Tích hợp ERP vào eCommerce










Internet đã thay đổi thế giới theo những cách mà chúng ta không bao giờ tưởng tượng được. Một trong những tác động chính có thể được nhìn thấy đối với cách chúng ta mua và bán mọi thứ. Thương mại điện tử từng được coi chỉ là một thử nghiệm nhỏ trên Internet nhưng bây giờ đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Ngày nay, ngày càng nhiều doanh nghiệp quyết tạo cửa hàng trực tuyến của riêng mình hoặc bán hàng trên các marketplaces. Tuy nhiên, kinh doanh trực tuyến không chỉ đơn thuần là tạo ra một cửa hàng trực tuyến.

Khi doanh nghiệp phát triển, phát sinh nhu cầu mang lại hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh khác nhau và khi đó hầu hết các doanh nghiệp nhận ra rằng họ cần một phần mềm ERP được tích hợp với Thương mại điện tử của mình. Và khi nói đến việc lựa chọn một phần mềm ERP, có nhiều lựa chọn khác nhau như SAP, Microsoft Dynamics, NetSuite hoặc một ERP mã nguồn mở như Odoo tích hợp liền mạch với nhiều nền tảng Thương mại điện tử.

Hãy để chúng tôi chỉ ra cách sử dụng Hệ thống thương mại điện tử tích hợp ERP mang lại lợi ích cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn như thế nào.


Nói lời tạm biệt với Nhập dữ liệu thủ công dễ xảy ra lỗi khi Tích hợp ERP vào eCommerce

Đúng là một cửa hàng trực tuyến có thể hoạt động rất tốt mà không cần Tích hợp ERP vào eCommerce, tuy nhiên, chúng ta đều biết việc xử lý dữ liệu theo cách thủ công sẽ rất mệt mỏi. Các dữ liệu kinh doanh khác nhau như Thông tin khách hàng, Thông tin đặt hàng, Thông tin thanh toán và vận chuyển được tự động đồng bộ hóa với ERP giúp loại bỏ việc Nhập dữ liệu thủ công. Điều này giúp giảm thiểu lỗi xảy ra trong quá trình nhập dữ liệu thủ công và cũng tăng hiệu quả công việc bằng cách tự động hóa các tác vụ này.

Kiểm soát kho hàng và đồng bộ hóa nó với tất cả các Cửa hàng trực tuyến

Việc không có sự đồng bộ hóa theo thời gian thực giữa lượng hàng trong cửa hàng Thương mại điện tử và kho hàng của khiến nhiều người bán phải đối mặt với một vấn đề, đó là bán quá mức. Với Tích hợp ERP vào eCommerce, bạn có thể quản lý hàng tồn kho của mình và đồng bộ hóa nó với tất cả các Cửa hàng Thương mại Điện tử của bạn. Điều này đảm bảo rằng bạn không gặp phải các vấn đề như trên và cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian bằng cách loại bỏ các thao tác thủ công.

Đạt được lợi thế cạnh tranh bằng cách mang lại hiệu quả cho các hoạt động văn phòng

Kinh doanh trực tuyến không chỉ là đăng các sản phẩm của bạn lên web và cho phép khách hàng của bạn mua chúng. Khi bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, có nhiều thứ khác nhau mà bạn cần quản lý như Sales Pipeline, Kế toán, Mua sắm, CRM, Nhân sự và nhiều hơn thế nữa. Quản lý tất cả các công việc này theo cách thủ công mà không có hệ thống ERP sẽ rất kém hiệu quả và tốn thời gian. Với Tích hợp ERP vào eCommerce hiệu quả, tất cả các hoạt động tại văn phòng của bạn đều được tự động hóa và sắp xếp hợp lý và cuối cùng giúp doanh nghiệp của bạn đạt được lợi thế cạnh tranh.

Tăng sự hài lòng của khách hàng

Sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào phụ thuộc rất nhiều vào mức độ hài lòng và hạnh phúc của khách hàng. Với hệ thống ERP được tích hợp với cửa hàng Thương mại điện tử của bạn, bạn sẽ dễ dàng cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm cập nhật, lượng hàng trong thời gian thực, chi tiết theo dõi đơn đặt hàng và hơn thế nữa. Không chỉ vậy mà các hệ thống ERP như Odoo được tích hợp với các tính năng CRM giúp bạn tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội.

Tạo báo cáo phân tích thời gian thực

Khi tất cả dữ liệu của bạn tập hợp ở một nơi, nó mang lại cho bạn khả năng tạo báo cáo hiển thị bức tranh tổng thể về hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn chứ không chỉ một phần của nó. Việc tích hợp tất cả các cửa hàng Thương mại điện tử vào hệ thống ERP cho phép bạn phân tích doanh số bán hàng và tạo báo cáo toàn diện cho phép bạn đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng.

Kết luận

Sử dụng hệ thống Tích hợp ERP vào eCommerce mang lại rất nhiều lợi ích và dễ dàng cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, việc lựa chọn ERP phù hợp là điều quan trọng. Các giải pháp ERP hiện có trên thị trường không được xây dựng để hỗ trợ các nhu cầu cụ thể của một doanh nghiệp và cần phải được tùy chỉnh. Kết hợp các khả năng của ERP Nguồn mở, Linh hoạt và Có thể tùy chỉnh - Các chuyên gia của Odoo và Onnet, những người am hiểu về từng khía cạnh của ERP & Thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp của bạn đạt đến tầm cao chưa từng có.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Tích hợp ERP vào eCommerce
Minh Ngoc 16 tháng 11, 2021

Chia sẻ bài viết này