Câu chuyện triển khai| Baraja: Xe tự lái đi vào tương lai cùng với Odoo

Baraja là đã trở thành một điển hình thành công về tăng trưởng theo cấp số nhân bằng cách mở rộng từ 9 lên 96 nhân viên chỉ trong hai năm đồng hành cùng Odoo









  • Quốc gia: Sydney, Úc

  • Ngành: R&D, Sản xuất công nghệ

  • Ứng dụng đã triển khai: Quản lý thu mua, Quản lý tồn kho, Lập hóa đơn, Sản xuất, PLM, Quản lý chất lượng, Bảo trì, Kế toán, Studio, Chăm sóc khách hàng

  • Số lượng người dùng: 96

  • Quy mô công ty: <100

GIỚI THIỆU VỀ BARAJA

Được thành lập vào năm 2016, Baraja là một công ty khởi nghiệp tiên phong phát minh ra Spectrum-Scan ™ LiDAR*, một mô hình mới của công nghệ LiDAR dành cho ô tô tự lái. Hai nhà sáng lập Federico Collarte và Cibby Pulikkaseril đã tận dụng các định luật vật lý đơn giản (khúc xạ ánh sáng trên lăng kính thủy tinh) và cách mạng hóa ngành xe tự hành bằng cách giải quyết các vấn đề tồn tại từ lâu của LiDAR thông thường đó là: chi phí, an toàn và khả năng mở rộng. Họ đã tích hợp một cách khéo léo các thành phần từ chuỗi cung ứng ô tô và viễn thông để trở thành một trong số ít các nhà sản xuất LiDAR trên thế giới cam kết kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, độ tin cậy và khả năng sản xuất hàng loạt.

Baraja hiện đang phát triển văn phòng ở Sydney, Thượng Hải và Thung lũng Silicon, và dự kiến sẽ mở rộng cơ sở của mình trên khắp thế giới.


 TĂNG TRƯỞNG THEO CẤP SỐ NHÂN CÙNG VỚI ODOO

Baraja đã sử dụng Odoo làm công cụ trung tâm của hệ thống với hai mục đích đơn giản đó là cải thiện hiệu quả hoạt động và có cái nhìn tổng quan rõ ràng và nhất quán về các quy trình kinh doanh của mình đang thực hiện.

Federico và Cibby đã đầu tư một nguồn lực không nhỏ vào Odoo vì họ đánh giá cao khả năng tương thích và linh hoạt của phần mềm với mô hình kinh doanh độc đáo của Baraja. Để đạt được mục đích đó, chỉ trong hai tháng, Baraja đã hệ thống hoá và triển khai các giải pháp một cách chắc chắn và cùng các tùy chỉnh phù hợp (Quản lý thu mua, Quản lý tồn kho, Lập hóa đơn, Sản xuất, PLM, Quản lý chất lượng, Bảo trì, Kế toán, Studio, Chăm sóc khách hàng). Với quyết tâm không ngừng, công ty đã trở thành một điển hình thành công về tăng trưởng theo cấp số nhân bằng cách mở rộng từ 9 lên 96 nhân viên chỉ trong hai năm!


“Chúng tôi chọn Odoo vì nguyên tắc mã nguồn mở của họ. Một trong những giá trị của chúng tôi là xây dựng một cỗ máy để tạo ra một cỗ máy. Odoo cho phép chúng tôi thêm các mô-đun khi chúng tôi phát triển và đáp ứng mọi nhu cầu của chúng tôi thay vì phải áp dụng các giải pháp phần mềm khác nhau ”.

Federico Collarte • Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Baraja

 MỘT GIẢI PHÁP TRỌN GÓI

Vì Odoo là một phần mềm mã nguồn mở, Baraja có thể thực hiện các tùy chỉnh và giải quyết một loạt các vấn đề cụ thể của doanh nghiệp như: kiểm kê, mua hàng, lập hóa đơn và đặc biệt là sản xuất.

Quản lý mua hàng là quy trình đầu tiên và quan trọng nhất ở Baraja, vì họ phải thường xuyên mua nhiều loại linh kiện để sản xuất và phát triển mô hình LiDAR của mình. Nhờ tự động hóa và tích hợp các ứng dụng Mua hàng, Kiểm kê và Lập hóa đơn của Odoo, nhân viên của Baraja có thể dành thời gian tối thiểu cho các công việc hành chính như quét, ghi và đánh giá cổ phiếu, trong khi công nghệ OCR (Nhận dạng ký tự quang học) chuyển đổi các hóa đơn và thanh toán của nhà cung cấp từ giấy sang kỹ thuật số chỉ trong vài giây!

Là một công ty sản xuất công nghệ, hoạt động của Baraja phụ thuộc nhiều vào hiệu quả kỹ thuật và thời gian. Trải nghiệm của công ty với Odoo chỉ ngày càng được cải thiện vì các quy trình thậm chí còn nhanh hơn và trôi chảy hơn sau mỗi bản cập nhật phần mềm mới. Sau khi chuyển từ Odoo 12 sang 13, Baraja đã có thể tiết kiệm một lượng thời gian đáng kể, 20 phút mỗi giờ trong quy trình sản xuất của mình vì không còn cần đến các giải pháp thay thế trong việc hoán đổi các thành phần. Điều này đã tiết kiệm cho công ty 240AUD mỗi tuần và giảm đáng kể 80% thời gian. Trong thời gian chờ đợi, Baraja mong muốn tăng tốc hướng tới việc mở rộng toàn cầu sau khi phát hành Odoo 14, 15 và nhiều hơn nữa sắp tới!

“Nếu bạn muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu bạn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Và nếu bạn muốn đi thật nhanh và thật xa, hãy đồng hành cùng Odoo! 

*Lidar là một phương pháp khảo sát đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu đó bằng một tia laze xung quanh và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến. Sự khác biệt về thời gian và bước sóng laser sau đó có thể được sử dụng để tạo mô hình số 3 chiều của đối tượng

Đặt lịch demo ngay tại: https://on.net.vn/r/S60

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Câu chuyện triển khai| Baraja: Xe tự lái đi vào tương lai cùng với Odoo
Hà Minh Hậu 30 December, 2020

Chia sẻ bài viết này