Chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất 2024

Không có phần mềm CRM nào là tốt nhất chỉ có phần mềm CRM phù hợp nhất với nhu cầu của từng doanh nghiệp.









Mọi công ty đều sẽ cần phần mềm CRM. Việc ứng dụng phần mềm CRM vào bán hàng sẽ góp phần tạo ra sự khác biệt về quy trình và tăng trưởng doanh số.

Mặc dù quản lý liên hệ có thể khá đơn giản khi bạn là một công ty nhỏ hoặc một công ty kinh doanh độc lập nhưng việc này sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn khi bạn có thêm nhân viên, phát triển thêm chi nhánh, mở rộng công ty. Từ việc lưu trữ thông tin về nhà cung cấp đến thu thập địa chỉ email của khách hàng, nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một nền tảng kỹ thuật số tương đương với sổ địa chỉ, nhưng nó có thể làm được nhiều việc hơn thế.

Các doanh nghiệp ngày nay cần nền tảng CRM để xử lý nhiều công việc hơn chỉ đơn thuần là quản lý thông tin liên hệ. Phần mềm CRM dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) còn đóng góp vai trò vào các công đoạn như marketing tự động hoặc thương mại điện tử. Và các hệ thống CRM giúp cho doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng, quản lý nhân viên, quy trình bán hàng và các hệ thống quan trọng khác để giữ cho công ty hoạt động trơn tru.

Bất kể quy mô doanh nghiệp của bạn là gì, dưới đây là những tính năng cần nghiên cứu khi chọn lựa CRM. Ở cuối bài viết này, chúng tối sẽ liệt kê ra các nền tảng CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Các tính năng của nền tảng CRM cần có

Quản lý liên hệ

Các tính năng quản lý liên hệ trong phần mềm CRM rất khác nhau giữa các hệ thống, nhưng cốt lõi của chúng là công cụ lưu trữ thông tin về các cá nhân và doanh nghiệp. Các nền tảng CRM tốt nhất sẽ giúp cho việc tìm kiếm các thông tin này dễ dàng, vì vậy bạn có thể lọc các địa chỉ liên hệ của mình theo vị trí, quy mô công ty hoặc các thẻ tùy chỉnh ngoài việc tìm kiếm theo tên đơn thuần. Kết hợp tính năng này với khả năng xuất danh sách địa chỉ liên hệ đến và từ các tích hợp phần mềm khác và bạn đã có một công cụ mạnh mẽ để hiểu khách hàng, nhà cung cấp và địa chỉ liên hệ của mình.

Tích hợp

Bạn đã có các công cụ marketing và bán hàng nào cho doanh nghiệp của mình chưa? Một phần mềm CRM tốt sẽ không buộc bạn phải bỏ chúng khi quyết định sử dụng hoặc chuyển sang phần mềm mới.  Khi quyết định sử dụng CRM, bạn cần tìm hiểu về khả năng tích hợp của nó với những ứng dụng có sẵn thông qua tích hợp gốc hoặc API tùy chỉnh. Tối thiểu, CRM của bạn phải hoạt động tốt với nhà cung cấp email.

Marketing tự động 

Mặc dù bạn có thể xuất danh sách khách hàng và tải danh sách đó lên công cụ email của mình mỗi khi muốn chạy email marketing, việc thiết lập các chiến dịch tiếp thị tự động ngay trong CRM của bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tìm kiếm một nền tảng CRM có thể gửi email chào mừng, người trả lời tự động và có thể quản lý các câu trả lời soạn trước. Công ty của bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để viết email và dành nhiều thời gian hơn để chốt giao dịch.

Báo giá và lập hóa đơn

Viết báo giá và hóa đơn mới cho mọi giao dịch không chỉ tẻ nhạt mà còn dễ mắc sai lầm. Một CRM quản lý quy trình báo giá và lưu trữ hóa đơn. Và khi báo giá và hóa đơn của bạn nằm trong một công cụ duy nhất, bạn có thể phân tích hiệu suất bán hàng, quy mô giao dịch và quy trình tổng thể để tìm ra các điểm nghẽn hoặc trùng lặp các phương pháp hay nhất.

Các nền tảng CRM tốt nhất cho các doanh nghiệp

Zoho CRM


Zoho CRM được trang bị các công cụ quản lý liên hệ và tích hợp với các nền tảng email. Sử dụng biểu mẫu web, trang liên hệ, thu thập khách hàng tiềm năng từ các sự kiện và triển lãm thương mại với ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Zoho CRM cũng tích hợp với nhiều phần mềm hiện có để hoàn thiện quy trình bán hàng và gia tăng doanh số bán hàng của bạn.

Salesforce


Salesforce là giải pháp CRM hàng đầu thế giới hiện nay. Salesforce có khả năng tùy biến cao và sử dụng AI để giúp các nhóm bán hàng nhiều hơn, nhanh hơn. Salesforce đã sẵn sàng tích hợp vào một mạng lưới tiếp thị, dịch vụ, hỗ trợ và các công cụ doanh nghiệp rộng khắp để đặt hệ thống CRM này vào trung tâm của các quy trình kinh doanh của nhiều công ty.

Microsoft Dynamics 365


Giống như hai nền tảng CRM kể trên, Microsoft Dynamics 365 bao gồm các công cụ kinh doanh như quản lý khả năng bán hàng, tiếp thị, field service và hỗ trợ khách hàng cho các doanh nghiệp lớn. Dynamics bao gồm rất nhiều trang tổng quan và hình ảnh trực quan giúp bạn khám phá và hiểu dữ liệu của mình. Tận dụng các công cụ tự động hóa Dynamics để hợp lý hóa các quy trình và thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng.

Odoo CRM


Odoo CRM là phân hệ tích hợp trong giải pháp Odoo ERP. Phần mềm giúp doanh nghiệp có công cụ hợp nhất và liền mạnh với các phân hệ tính năng phía sau. Nguyên lý hoạt động của Odoo là lấy khách hàng làm trung tâm nên việc chăm sóc khách hàng không chỉ tập chung ở CRM mà đi theo các nghiệp vụ trên toàn bộ hệ thống. Thông tin khách hàng được sử dụng xuyên suốt từ khi tiếp cận khách hàng, lên đơn bán, giao hàng, hóa đơn chứng từ, chăm sóc hậu mãi...

Việc chọn phần mềm CRM phù hợp cho công ty của bạn là rất quan trọng để tiếp tục phát triển và thành công. Onnet Consulting có thể giúp bạn vượt qua những khó khăn trong việc tìm kiếm được CRM phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay và chia sẻ nhu cầu của bạn để nhận được sự tư vấn tận tình nhất.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Chọn lựa phần mềm CRM tốt nhất 2024
Minh Ngoc 4 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này