Acumatica handles the Men's Vodka distribution management system problem

Men' Vodka uses the Acumatica Cloud ERP system to manage all logistics and supply chain processes.









  • Công ty: Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bảo Lam
  • Lĩnh vực: Kinh doanh Rượu
  • Ứng dụng triển khai: Acumatica Cloud ERP
  • Website: https://vodkamen.vn/

Giới thiệu về Men' Vodka

Có mặt trên thị trường từ năm 2008, trải qua 15 năm phát triển, thương hiệu Men' Vodka (Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Bảo Lam) đã khẳng định thương hiệu và vị trí của mình trên thị trường đồ uống có cồn tại Việt Nam.

Men’ Vodka được sản xuất 100% từ gạo trên dây chuyền Châu Âu hiện đại, đạt quy chuẩn quốc gia QCVN. Quá trình pha chế rượu được thực hiện trên hệ thống công nghệ hiện đại hàng đầu được nhập khẩu từ Nga, được giám sát bởi các kỹ sư người Nga đã có bề dày kinh nghiệm trong sản xuất rượu Vodka, với hệ thống quản lý chất lượng tiêu chuẩn ISO 22000.

Với sứ mệnh đem lại sản phẩm an toàn, chất lượng mang lựa chọn tốt nhất cho người tiêu đùng. Đến nay Men' Vodka đã đạt được mức độ tín tưởng tuyệt đối của thị trường người tiêu dùng khắt khe với nhiều loại sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng, mọi người dân trong xã hội


Thách thức

Với sản phẩm đặc thù, trong quá trình phát triển và quản lý, Men' Vodka đối mặt không ít khó khăn và đó thường là những rào cản chung mà các doanh nghiệp trong ngành đồ uống có cồn đều mắc phải.

Đồ uống có cồn, trong trường hợp này là rượu Men' Vodka được cơ quan quản lý xếp vào danh mục sản phẩm đặc biệt, bị hạn chế lớn về quảng cáo. Điều này dẫn đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực muốn chiến thắng không còn cách nào khác phải tập trung vào việc phát triển hệ thống phân phối để tiếp cận khách hàng trực tiếp thay vì dồn lực vào các kênh online. Hệ thống phân phối càng rộng, sản phẩm càng dễ đến với người tiêu dùng hơn.

Men' Vodka cũng không đi ngoài chiến lược đó. Tính đến thời điểm hiện tại, Men'Vodka đã mở rộng quy mô với 4 văn phòng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công ty cũng sở hữu hàng trăm nhà phân phối toàn khắp 24 tỉnh thành trong cả nước cùng với đội ngũ nhân viên kinh doanh thị trường chuyên nghiệp đông đảo.

Tuy nhiên, khi đã tạo được độ phủ thị trường, câu hỏi hóc búa tiếp theo mà Men' Vodka cần trả lời đó là làm sao để quản lý kênh phân phối, đội ngũ nhân viên kinh doanh đông đảo của mình thật sự hiệu quả. 

Với đặc thù công việc phải đi ra ngoài thị trường hầu như toàn thời gian làm việc, người quản lý thường gặp khó khăn trong việc kiểm soát công việc hàng ngày của nhân viên kinh doanh. Rất khó để biết được hôm đó họ đi đâu, làm gì, đi có đủ, có đúng tuyến được phân công hay không.

Bên cạnh đó, với việc mọi thao tác từ đặt hàng, kiểm tồn, tiếp nhận phản hồi, báo cáo đều thực hiện theo phương thức thủ công thì tình trạng sai lệnh, thiếu sót thông tin thường xuyên xảy ra.

Ngoài ra, việc không có được một hệ thống cung cấp thông tin theo thời gian thực cũng gây khó khăn cho cả quản lý lẫn nhân viên trong việc đưa ra quyết định kịp thời.

Giải pháp

Đối mặt. với những khó khăn đó, ban lãnh đạo của Men' Vodka thống nhất rằng một hệ thống ERP để quản lý kênh phân phối là vô cùng cần thiết đối với họ.

Sau một thời gian tìm kiếm các giải pháp có sẵn trên thị trường, Men' Vodka đã quyết định chọn Acumatica vì nhận thấy hệ thống này đáp ứng đầy đủ những yêu cầu mà mình đề ra. 

Hệ thống Acumatica sau khi triển khai xong đã và đang tiếp thêm sức mạnh cho Men' Vodka trong việc đánh chiếm thêm nhiều thị phần đồ uống có cồn.

Hệ thống Acumatica Cloud ERP đã giúp Men' Vodka quản lý tất cả các hoạt động chuỗi cung ứng & logistics ở một nơi và kết nối các hoạt động đó với dữ liệu tài chính và bán hàng. Các hoạt động có thể liệt kê ra như: quản lý kho, quản lý hàng tồn kho và quản lý đơn đặt hàng (đơn đặt hàng và bán hàng).

Song song đó, hệ thống Acumatica còn cung cấp cho Men' Vodka khả năng quản lý được toàn bộ các diễn biến thị trường, kết quả bán hàng tại từng kênh phân phối. Dễ dàng nắm bắt được khu vực nào có độ phủ tốt, điểm bán nào trưng bày hiệu quả. Từ những thông tin có được theo thời gian thực đó, việc đưa ra quyết định cũng trở nên nhanh và chính xác hơn.

Acumatica không chỉ tiếp thêm sức mạnh về quản lý mà đối với những nhân viên kinh doanh, những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cũng nhận được những lợi ích lớn thông qua việc: chuẩn hoá quy trình ghé thăm đại lý, theo dõi thông in điểm bán, theo dõi lịch sử giao dịch, theo dõi kết quả bán hàng,...

Với những tính năng Acumatica cung cấp, Men' Vodka đã giải quyết được những trăn trở trong việc phát triển và quản lý mạng lưới phân phối toàn quốc của mình. 

Giờ đây, thay vì dồn nguồn nhân lực và vật lực cho việc quản lý mạng lưới phân phối, Men' Vodka đã có thể tập trung vào việc phát triển sản phẩm. Từ đó cung cấp cho thị trường những loại thức uống ngon hơn.

Sở hữu một hệ thống mạnh mẽ như Acumatic là nền tảng vững chắc để Men' Vodka tiếp tục khai phá và đánh chiếm thị trường đồ uống có cồn tại Việt Nam.

Đối tác triển khai Acumatica tại Việt Nam

Trong trường hợp bạn quan tâm tới giải pháp Acumatica Cloud ERP, đừng ngần ngại liên hệ Onnet Consulting để nhận sự tư vấn từ chuyên gia của chúng tôi.

Onnet Consulting hiện là đối Đối tác vàng của Acumatica (Acumatica Gold Certified Partner) để cung cấp những giải pháp và ứng dụng tốt nhất, thúc đẩy sự phát triển của khách hàng ở Việt Nam.

Để trở thành đối tác Vàng của Acumatica, Onnet Consulting đã vượt qua các yêu cầu về nhân sự, kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và sự hài lòng của khách hàng, đồng thời trải qua các quy trình đào tạo nghiêm ngặt. Chứng nhận đối tác Vàng là sự đảm bảo về năng lực Onnet Consulting trong việc cung cấp chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng trong triển khai, hỗ trợ và bảo hành sản phẩm Acumatica.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Acumatica handles the Men's Vodka distribution management system problem
Minh Ngoc 11 January, 2023

Chia sẻ bài viết này