So sánh ưu và nhược điểm: Shopify vs Magento

Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của phần mềm thương mại điện tử nổi bật: Shopify và Magento.









Tổng quan eCommerce

Theo thống kê từ Statista, doanh số thương mại điện tử trên toàn thế giới lớn hơn 3,5 tỷ đô la vào năm 2019 và tăng nhanh vào những năm tiếp theo. Đến năm 2023, doanh số dự kiến sẽ đạt 6,5 tỷ đô la, tức là tăng gần gấp đôi chỉ sau 4 năm. Một con số khổng lồ.

Nếu như các ông lớn như J. Crew, Nordstrom, Amazon đã xây dựng cửa hàng thương mại điện tử của họ từ rất sớm thì ngày nay hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã tiếp bước theo sau. Phần lớn trong số đó đã và đang sử dụng phần mềm thương mại điện tử - nền tảng cho phép bạn xây dựng cửa hàng trực tuyến dễ dàng, nhanh chóng và đẹp mắt.

Những phần mềm này cho phép những người không có năng lực về kỹ thuật và thiết kế có thể cạnh tranh với những người khổng lồ về thương mại điện tử một cách sòng phẳng.

Khi các nền tảng thương mại điện tử bắt đầu xuất hiện vào khoảng năm 2006, họ đã thay đổi hoàn toàn thị trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 phần mềm thương mại điện tử nổi bật trên thị trường: Shopify và Magento.


So sánh Shopify vs Magento

Shopify

Shopify bắt đầu vào năm 2004 khi ba người đam mê quyết định mở cửa hàng ván trượt tuyết. Vì không có giải pháp làm sẵn, họ quyết định tạo nền tảng của riêng mình cho thương mại điện tử.

Năm 2006, Shopify được công nhận là một trong những công ty khởi nghiệp thành công nhất trong năm. Vào năm 2015, Amazon đã đóng cửa Cửa hàng trực tuyến của mình và khuyến nghị khách hàng sử dụng Shopify.

Ngày nay, nền tảng này có hơn 500.000 doanh nghiệp sử dụng. Nổi bật trong số đó là Tesla Motors, Wikipedia, Mozilla và Google.

Ở góc độ kỹ thuật, Shopify là một CMS giống như WordPress, được thiết kế đẹp mắt để tạo cửa hàng trực tuyến. Nó thực sự thân thiện với người dùng và không đòi hỏi họ phải có kiến thức lập trình. Shopify cho phép bạn có được một cửa hàng thương mại điện tử với đầu đủ các chức năng chỉ trong khoảng 15 phút.

Việc tùy chỉnh cửa hàng Shopify dễ dàng. Bạn có thể tạo ra bất kỳ giao diện nào cho cửa hàng trực tuyến của mình mà bạn có thể tưởng tượng ra. 


Về chi phi, Shopify sẽ chia ra thành nhiều gói và bắt đầu với 29 đô la  mỗi tháng cho gói Cơ bản. Nó bao gồm tạo hàng hóa không giới hạn, lưu trữ tệp không giới hạn, mã giảm giá, hai tài khoản cho nhân viên, hỗ trợ 24/7 và hơn thế nữa.

Giống như bất kỳ nền tảng thương mại điện tử nào, bạn có thể quản lý kho hàng, thẻ quà tặng, lời nhắc giỏ hàng bị khách hàng bỏ qua và gần như bất kỳ phần nào khác trong cửa hàng thương mại điện tử của mình bằng cách sử dụng Shopify.

Shopify tích hợp với Google Analytics và App Store của riêng mình với hàng trăm tiện ích mở rộng - bao gồm tích hợp với các nền tảng email phổ biến như Mailchimp. Các ứng dụng như Spocket đang dẫn đầu với 10 trong số 1000 sản phẩm của Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu mà bạn có thể thêm vào cửa hàng của mình bằng 1 cú nhấp chuột, giúp việc bắt đầu bán hàng trực tuyến dễ dàng hơn bao giờ hết.

Hơn nữa, có một giải pháp tùy chỉnh cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngay cả khi bạn không có ý định mở đại siêu thị trực tuyến, bạn vẫn có thể tìm thấy lựa chọn phù hợp cho mình. Với Shopify Lite, bạn có thể kết nối với khách hàng của mình thông qua Facebook, Twitter, Tumblr hoặc bất kỳ kênh trực tuyến phổ biến nào khác. Khách hàng thậm chí có thể sử dụng tính năng trò chuyện trên Facebook Messenger để mua các mặt hàng họ muốn.

Ưu điểm

  • Tích hợp với các trang mạng xã hội, blog WordPress.

  • Thiết lập dễ dàng bao gồm cả việc mua một tên miền tùy chỉnh

  • Cửa hàng ứng dụng riêng với hàng trăm ứng dụng

  • Hỗ trợ 24/7

  • Shopify hỗ trợ SEO tốt

Nhược điểm

  • Phí giao dịch cho mỗi lần bán hàng (tiêu chuẩn với tất cả các nền tảng thương mại điện tử)

  • Cấu trúc URL không lý tưởng cho SEO

Magento

Magento CMS được phát hành vào tháng 3 năm 2008 và được eBay mua lại vào năm 2011. Hiện nay, hơn 250.000 trang web trên khắp thế giới hoạt động trên nền tảng này.


Olympus, 20th Century Fox, Time Out và nhiều công ty nổi tiếng khác hiện đang sử dụng Magento làm nền tảng cho các cửa hàng trực tuyến của mình.

Điều đầu tiên bạn nên biết về Magento là nó có hai phân khúc. Đầu tiên là Mã nguồn mở Magento, phần mềm CMS miễn phí cho các cửa hàng trực tuyến tự lưu trữ. Để sử dụng nó, bạn nên có tên miền và lưu trữ web của riêng mình.

Cái thứ hai là Magento Commerce bao gồm Lưu trữ Nguồn mở và Nền tảng dưới dạng Dịch vụ (PaaS) của Magento. Bạn có thể thử nghiệm tùy chọn trả phí trong 30 ngày và sau đó đưa ra quyết định của mình.

Sức mạnh của Magento là ở rất nhiều chức năng được tích hợp sẵn. Bạn có thể dễ dàng thay đổi đơn vị tiền tệ và ngôn ngữ, áp dụng chiết khấu cho các mặt hàng đã chọn hoặc cho khách hàng thân thiết, thêm phiếu giảm giá, tạo báo cáo chi tiết, v.v. Người mua có thể để lại đánh giá và thêm xếp hạng cho các mặt hàng.

Đây là một tính năng rất có giá trị bởi vì phần lớn người mua sắm trực tuyến tin tưởng các đánh giá trực tuyến và đọc các đánh giá trước khi đưa ra quyết định mua hàng của họ.

Các công cụ tối ưu hóa SEO cũng có trên Magento. Ví dụ: quản trị web có thể tối ưu hóa trang của từng sản phẩm. Để làm cho cửa hàng được lập chỉ mục chính xác bởi các chương trình tìm kiếm, người ta có thể dễ dàng tạo một bản đồ XML của trang web chứa các liên kết đến tất cả các trang của cửa hàng trực tuyến.

Ngoài ra, Magento CMS có nhiều tiện ích mở rộng và thiết kế khác nhau. Bạn thậm chí có thể chỉnh sửa sâu vào mã HTML hoặc PHP nếu cần để triển khai tính năng đặc biệt mà bạn cần cho cửa hàng của mình.

Với nền tảng này, bạn có thể tạo một số cửa hàng trực tuyến và sau đó quản lý chúng bằng một một bảng điều khiển.

Nếu một số người quản lý cửa hàng trực tuyến, có thể chỉ định các loại vai trò khác nhau cho người quản lý, lập trình viên, kế toán, người viết quảng cáo, v.v.

Công bằng mà nói thì Magento là một giải pháp tốt cho các công ty quy mô trung bình và có nguồn lực kỹ thuật. Đơn giản, Magento có nhiều mã code hơn một chút và ít trực quan hơn cho người mới bắt đầu kinh doanh thương mại điện tử.

Ưu điểm

  • Rất nhiều tính năng tích hợp

  • Cộng đồng người dùng và nhà phát triển lớn

  • Khả năng mở rộng (thích hợp để bán 10 hoặc 10000 mặt hàng)

  • Rất nhiều tiện ích mở rộng được tạo sẵn có trên Magento Connect

Nhược điểm

  • Hỗ trợ chỉ có sẵn cho giải pháp Magento Commerce, giải pháp này rất tốn kém

  • Do kích thước lớn, chỉ nên được lưu trữ trên các máy chủ chuyên dụng

Kết luận: Shopify vs Magento

Bất kể quy mô doanh nghiệp như thế nào thì giải pháp thương mại điện tử đều phù hợp và giúp bạn tăng trưởng doanh số bán hàng.

Vì việc chuyển sang một nền tảng khác có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu và tốn kém nhiều chi phí, điều quan trọng là phải đưa ra quyết định đúng đắn ngay từ đầu.

Bạn có cảm thấy thoải mái với việc quản lý tên miền và dịch vụ lưu trữ của mình hay là chuyển sang nền tảng được lưu trữ? Nếu bạn không cảm thấy thoải mái, Shopify là giải pháp tốt nhất, vì nó dễ dàng.

Nếu công ty của bạn ở quy mô trung bình và am hiểu về công nghệ thì Magento lại là lựa chọn phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết này sẽ đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn tiết kiệm được thời gian, nhân lực và đặc biệt là chọn đúng phần mềm cho mục tiêu kinh doanh của mình. Chi phí chuyển đổi do chọn sai nền tảng thương mại điện tử rất cao vì vậy sự cẩn thận trong tìm hiểu là vô cùng cần thiết.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
So sánh ưu và nhược điểm: Shopify vs Magento
Minh Ngoc 5 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này