Câu chuyện triển khai Odoo - Công ty ăn uống

Câu chuyện triển khai của CHOUX DE BRUXELLES - Bỉ

Chuyển đổi kỹ thuật số đã cho phép Choux de Bruxelles tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình như thế nào?









  • Quốc gia: Bỉ

  • Ngành: Dịch vụ ăn uống/ Tổ chức sự kiện

  • Quản lý tài khoản Odoo: Hỗ trợ từ bên ngoài, Green2Vision, Vincent Jacobs

  • Ứng dụng được triển khai: CRM, Website và thương mại điện tử, Kế toán, Bán hàng, Tiếp thị

  • Số lượng người dùng: 30 người

  • Loại hình thực hiện: Odoo Online


VỀ CHOUX DE BRUXELLES

Ra mắt cách đây hai thập kỷ, Choux de Bruxelles đã đề ra cho mình một sứ mệnh là cung cấp thực phẩm chất lượng và các sự kiện độc đáo được tổ chức tại các địa điểm uy tín. Trong 25 năm, công ty F&B đã hoàn thành mục tiêu này và trở thành biểu tượng của sự xuất sắc và di sản văn hóa. Theo thời gian, nhóm đã phát triển các hoạt động của mình và có nhiều lựa chọn về địa điểm bao gồm các phòng sự kiện độc quyền, phòng khách và nhà hàng phù hợp cho các sự kiện của công ty và tư nhân. Ngày nay, một số nhãn hiệu như KTCHN Natural và Gio’s Strada là một phần của nhóm cao cấp này. Dịch vụ ăn uống nổi tiếng vì sự xuất sắc của nó và được sử dụng bởi các stalwarts của Bỉ như Residence Palace, Queen Elisabeth Music Chapel và Château Saint-Anne.

Tìm hiểu thêm tại: https://www.chouxdebruxelles.be/


MỘT CÔNG TY LIÊN TỤC PHÁT TRIỂN

Chất lượng vượt trội luôn là đặc trưng của Choux de Bruxelles. Với sự phát triển đáng kể của các hoạt động và mong muốn duy trì mức độ dịch vụ của họ, Choux de Bruxelles cần một giải pháp để tập trung hóa thông tin và cải thiện khả năng giao tiếp và năng suất của các nhóm tổ chức và thương mại. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng các quy trình của công ty và phân tích thị trường về các nhà cung cấp CRM, rõ ràng giải pháp mà Odoo đưa ra sẽ phù hợp với kế hoạch. Choux de Bruxelles đã phân tích tổng cộng 24 nhà cung cấp tiềm năng trước khi đưa ra quyết định hợp tác với Odoo. Một phần lý do đằng sau sự lựa chọn này là Odoo là một công ty của Bỉ có cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tiếp. Odoo cung cấp giải pháp CRM cần thiết cũng như khả năng tích hợp nhiều ứng dụng hơn khi Choux de Bruxelles phát triển.


Dự án Odoo này bắt đầu với các ứng dụng tích hợp thay thế dần các công cụ phân tán và tái cấu trúc các quy trình kinh doanh như: kênh phân phối, tìm kiếm, phân công, xác nhận, bán hàng thực tế, đặt chỗ và đồng bộ hóa email.

Nhiều khía cạnh của công việc thường ngày cần được thay đổi để hỗ trợ sự phát triển của công ty và tối ưu hóa thời gian của mọi người:

  • Thông tin bị phân tán và khó chia sẻ vì không có liên kết giữa các bộ phận khác nhau.

  • Một số công cụ đã được sử dụng để chạy các hoạt động thường ngày: Microsoft Excel cho các trích dẫn được mã hóa, Word để mô tả sự kiện, Gmail để liên lạc với khách hàng, Google Drive để ghi thông tin.

  • Rất nhiều công việc được thực hiện thủ công và không phải lúc nào cũng được ghi lại trong hệ thống.

  • Thông tin phải được in để được phân phối trong tất cả các bộ phận.

Muriel Delaunoy, Đại diện bộ phận bán hàng: "Sau một thời gian dài hoài nghi về một hệ thống mới trong tổ chức của công ty, tất cả chúng tôi đều đồng ý rằng sẽ hiệu quả hơn khi làm việc với công cụ này so với các thủ tục cũ. Bây giờ, chúng tôi chỉ mất vài phút để viết lời đề nghị của chúng tôi trong khi trước đây, chúng tôi cần nhiều thời gian hơn. Một sự thay đổi thực sự và sự cải thiện lớn về năng suất. Dù tôi ở đâu, tôi đều có thể cập nhật đề nghị của mình. Nó được ghi lại và cung cấp cho tất cả mọi người."


Dự án bắt đầu với ứng dụng CRM và liên quan đến tất cả nhân viên tại Choux de Bruxelles, từ đội ngũ quản lý đến nhân viên bán hàng và kế toán. Bước đầu tiên và tốn thời gian nhất của công việc là dọn dẹp và nhập tất cả dữ liệu khách hàng hiện có vào hệ thống mới hiện được chia sẻ trong toàn công ty. Một công việc cần triển khai quan trọng khác là các kênh bán hàng, tập trung vào các yêu cầu của khách hàng, gửi chúng cho nhân viên phù hợp nhất và cho phép công việc thường ngày và theo dõi được quá trình (Triển vọng, Phân công, Xác nhận, Bán hàng, v.v.).

Một khía cạnh quan trọng khác đối với Choux de Bruxelles là có thể đưa ra các trích dẫn bằng 3 ngôn ngữ chính thức (tiếng Pháp, tiếng Hà Lan, tiếng Anh), do đó đảm bảo mối quan hệ với khách hàng tốt hơn. Ứng dụng Lịch tạo điều kiện cho việc đặt phòng và cung cấp một cái nhìn rõ ràng về tính khả dụng. Nó cũng giúp công ty tránh đặt phòng đôi. Sau khi đặt chỗ, nhân viên bán hàng có thể nhập tất cả thông tin liên quan đến một sự kiện cụ thể trong hệ thống: báo giá địa điểm, báo giá phục vụ, hình ảnh, v.v. Trước đây, báo giá phục vụ phải mất một khoảng thời gian đáng kể do thời gian tìm kiếm ra tính thời vụ của sản phẩm. Bây giờ báo giá theo dõi các sản phẩm theo mùa (ví dụ như không có dâu tây vào tháng 12). Một tính năng mới được nhiều khách hàng đánh giá cao.

Amandine Leleu, Đại diện của Cook: "Cuối cùng cũng có một công cụ cho phép tôi dự đoán những gì tôi cần cho sản xuất thực phẩm của mình."

Cách làm việc mới này giúp tiết kiệm thời gian cho mọi người và cho phép hợp tác liên ngành. Với thông tin cô đọng, các nhóm sẽ biết phải làm gì để đảm bảo rằng đối với bất kỳ sự kiện cụ thể nào, nguyên liệu được đặt đúng cách, đủ nhân viên thực hiện và đầu bếp có thể tổ chức được. Báo cáo cũng được thực hiện dễ dàng hơn có nghĩa là sẽ đỡ phải in nhiều hơn!

Liên quan đến việc phục vụ, danh sách sản phẩm là một tính năng quan trọng trong việc thực hiện. Nhà bếp hiện đang kiểm soát những gì có thể được bán. Một món ăn có thể có sẵn trong một khoảng thời gian trong khi một món khác có thể được lưu trữ bởi vì nó không còn được chuẩn bị. Tính sẵn có và lưu trữ các món ăn đều diễn ra trong thời gian thực cho phép nhân viên bán hàng bên ngoài bếp biết chính xác những gì có sẵn ngay lập tức. Việc bảo trì cuốn kinh thánh này đã được đơn giản hóa phần lớn nhờ vào Odoo.

Patrick Debeck, Maître d hèhôtel: “Bây giờ chúng tôi đã có tất cả các thông tin cần thiết. Điều này cho phép chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho một sự kiện thành công của khách hàng."

Với sự hợp tác thành công này, câu chuyện giữa Choux de Bruxelles và Odoo sẽ còn rất lâu mới đến hồi kết. Trong năm tới đây, chúng ta sẽ chứng kiến công ty F & B chuyển sang Odoo V11 - nơi họ bắt đầu triển khai hóa đơn dựa trên báo giá.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Câu chuyện triển khai của CHOUX DE BRUXELLES - Bỉ
Hailey Dương 25 September, 2020

Chia sẻ bài viết này