Phần mềm quản lý khách hàng - CRM cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Phần mềm quản lý khách hàng sử dụng để dõi toàn bộ quy trình bán hàng, từ tiếp xúc ban đầu đến chăm sóc và hỗ trợ sau bán hàng.









Một trong những thách thức đối với bất kỳ doanh nghiệp mới và đang phát triển nào là việc triển khai công nghệ.  Nhiều công ty khởi nghiệp chỉ bắt đầu bằng một chiếc máy tính, bộ Microsoft Office, kết nối Internet và điện thoại. Nhưng ở thời điểm hiện tại việc xem xét các ứng dụng tập trung hơn vào doanh nghiệp như phần mềm kế toán, giải pháp ERP - hoặc hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là điều vô cùng cần thiết.

Phần mềm quản lý khách hàng - CRM là gì?

CRM là viết tắt của Customer Relationship Management nghĩa là phần mềm quản lý khách hàng

CRM là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để xây dựng và cải thiện mối quan hệ kinh doanh với khách hàng. Các mục tiêu của hệ thống CRM gấp ba lần - thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tăng chuyển đổi bán hàng, cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

Phần mềm CRM tốt nhất là phần mềm giúp bạn quản lý các mối quan hệ với khách hàng. Chức năng chính của nó là cung cấp các chi tiết liên hệ, lịch sử liên hệ của mọi mối quan hệ khách hàng.

'Mối quan hệ khách hàng' ở đây không chỉ đề cập đến khách hàng hiện tại mà còn bao gồm cả những khách hàng tiềm năng và những người đã làm việc cùng trong quá khứ nhưng chưa đạt được thỏa thuận. Bằng cách này, nó tạo thành một nền tảng để theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng, từ tiếp xúc ban đầu với nhân viên bán hàng cho đến giai đoạn chăm sóc và hỗ trợ sau bán hàng.

Tại sao doanh nghiệp đang phát triển cần phần mềm quản lý khách hàng CRM?


Nếu không có phần mềm quản lý khách hàng, các doanh nghiệp thường quản lý thông tin liên lạc với khách hàng tiềm năng, hiện tại và quá khứ theo các phương thức thủ công. Từng nhân viên bán hàng có thể sử dụng cách thức riêng để quản lý quy trình bán hàng của mình. Thông tin chi tiết về khách hàng có thể được theo dõi trên một hoặc nhiều bảng tính phức tạp. Những nội dung liên lạc trong quá khứ với khách hàng có thể chỉ được lưu lại trên các chuỗi email.

Với phần mềm quản lý khách hàng, tất cả thông tin sẽ được lưu lại ở một nơi mà tất cả nhân viên đều có quyền truy cập hay cập nhật bất kỳ khi nào họ cần.

Ví dụng khi một khách hàng gọi điện để cần sự trợ giúp về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhân viên nhận cuộc gọi có thể tìm khách thông tin trên CRM và ngay lập tức có thể xem được lịch sử giao tiếp và bán hàng đầy đủ với khách hàng đó. Điều này rất có ích cho việc làm hài lòng khách hàng của mình.

Ngoài ra, giả sử một nhân viên bán hàng đã gặp một khách hàng tiềm năng tại một sự kiện kết nối. Nền tảng CRM cho phép họ ghi lại các chi tiết liên hệ đó và theo dõi liên hệ tiếp theo của họ, cho phép một quy trình bán hàng chiến lược, được đo lường và tổ chức hơn, với những thay đổi giúp khả năng thành công cao hơn.

Chế độ xem hợp nhất là cần thiết cho sự tăng trưởng bền vững - nếu không có nó, các doanh nghiệp đang phát triển sẽ bị hạn chế bởi các quy trình thủ công hoặc dễ xảy ra lỗi và thiếu thông tin về khách hàng.

Vai trò phần mềm quản lý khách hàng với công ty vừa và nhỏ?


Trước đây, chỉ những công ty lớn nhất mới nghĩ đến việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng - CRM. Triển khai nó là một công việc lớn, thường đòi hỏi sự tích hợp phức tạp với các ứng dụng CNTT doanh nghiệp khác và tốn kém không hề nhỏ. Tuy nhiên, giờ đây, sự ra đời của cloudCRM đã cho phép ngay cả những doanh nghiệp nhỏ nhất tận dụng những lợi ích này một cách linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

Vậy làm thế nào để chọn được phần mềm quản lý khách hàng phù hợp cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ? Hơn hết, hãy lựa chọn những phần mềm dễ dàng cài đặt, truy cập và sử dụng vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có đội ngũ IT mạnh. Hãy xem xét khả năng mở rộng và cách tiếp cận theo mô-đun có nghĩa là bạn có thể thêm nhiều chức năng phức tạp hơn khi doanh nghiệp của bạn phát triển. Chính vì những lý do này mà chúng tôi cho rằng Odoo là giải pháp CRM hoàn hảo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Kết luận

Trong trường hợp bạn cần triển khai Odoo CRM cho doanh nghiệp của mình thì Onnet Consulting rất vui nếu có cơ hội giúp đỡ bạn. Onnet Consulting tự hào là đối tác Vàng của Odoo và là đối tác số 1 của giải pháp ERP này tại thị trường Việt Nam.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Phần mềm quản lý khách hàng (CRM) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ?
Minh Ngoc 1 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này