\

So sánh 3 nền tảng thương mại điện tử: Magento vs WooCommerce vs Shopify
Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh ba nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất: Magento, WooCommerce và Shopify. Từ bài viết, bạn sẽ hiểu nền tảng Thương mại điện tử nào hoạt động tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Chuyển đổi số đem đến những tác động tích cực lẫn tiêu cực đối với các nhà bán lẻ, nhà bán buôn và nhà sản xuất truyền thống. Nhiều nhà bán lẻ lớn như Best Buy, Nordstrom và Walmart đang đạt được thành công lớn hơn với thương mại điện tử.

Trong thời đại chuyển đổi số, với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thương mại điện tử, không chỉ các nhà bán lẻ mà nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang mở cửa hàng trực tuyến. Để hỗ trợ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số này, các công ty phát triển phần mềm đang chịu áp lực ngày càng tăng để đáp ứng nhu cầu về các nền tảng thương mại điện tử nhiều tính năng. Nền tảng thương mại điện tử phải bao gồm omnichannel, multichannel, các công cụ tiếp thị và chạy trên đám mây.

Để thành công trong việc triển khai một giải pháp thương mại điện tử, các bước quan trọng nhất là lựa chọn nền tảng, công nghệ phù hợp và xây dựng một hệ thống có khả năng bảo mật cao.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ so sánh ba nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất: Magento, WooCommerce và Shopify. Từ bài viết, bạn sẽ hiểu nền tảng Thương mại điện tử nào hoạt động tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Magento 


Magento là một hệ thống quản lý nội dung (CMS) hoàn chỉnh được xây dựng đặc biệt cho thương mại điện tử. Từ góc độ quản lý nội dung, Magento tương tự như WordPress nhưng được thiết kế cho thương mại điện tử. Nó thuộc sở hữu của eBay và được tin dùng bởi những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Burger King, Fraport và Kurt Geiger.

Đây là một nền tảng cực kỳ mạnh mẽ nhưng nó cũng có những mặt trái của nó, chẳng hạn như sự phức tạp của nó. So với các nền tảng khác, về mặt hiệu suất, Magento tương đối chậm hơn và yêu cầu nhiều tài nguyên phần cứng hơn.

WooCommerce



WooCommerce là giải pháp tích hợp với một trong những hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất thế giới là WordPress. Hiện tại WooCommerce đã chiếm được hơn 28% thị trường cửa hàng trực tuyến.

WordPress, được tối ưu hóa để quản lý nội dung và có giao diện trực quan, thân thiện với người mới bắt đầu. Các tính năng của nền tảng thương mại điện tử sở hữu các yếu tố tốt nhất của CMS cơ bản. Với WooCommerce là một plugin WordPress, bất kỳ người dùng nào của WordPress cũng sẽ được hưởng lợi vì giao diện người dùng quen thuộc. Sự quen thuộc đó khi xây dựng một cửa hàng trực tuyến có thể dễ dàng tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

Giống như Magento, WooCommer có hàng trăm tiện ích mở rộng WooCommerce miễn phí và trả phí để hỗ trợ bất kỳ nhu cầu cụ thể nào của doanh nghiệp bạn.

Shopify 


Shopify Plus là một nền tảng thương mại điện tử doanh nghiệp nhằm vào các nhà bán lẻ số lượng lớn. Shopify là ngôi sao sáng trên thị trường, một người dùng bình thường không có kỹ năng lập trình cũng có thể dễ dàng tùy chỉnh bao gồm thay đổi nội dung và bố cục trang chủ, menu đầu trang và chân trang, kiểu chữ và màu sắc.

Shopify có hơn 1100 đối tác phát triển ứng dụng để mở rộng khả năng của mình. Các ứng dụng của bên thứ ba này được kiểm tra và xác minh bởi Shopify, với hệ thống đánh giá sao dựa trên khách hàng để người mua có thể chọn một bộ ứng dụng tốt nhất cho nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, Shopify sẽ có giá cao hơn vì đây là sản phẩm SaaS trả phí. Vì nó được lưu trữ, bạn không thể mở rộng cửa hàng theo cách bạn muốn, nó không thể tùy chỉnh như nền tảng thương mại điện tử mã nguồn mở khác.

So sánh

Bảng só sánh dưới đây sẽ phác thảo sự khác biệt chính giữa Magento, WooCommerce và Shopify trong các lĩnh vực quan trọng nhất.



MagentoWooCommerceShopify
Giá cảPhiên bản cộng đồng sử dụng miễn phí với một số tùy chọn cao cấp có tính phí.
Hoàn toàn miễn phí. Các tiện ích bổ sung và plugin cao cấp có sẵn.
Shopify là một giỏ hàng được lưu trữ. Điều đó có nghĩa là tất cả các vấn đề về code đều do Shopify xử lý, tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát việc mã hóa trang web của bạn (HTML & CSS)
HostingTự lưu trữ và dựa trên đám mây
Tự lưu trữ. Không gian máy chủ cần ít.
Dựa trên đám mây. Shopify cung cấp bản dùng thử miễn phí 14 ngày, sau khi bạn cần mua đăng ký hàng tháng, với giá bắt đầu từ 29 đô la cho gói cơ bản.
Hỗ trợ Hỗ trợ miễn phí và tính phíHỗ trợ miễn phí qua email hoặc phiếu hỗ trợ. Có tùy chọn tính phí.Hỗ trợ trả phí. Nó cung cấp hỗ trợ khách hàng 24/7 đáp ứng cho người dùng của mình. Bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ qua email, điện thoại hoặc trò chuyện trực tiếp.
Tính năngRất nhiều tính năng vượt trội. Nhiều bổ trợ để tùy chỉnh.
Chức năng hiện đại với nhiều tính năng có sẵn thông qua các plugin (hơn 400).
Shopify có kho ứng dụng với nhiều ứng dụng mà bạn có thể mua.
Kho hàngKhông giới hạnKhông quá 3000 sản phẩm (tùy thuộc vào chuyên môn của nhà phát triển và lưu trữ).
Không giới hạn
Bảo mậtLà một nền tảng dành riêng cho thương mại điện tử, Magento có nhiều tính năng bảo mật tích hợp hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Các bản vá bảo mật thường xuyên được tung ra.
Bảo mật tốt như các bản cập nhật WordPress và lưu trữ của bên thứ ba. Việc phụ thuộc nhiều vào các plugin cho các tính năng sẽ tạo thêm một lớp lỗ hổng bảo mật.
Là một nền tảng thương mại điện tử được lưu trữ thương mại, bảo mật là lợi thế của Shopify so với các đối thủ cạnh tranh nguồn mở khác
Tùy chỉnhKhả năng tùy biến cao với kiến thức lập trình. Hàng trăm chủ đề độc đáo. Đòi hỏi kinh nghiệm phát triển.
Chủ đề dễ chỉnh sửa. Một loạt các tính năng có sẵn thông qua các plugin. Rất thân thiện với người mới bắt đầu.
Giao diện kéo và thả, các công cụ đơn giản, chỉnh sửa chủ đề dễ dàng sẽ đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch ngay cả với người mới tham gia Thương mại điện tử. Shopify có một cửa hàng chủ đề hình ảnh lớn, nơi bạn có thể tìm thấy các mẫu kinh doanh điện tử được thiết kế đẹp mắt. Tuy nhiên, vì Shopify là một giỏ hàng được lưu trữ, bạn sẽ có các tùy chọn tùy chỉnh hạn chế. Không cần lập trình.
Hỗ trợ SEOMagento cung cấp hỗ trợ SEO tốt. Nghiên cứu gần đây của các nền tảng thương mại điện tử, Magento được xếp hạng # 4 (điểm SEO 95)
WooCommerce hỗ trợ SEO mạnh mẽ. Nghiên cứu gần đây của các nền tảng thương mại điện tử, WooCommerce được xếp hạng # 2 (điểm SEO 97))
Nghiên cứu về các nền tảng thương mại điện tử, Shopify đứng đầu với điểm SEO 98


So sánh 3 nền tảng thương mại điện tử: Magento vs WooCommerce vs Shopify
Trần Minh Ngọc 2 tháng 11, 2021
CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY

\

So sánh phần mềm CRM: Zoho vs Salesforce
Zoho CRM và Salesforce, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nào tốt hơn?