Cách tạo nền tảng Odoo eLearning  nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn










Nền giáo dục đã có ​​những thay đổi mạnh mẽ trong thập kỷ qua. Học sinh mọi lứa tuổi không bị giới hạn trong những bức tường lớp học nữa. Hiện nay, lĩnh vực này còn bao gồm giáo dục qua Internet hay e-learning, cho phép ta thiết lập tốc độ và mục tiêu của riêng mình khi tiếp thu và chia sẻ kiến ​​thức. Ngày nay, sinh viên và người lao động không còn tự đào tạo “bất kỳ kiến ​​thức nào họ có thể cần trong tương lai”, mà là “bất kỳ kiến ​​thức nào họ cần ngay bây giờ”.

Thế giới đang trải qua những thay đổi mạnh mẽ do sự cố phong tỏa dịch Covid-19, khiến việc giáo dục và chia sẻ kiến ​​thức trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Vì vậy, mọi người cần các công cụ phù hợp để bắt kịp tốc độ. Nền tảng Odoo eLearning là một cách thức tuyệt vời giúp vượt qua thách thức này, cho phép các trường và doanh nghiệp tổ chức những khóa học trực tuyến, chia sẻ ngay kiến ​​thức cần thiết và truyền cảm hứng cho những người khác. Bạn có thể thiết lập điều này chỉ trong một, hai buổi chiều, tùy thuộc vào lượng thời gian rảnh rỗi của mình. Sau khi được thiết lập, vấn đề chỉ là tải lên đúng nội dung.

Danh sách các chủ đề mà một tổ chức hoặc cá nhân có thể đưa vào nền tảng eLearning gần như không giới hạn về mặt nội dung. Nó chỉ phụ thuộc vào loại hình công ty và nhu cầu của người dùng. Nội dung có thể được chuyển tải dưới nhiều hình thức khác nhau, như video, tài liệu PDF, thông tin dạng đồ họa infographic, câu đố...

Giả sử, một người muốn cung cấp các khóa học yoga trực tuyến, hoặc công ty A bán nồi áp suất ở hơn mười quốc gia, muốn cung cấp nội dung cho nhân viên của mình bằng nền tảng eLearning như của Odoo. Họ có thể cung cấp những thứ gì? Đối với giáo viên yoga, câu trả lời rất đơn giản; tuy nhiên, với công ty A, danh sách sẽ có nhiều màu sắc hơn:
  • Các khóa học phần mềm cho nhân viên. Ví dụ: lực lượng bán hàng bắt đầu làm việc với ứng dụng CRM của Odoo và cần được đào tạo cơ bản. Nền tảng này sẽ cho phép nhân viên xem video và nội dung liên quan trên bất kỳ thiết bị nào, tại các địa điểm khác nhau và ở các múi giờ khác nhau. Họ cũng có thể xem lại tài liệu này nhiều lần để tìm hiểu về phần mềm.

  • Các câu đố đánh giá quá trình đào tạo của nhân viên về phần mềm CRM hoặc bất kỳ chủ đề nào khác, bao gồm cả việc cấp chứng chỉ hoàn thành.

  • Tài liệu với thông tin quan trọng về ngành ở mỗi quốc gia hoặc hành vi của người tiêu dùng.

  • Kế hoạch giới thiệu cho nhân viên mới.

Danh sách này không giới hạn, tùy thuộc vào mục tiêu của tổ chức. Giờ đã đến lúc đi sâu vào cách thiết lập Hệ thống Quản lý Học tập (LMS) tốt nhất cho nền tảng e-learning của bạn bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1 - Tạo cơ sở dữ liệu cho trang web Odoo eLearning.

Điều đầu tiên bạn phải làm là tạo cơ sở dữ liệu. Thật dễ dàng và chỉ mất vài phút. Bạn truy cập trang Odoo.com và nhấn nút dùng thử miễn phí màu xanh ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Chọn ứng dụng Odoo eLearning và điền thông tin liên hệ của bạn. Quá trình này diễn ra đơn giản và dễ dàng như đăng ký trên bất kỳ trang web hoặc nền tảng mới nào. Xin lưu ý rằng nếu bạn chỉ chọn ứng dụng Odoo eLearning, bạn sẽ nhận được thông báo: “Nó miễn phí, không giới hạn người dùng, mãi mãi.” Thật tuyệt!

Sau đó, làm theo hướng dẫn và đợi vài giây trong khi cơ sở dữ liệu được tạo cho bạn.  Bạn chọn một trong các chủ đề Odoo có sẵn trên màn hình. Hãy dành thời gian để xem xét và thậm chí duyệt trước chủ đề có vẻ hấp dẫn hoặc phù hợp với nhu cầu kinh doanh của bạn. Khi làm điều đó, bạn sẽ nhận được một email từ Odoo để kích hoạt cơ sở dữ liệu của bạn. Nếu bạn không nhận được email hướng dẫn kích hoạt, hãy nhấp vào nút “kích hoạt đang chờ xử lý” phía trên màn hình và hệ thống sẽ gửi lại cho bạn. Odoo cung cấp khung thời gian 4 giờ trước khi cơ sở dữ liệu hết hạn.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning

Bước 2 - Cấu hình trang web eLearning.

Bây giờ bạn có thể vào phần cài đặt chung của hệ thống và cập nhật thông tin về công ty của bạn, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, logo... Hãy đảm bảo bạn điền chính xác phần này vì một số thông tin sẽ hiển thị trên trang web của bạn. Ngoài ra, trong cài đặt chung, bạn có thể thiết lập ngôn ngữ cho trang web của mình hoặc định cấu hình bố cục tài liệu.

Lưu ý: Nếu đây là lần đầu tiên sử dụng Odoo, bạn có thể truy cập cài đặt chung bằng cách nhấp vào biểu tượng “Settings” có hình bánh răng trên trang tổng quan trong cơ sở dữ liệu của bạn.

Đó là tất cả về mặt cấu hình. Giờ hãy nói về quá trình thiết kế nền tảng eLearning của bạn; tôi chắc rằng bạn đang rất háo hức bắt đầu.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning

Bước 3 - Thiết kế trang web eLearning.

Đây là phần mà bạn có thể thoải mái sáng tạo. Nếu bạn đã quen với việc xây dựng trang web bằng Odoo, thì nhìn từ quan điểm kỹ thuật, bước này rất dễ dàng. Nếu không phải vậy, bạn cũng đừng lo lắng, trình chỉnh sửa công cụ của Odoo eLearning rất trực quan. Trang web được xây dựng bằng cách kéo các khối có thiết kế cơ bản được thiết lập sẵn và thả vào trang chính của bạn. Bạn phải thay đổi tên đề mục và thêm những hình ảnh thích hợp vào trang web của mình. Làm việc với các chức năng “chỉnh sửa” và “lưu” để thay đổi và giữ tất cả các thiết kế của bạn. Đừng quên luôn luôn lưu các thay đổi của bạn! Để tìm hiểu thêm về cách thiết kế trang web, bạn có thể truy cập liên kết sau: https://www.odoo.com/page/website-builder.

Bạn nên bắt đầu bằng cách tạo trang chủ và trang các khóa học. Đây sẽ là bố cục cơ bản của trang web. Bạn có thể thêm một trang blog hoặc bất kỳ phần nào khác sau này, như diễn đàn chẳng hạn. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách chuyển đến menu cấu hình của ứng dụng Odoo eLearning.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning

Bước 4 - Tạo khóa học Odoo eLearning đầu tiên.

Bây giờ, chúng ta hãy tạo khóa học đầu tiên. Bạn bắt đầu bằng cách nhấn vào biểu tượng “+” ở thanh trên cùng của trình chỉnh sửa trang web, hoặc bạn có thể vào trang tổng quan của ứng dụng và nhấp vào biểu tượng ứng dụng eLearning. Nếu bạn truy cập ứng dụng eLearning, bạn cần nhấn “create” để bắt đầu khóa học mới. Sau đó, bạn điền thông tin liên quan đến tên khóa học, mô tả... hoặc kèm theo hình ảnh. Bây giờ, bạn phải quyết định ai sẽ có quyền truy cập vào nội dung trang web: tự do hay theo lời mời, hiển thị cho tất cả hay chỉ thành viên. Khi đã hoàn thành việc này, bạn có thể chuyển sang phần tải lên nội dung.

Để tải lên nội dung, hãy nhấp vào liên kết thêm nội dung “add content” và điền các thông tin cần thiết. Hệ thống cho phép bạn tải video (đã tải lên YouTube trước), tài liệu, thông tin đồ họa, trang web hoặc câu đố. Bạn cũng có thể quyết định cho người dùng xem trước nội dung cụ thể mà bạn đang tạo hay không, dù nền tảng là riêng tư hay các khóa học được bán. Mỗi khóa học có một thẻ tag cho phép bạn truy cập trực tiếp vào trang web. Bằng cách này, bạn có thể kiểm tra giao diện của những gì bạn sắp công bố hoặc đảm bảo rằng không có thông tin quan trọng nào bị thiếu. Bạn có thể quay lại nhiều lần tùy thích và tinh chỉnh nội dung.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning

Thông tin quan trọng cuối cùng cần xem xét: Trong tab báo cáo, người quản lý sẽ thấy mọi thông tin chi tiết theo thời gian thực cho phép họ đưa ra quyết định quan trọng về nội dung được xuất bản trên nền tảng. Odoo cung cấp thông tin chi tiết về tất cả hoạt động diễn ra trên trang web, như số lượng người truy cập mỗi khóa học, nội dung, các bài đánh giá hoặc câu đố.

Một gợi ý cuối cùng: hãy nhớ cài đặt mô-đun eCommerce nếu bạn muốn bán các khóa học của mình. Bạn có thể làm điều đó bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, sẽ tốt nhất nếu bạn cân nhắc rằng giá của giải pháp sẽ thay đổi. Ngoài ra, cấu hình của mô-đun eCommerce hơi khó cho bạn tự thực hiện. Nhưng đừng lo lắng, vì nhóm hỗ trợ hoặc đối tác của Odoo có thể giúp bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải trong khi thiết lập nền tảng.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning


Trên đây là hướng dẫn chi tiết các bước tạo eLearning trên nền tảng Odoo. Nếu bạn cần tư vấn thêm thông tin gì về tính năng này hoặc Odoo hãy liên hệ Onnet Consulting - đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn giải pháp phù hợp cho bạn.

Cách tạo nền tảng Odoo eLearning  nhanh chóng cho doanh nghiệp của bạn
Minh Ngoc 26 tháng 1, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại