Chuyển đổi số quy trình quản lý kho cho công ty thuốc lá điện tử

Quy trình quản lý kho của EHALE trở nên hiệu quả hơn kể từ khi sử dụng giải pháp Odoo ERP









Công ty: EHALE
Vị trí: Bỉ
Ngành: Thuốc lá điện tử
Các ứng dụng đã triển khai: CRM, Lập hóa đơn, Bán hàng, Mua hàng, Kế toán, Hàng tồn kho, Dự án, Sản xuất, Email Marketing, Chất lượng, Bộ phận trợ giúp, Markertig Automation, Hợp nhất, Quản lý vòng đời sản phẩm
Thời gian thực hiện: 6 tháng

Giới thiệu về EHALE

EHALE là doanh nghiệp chuyên kinh doanh các sản phẩm thuốc lá điện tử, tinh dầu, hương liệu và phụ kiện ở Bỉ. EHALE mong muốn đem đến cho người tiêu dùng các thiết bị, tinh dầu, hương liệu và các phụ kiện tiện dụng với chi phí hợp lý nhất với chất lượng tốt nhất.

 

Thách thức

Với sự phát triển của công ty, những sai sót và công việc lặp đi lặp lại cũng tăng lên gấp bội. Ban đầu, việc quản lý kho của EHALE phụ thuộc nhiều hơn vào các quy trình truyền thống. Điều này cản trở sự chính xác trong công việc và việc cung cấp sản phẩm kịp thời. Việc thiếu tự động hóa và quy trình tự động khiến việc theo dõi sản phẩm trở nên khó khăn vì các mặt hàng thường bị chọn sai hoặc đặt sai vị trí. Trước đây, công ty yêu cầu quản lý kho hoàn toàn thủ tuy nhiên các sai số không giảm mà hiệu quả cũng không tăng lên.

Vì những sản phẩm mà công ty cung cấp là sản phẩm "có thể ăn được" nên việc quản lý kho thực hiện trên cơ sở hết hạn trước xuất trước, phương pháp FEFO phải được sử dụng để chọn các sản phẩm sẽ hết hạn sớm hơn.

Hơn nữa, công ty gặp khó khăn trong việc kiểm soát kho hàng của mình. Bởi vì kho hàng của EHALE được chia thành nhiều vị trí, khu vực và lĩnh vực khác nhau. Các nhân viên gặp rắc rối trong việc tìm ra một "con đường" để đi quét sản phẩm một các hiệu quả. Sau khi chứng kiến hiệu quả đi xuống, thời gian chậm trễ tăng lên và quy trình rắc rối, công ty nhận thấy đã đến lúc họ cần đến một phần mềm ERP hiệnđại. 

"Yêu cầu cốt lõi của của chúng tôi là một Hệ thống quản lý kho toàn diện. Chúng tôi muốn lực lượng lao động của mình có trải nghiệm kho hàng dễ chịu. Bạn phải hiểu rằng bạn cần một số cơ chế cụ thể để đề xuất chính xác các khu vực chọn sản phẩm cho các đơn đặt hàng số lượng lớn và bán lẻ cũng như các quy trình liên quan khác. "

Các giải pháp đã biến đổi hệ thống

Odoo là giải pháp "all in one" cho mọi nhu cầu của EHALE. Với tất cả những gì mà công ty yêu cầu để làm cho các quy trình trơn tru, không có lỗi và tự động. Odoo giải quyết các vấn đề một cách hoàn hảo.

Hệ thống đã trở nên hiệu quả đến từ khi nhận sản phẩm đến khi giao hàng, quy trình trở nên trơn tru. Bản thân hệ thống đang quản lý hầu hết các phần. Khi nhân viên chọn đơn đặt hàng, hệ thống sẽ đưa họ đi theo con đường tiết kiệm chi phí nhất và chỉ cho họ vị trí của từng sản phẩm khác nhau. Các khuyến nghị về sản phẩm của hệ thống được đưa ra bằng phương pháp FEFO, phương pháp này cho biết sản phẩm nào sắp hết hạn sử dụng và do đó phải được chọn trước.

Đối với việc đóng gói, Odoo gợi ý nên sử dụng loại nào và bao nhiêu hộp cho việc đóng gói của mỗi đơn hàng và đó là cách sử dụng tài nguyên đóng gói một cách tối ưu. Khi sản phẩm được mua, kích thước của từng sản phẩm được nhập vào hệ thống để sử dụng cho việc tính toán gợi ý hộp.

Kho được chia thành bốn khu: đơn lẻ, hàng rời, lô và pallet. Khi nguồn hàng của một khu vực cụ thể đạt đến mức báo động, nguồn hàng của khu vực đó sẽ được phục hồi từ khu vực rộng lớn tiếp theo. Hệ thống cung cấp các đề xuất để bổ sung.

Tất cả sự lộn xộn liên quan đến nhà kho đã kết thúc với việc tạo ra quy trình quét mã vạch và tự động hóa phần mềm trong nhà kho. Emipro bao gồm tính năng quét nhanh các nhãn sản phẩm, hiển thị tất cả các chi tiết của sản phẩm ngay sau khi quét. Ngoài ra, giờ đây họ có quyền truy cập vào lịch sử người dùng đã đặt sản phẩm nào trên kệ hoặc pallet nào trong tầm tay của họ.

Thao tác chọn và đóng gói hàng loạt có thể được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Ngay cả khi sản phẩm bị thiếu hoặc bị mất, hệ thống sẽ xác định chính xác và ghi lại sản phẩm đó vào những nơi thích hợp, chẳng hạn như báo cáo hàng tồn kho, định giá hàng tồn kho và ghi chép kế toán tổn thất. Tóm lại, quản lý kho hàng đã được đơn giản hóa và đi sâu hơn rất nhiều.

Giải pháp mới cũng quản lý việc đặt hàng lại hàng từ người bán. Hệ thống cung cấp cho bạn các sản phẩm có số lượng thấp và phân tích sản phẩm, chẳng hạn như doanh số bán hàng trong X ngày trước, số lượng đơn vị còn lại trong kho, số lượng đơn vị dự trữ, v.v., dựa vào đó dự báo đặt hàng lại được thực hiện và phê duyệt của quản lý.

Sau khi được mua từ nhà cung cấp, các sản phẩm trải qua một giai đoạn đánh giá. Nếu có lo ngại về số lượng hoặc chất lượng, giải pháp RMA của nhà cung cấp cho phép công ty lựa chọn cách xử lý các giao dịch trả lại. Nếu phát hiện có vấn đề về chất lượng hoặc số lượng trong khi dỡ sản phẩm, RMA của nhà cung cấp sẽ được sản xuất. Tiêu chí trả lại hoặc trao đổi, chẳng hạn như xử lý sản phẩm bị lỗi hoặc trả lại số lượng sản phẩm dư thừa và cách điều chỉnh số lượng, phải được chỉ ra trong RMA.

Lợi ích của tích hợp ERP

Lợi ích chính của hệ thống tích hợp là tất cả các quy trình được xác định giúp tiết kiệm thời gian và yêu cầu ít công việc thủ công hơn nhiều so với trước đây. Các đề xuất cho các nhiệm vụ kho khác nhau bao gồm đề xuất giỏ hàng dựa trên kích thước đơn đặt hàng, đề xuất quy trình lấy sản phẩm, đề xuất hộp đóng gói, đề xuất quy trình bán sản phẩm và đề xuất quy trình bổ sung. Các tính năng nâng cao của Odoo một cách toàn diện đã giúp cho quá trình hoàn thành đơn hàng trở nên chính xác & tăng tốc cùng với tự động hóa.

Chi phí vận hành, xử lý và chi phí nhân sự được giảm đáng kể với một giải pháp kinh doanh hợp lý hóa các quy trình kho hàng. Số hóa kho tối ưu hóa việc sử dụng không gian kho và các tài nguyên liên quan. Các sản phẩm hiện đã được định vị chiến lược trên các giá và kệ để lấy hàng đơn giản. Năng suất của nhân viên kho hàng đã tăng lên khi họ tập trung hơn vào các hoạt động thực sự của mình.

Do hồ sơ theo dõi của hệ thống, việc phân tích dữ liệu hàng tồn kho và định giá cổ phiếu đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều. Kết quả là, kiểm soát hàng tồn kho tốt hơn, ít hàng tồn hơn và ít thất thoát hàng tồn kho hơn.

Xem bài viết gốc tại đây!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Chuyển đổi số quy trình quản lý kho cho công ty thuốc lá điện tử
Minh Ngoc 8 February, 2022

Chia sẻ bài viết này