao Odoo 15 lại là sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp thương mại điện tử.