Khi nào doanh nghiệp cần triển khai phần mềm ERP?

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần một hệ thống ERP? Khi nào công ty mới cần một phần mềm ERP? Câu hỏi sẽ được giải đáp trong bài viết này.









Không phải ngẫu nghiên các phần mềm ERP ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng triển khai nhằm quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.

Lợi ích mà một hệ thống ERP đem lại là không thể bàn cãi tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với câu hỏi liệu ERP có phù hợp với mình không? Khi nào thì công ty mình mới thực sự cần đến phần mềm ERP? Trong bài viết hôm nay của Onnet Consulting - Best Odoo Vietnam Partner sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi đó.

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp của bạn đang cần một hệ thống ERP

1. Doanh nghiệp đang sử dụng quá nhiều phần mềm riêng lẻ

Trong một doanh nghiệp có rất nhiều phòng ban để quản lý những mảng công việc khác nhau. Như trước đây, mỗi phòng ban sẽ sử dụng từ một đến nhiều phần mềm để hỗ trợ hỗ trợ giải quyết công việc cũng như và xử lý dữ liệu riêng. Rắc rối cũng bắt nguồn từ chính đặc điểm đó.

Một ví dụ cụ thể  là trong trong một tổ chức mà nhân viên kế toán sử dụng một hệ thống để lưu trữ thông tin thu chi nhưng nhân viên bán hàng thì có hệ thống riêng để nhập đơn hàng, theo dõi bán hàng...Rắc rối sẽ tăng lên theo cấp số nhân nếu như doanh nghiệp đó có nhiều chi nhanh hơn và các chi nhánh lại không đồng nhất trong việc sử dụng phần mềm.

Việc có quá nhiều phần mềm tham gia vào việc quản lý là kẽ hở cho nhưng sai lệch xuất hiện. Thiếu tính thống nhất, tính nhất quán có thể gây nên những hậu quả không nghiêm trọng. Ngoài ra nó còn làm giảm năng suất công việc, nhà quản lý không nắm được chính xác tình hình công việc để đưa ra các quyết định đúng đắn, kịp thời.

 Khi dấu hiệu kể trên xuất hiện thì chứng tỏ đã đến lúc doanh nghiệp của bạn cần đến một hệ thống ERP. Một hệ thống ERP tốt, chẳng hạn như Odoo sẽ giúp bạn giải quyết khó khăn đó. Với ERP, tất cả dữ liệu ở mọi phòng ban sẽ được quản lý trên một hệ thống duy nhất. Mọi dữ liệu được cập nhật liên tục, liên kết chặt chẽ và chia sẻ dễ dàng.

2. Dữ liệu khó truy cập, thông tin không được cung cấp kịp thời.

Dữ liệu là một tài sản quan trọng của mọi doanh nghiệp vì vậy vệc quản lý chúng an toàn, khoa học rất quan trọng. Doanh nghiệp càng lớn thường tỉ lệ thuận với khối lượng dữ liệu vì vậu nếu quản lý không tốt sẽ dẫn đến khó khăn trong việc phân loại, tìm kiếm và sử dụng.

Dữ liệu không quản lý tốt sẽ khiến nhân viên gặp khó khăn, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Nhân viên bán hàng sẽ mất nhiều thời gian để thống kê lượng đơn hàng trong ngày, nhân viên kho gặp khó khăn trong việc xác định lượng hàng còn lại trong khi nhân viên kế toán vất vả để xem doanh thu...Những điều này dẫn sẽ làm tiêu tốn thời gian, tổn hại đến năng suất, hiệu quả của toàn thể doanh nghiệp.

 Với ERP mọi dữ liệu sẽ được liên kết và chia sẽ ngay lập tức, tính đúng đắn của dữ liệu gần như là tuyệt đối bất cứ khi nào cần tới. Từ đó giúp cho các quyết định của doanh nghiệp sẽ kịp thời và đạt hiệu quả cao hơn.

3. Bộ phận kế toán tốn quá nhiều thời gian cho giấy tờ và excel

Ngày nay vẫn còn nhiều công ty sử dụng các bảng tính excel để quản lý thông tin kế toán, sổ sách của mình. Điều đó buộc nhân viên kế toán của họ tiêu tốn nhiều thời gian nhập tay những hóa đơn, đơn đặt hàng và củng cố thông tin tài chính thông qua vô số bảng tính Excel. Công việc này không những gây lãng phí thời gian mà còn dễ dẫn đến những sai sót không đáng có. 

Triển khai giải pháp ERP giảm tải công việc của bộ phận kế toán. Các bài báo cáo được tạo ra nhanh chóng dễ dàng hơn mà không có chỗ cho sau sót. Với việc cho phép truy cập vào các bản báo cáo nhanh chóng giúp nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra các quyết định đúng đắn, nhanh chóng hơn rất nhiều.

4. Số lượng khách hàng không hài lòng ngày càng nhiều

Một trong những công việc quan trọng đối với doanh nghiệp đó chính là quản lý kho hành. Quy mô càng lớn thì công việc này càng quan trọng và khó khăn hơn. Nếu như các số liệu bán hàng, số liệu hàng tồn trong kho, hàng đang nhập và hàng đang giao cho khách không được tổ chức đồng bộ dễ gây ra những trục trặc cho quá trình kinh doanh.

Ví dụ một khách hàng đặt mua một sản phẩm A tuy nhiên do quản lý thông tin không tốt dẫn đến việc hết hàng mà không biết. Từ đó đánh mất cơ hội bán hàng của doanh nghiệp.

 Với hệ thống ERP, nhân viên của mọi bộ phận đều có quyền truy cập thông tin cập nhật, trả lời nhanh chóng các câu hỏi của khách hàng đặt ra, đồng thời dữ liệu trong hệ thống sẽ được đảm bảo độ chính xác, hạn chế tối đa sai số. Bài toán khó của doanh nghiệp đã được giải quyết triệt để với phần mềm quản trị ERP.

Trên đây Onnet Consulting - Best Odoo Vietnam Partner  đã trả lời giúp bạn câu hỏi "Khi nào cần đến một hệ thống ERP cho doanh nghiệp?". 

Nếu bạn đang phân vân không biết chọn phần mềm ERP nào có thể truy cập vào bài viết sau để có câu trả lời: Doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng giải pháp ERP nào?

Onnet tự hào hiện đang là đối tác Vàng của Odoo - một phần mềm ERP mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới hiện nay. Nếu như doanh nghiệp của bạn cũng đang gặp một hoặc nhiều vấn đề kể trên hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi để được tư vấn. 

Thông tin liên hệ:  

 Tầng 8, toà nhà Mitec, Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

 Tầng 8 ,37 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh

 +84 24 666 39523

 info@on.net.vn 

 https://on.net.vn/

 Onnet Consulting Group - Your Odoo Partner

 Onnet Consulting Group

 Onnet Consulting Group

Đặt lịch demo ngay tại: https://on.net.vn/r/S60

trong DX Blog
Khi nào doanh nghiệp cần triển khai phần mềm ERP?
Minh Ngoc 30 tháng 8, 2021

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại