Lợi ích module quản lý bán hàng của Odoo trong ngành bán lẻ | Onnet Consulting - Your Vietnam Odoo Partner

Lợi ích module quản lý bán hàng của Odoo trong ngành bán lẻ

Với doanh nghiệp bán lẻ sự sống còn của doanh nghiệp tất nhiên phụ thuộc việc quản lý khâu bán hàng.









Với doanh nghiệp bán lẻ sự sống còn của doanh nghiệp phụ tất nhiên phụ thuộc vào khâu bán hàng. Mọi hoạt động trong doanh nghiệp đều hướng tới bổ trợ, thúc đẩy tăng doanh số, thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chính vì vậy, quản lý khâu bán hàng được các doanh nghiệp hết sức coi trọng và đầu tư.

Phân hệ bán hàng trong Odoo là một tính năng nằm trong một tổng thể hợp nhất của hệ sinh thái ERP. Với quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, cùng với các tính năng về thông tin liên lạc giúp cho doanh nghiệp tiếp cận, hỗ trợ và quan tâm đến khách hàng một cách bài bản, mạnh mẽ, tăng khả năng chốt đơn và hỗ trợ việc bán hàng của doanh nghiệp chuyên nghiệp, bài bản hơn rất nhiều.

Quản lý bán hàng với Odoo 


Module Sale giúp cho người dùng theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện bán hàng, đi từ khâu chào hàng, báo giá, giao hàng và tạo lập hóa đơn. Phân hệ bán hàng trong Odoo cũng tích hợp quản lý điểm bán hàng (POS-Point of Sale) và các dịch vụ thương mại điện tử, B2B, B2C hay B2B2C

Điểm nổi trội của module Sales mang lại cho người dùng so với các phần mềm quản trị hệ thống thông thường chính là tích hợp xuyên suốt với các phân hệ tính năng trong phần mềm giúp gắn kết thông tin, quy trình chặt chẽ, phân quyền mạnh mẽ

  • Gắn kết thông tin từ khâu tiếp cận khách hàng đến khâu hậu mãi

  • Quy trình chặt chẽ, giúp cho nhân viên thao tác dễ dàng, không bị quên hay sót việc

  • Phân quyền mạnh mẽ đảm bảo giữ thông tin nhạy cảm của doanh nghiệp bảo mật nhưng vẫn đủ để không ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng

  • Tích hợp với các phân hệ khác để giúp nhà quản trị hoạt định kế hoạch sản xuất kinh doanh chính xác, kịp thời 

Tính năng của module quản lý bán hàng trong Odoo

- Giao diện thân thiện, nhập liệu với ít thao tác

  • Cho phép một nhân viên bán hàng tạo báo giá chỉ trong trong vài giây.

  • Gửi báo giá bằng email hoặc in thành PDF chuyên nghiệp chỉ với một lần nhấp chuột.

  • Các thông tin và tính năng xuất hiện theo ngữ cảnh khi người dùng thao tác.

  • Không mất thời gian để tìm kiếm thông tin khách hàng, hợp đồng, sản phẩm liên quan, tất cả các thông tin đó được truy xuất dễ dàng, thuận tiện khi tạo báo giá.

  • Toàn bộ các thông tin cần thiết để tạo báo giá / đơn hàng đều xuất hiện theo ngữ cảnh để tiết kiệm thời gian tra cứu thông tin khách hàng, sản phẩm hay các thông tin liên quan khác.

  • Truy cập kiểm tra lượng tồn kho của hàng hóa trong các kho khác nhau, truy cập thông tin về bảng giá đối với từng khách hàng đặc thù, lịch sử bán hàng của khách hàng tiềm năng này, v.v.

- Dễ dàng theo dõi các báo giá

  • Theo dõi các báo giá, chuyển đổi từ một báo giá thành đơn bán hàng hóa/dịch vụ chỉ với một lần nhấp chuột, giúp nhân viên kinh doanh có thể dành nhiều thời gian cho việc bán hàng, thay vì phải nhập dữ liệu phức tạp vào phần mềm

- Bảng giá & Chính sách giá bán

  • Tích hợp Bảng giá bán cho phép bán hàng hoá / dịch vụ với chính sách giá linh hoạt, cấu hình được theo ý đồ của người quản lý và thực thi các chiến lược bán hàng.

  • Giá bán có thể được tính toán tự động dựa trên giá niêm yết thiết lập trên từng sản phẩm / dịch vụ.

  • Giá bán có thể được tính toán tự động dựa trên giá vốn thiết lập theo từng sản phẩm

  • Giá bán có thể được tính toán tự động dựa trên giá nhà cung cấp thiết lập trên từng sản phẩm với từng nhà cung cấp

  • Giá bán có thể được tính toán tự động dựa trên một bảng giá khác

  • Giá bán có thể được áp dụng tự động trong các khoảng thời gian khác nhau thông qua các phiên bản bảng giá khác nhau. Ví dụ, phiên bản giá Noel, Phiên bản Tết  m Lịch, Phiên bản Mùa hè, v.v.

  • Giá bán thiết lập theo số lượng sản phẩm bán ra

  • Xây dựng các bảng giá khác nhau cho từng đối tượng khách hàng

- Tích hợp với Email & CRM

  • Tích hợp chặt chẽ với phân hệ Email để cho phép lưu trữ lịch sử thông tin liên lạc với khách hàng ngay trên đơn bán.

  • Tích hợp chặt chẽ với CRM để tạo nên một chu trình bán hàng khép kín từ khâu tiếp nhận (Tiềm năng/Cơ hội) đến khi kết thúc một đơn bán.

- Tích hợp với Kế toán

  • Tích hợp chặt chẽ với kế toán để có thể xuất hoá đơn chỉ với một cú nhấp chuột.

- Phân tích & Báo cáo

  • Cho phép theo dõi doanh số theo các tiêu chí đa chiều, đa cấp độ (doanh số theo nhân viên, theo Đội bán hàng, theo sản phẩm/dịch vụ, theo thời gian, v.v.)

  • Cho phép hiển thị dữ liệu báo cáo theo nhiều định dạng khác nhau (dạng bảng, dạng đồ thị cột, đồ thị đường, đồ thị hình bánh).

  • Cho phép người sử dụng cá nhân hoá hệ thống báo cáo & phân tích bằng cách cung cấp khả năng cho người sử dụng tạo các báo cáo của riêng mình theo cách của mình. Các báo cáo tùy biến này cũng có thể được chia sẻ cho tất cả người dùng khác để tiết kiệm thời gian thiết lập báo cáo.

Lợi ích module quản lý bán hàng của Odoo trong ngành bán lẻ
Minh Ngoc 10 tháng 3, 2021

Chia sẻ bài viết này