Doanh nghiệp bán lẻ điều hướng kinh doanh thời Covid-19 cùng Odoo










Tên công ty: Beckhoff Technik und Design GmbH
Vị trí: Đức
Ngành: Bán lẻ
Các ứng dụng chính được triển khai: Bán hàng, Mua hàng, Trang web, Kho hàng, Điểm bán hàng, Tuyển dụng, Ngày nghỉ, CRM, Bộ phận trợ giúp, Dự án, Cuộc hẹn Trực tuyến
Quy mô công ty: 80
Số lượng người dùng Odoo: 50
Loại máy chủ: On-Premise

Giới thiệu về công ty

Beckhoff Technihttp://k und Design GmbH là nhà bán lẻ đồ điện tử, đồ gia dụng, thiết bị ánh sáng hàng đầu tại Đức. Họ là là một đơn vị uy tín trong việc cung cấp dịch vụ tư vấn, lập kế hoạch, lắp đặt thiết bị. Bên cạnh việc sở hữu mặt bằng bán lẻ với hơn 2000 m², Beckhoff Technik und Design GmbH cũng tập trung vào các dự án kinh doanh cho nhà thông minh, hệ thống truyền thanh công cộng, công nghệ cho các công ty (chẳng như máy chiếu, bảng trắng kỹ thuật số, màn hình và hệ thống hội nghị) và thiết kế / lập kế hoạch chiếu sáng cho B2B cũng như B2C.

Tìm hiểu thêm về Beckhoff Technik und Design GmbH tại: https://www.beckhoff-verl.de/

Một doanh nghiệp do gia đình điều hành

Beckhoff Technik und Design là công ty con của Tập đoàn Beckhoff, là doanh nghiệp do gia đình điều và sở hữu đã hoạt động hơn 65 năm. Công ty cung cấp các sản phẩm ở mọi mức giá, nhưng chủ yếu tập trung vào thị trường cao cấp, cung cấp cho khách hàng các giải pháp riêng biệt phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Với một doanh nghiệp lớn và đang phát triển, ngoài việc có các sản phẩm phức tạp, Beckhoff Technik und Design còn gặp một số khó khăn khi sử dụng một số hệ thống phần mềm riêng lẻ.

Trước khi sử dụng Odoo, công ty chủ yếu sử dụng Excel và giấy để quản lý. Thông tin không dễ dàng truy cập và khách hàng mua sản phẩm giữa các phòng ban sẽ cảm thấy khó chịu khi phải cung cấp chi tiết liên hệ của họ nhiều lần. Nó tạo thêm công việc cho nhân viên vì dữ liệu phải nhập đi nhập lại. Các mục bị trùng lặp là phổ biến vì mỗi nhân viên có phương pháp nhập dữ liệu riêng của họ. Những chi tiết nhỏ này đã gây khó khăn cho việc tạo ra một nguồn thông tin liên hệ chất lượng.

Beckhoff Technik und Design không có hệ thống kiểm soát hàng tồn kho, vì vậy các nhân viên làm việc bằng trí nhớ và kiểm tra thủ công thực tế. Cũng không có hệ thống quản lý mã vạch nên giá sản phẩm cũng đều phải nhập thủ công.



Làm việc với Đối tác Odoo Openfellas GmbH, Beckhoff đã triển khai các ứng dụng Odoo sau đây để giải quyết các điểm khó khăn của họ:

- Bán hàng: đã cung cấp một cái nhìn tổng quan đơn giản về các đơn đặt hàng của công ty và trạng thái của chúng.

- CRM: Việc theo dõi khách hàng đã trở nên dễ dàng hơn nhiều với Odoo CRM và khách hàng không còn cần phải cung cấp lặp đi lặp lại thông tin chi tiết của họ giữa các phòng ban. Bây giờ họ chỉ làm điều đó một lần và sau đó dữ liệu có thể truy cập được ở mọi nơi. 

- Mua hàng: cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về tất cả các đơn đặt hàng, do đó đã dẫn đến quá trình nhập kho dễ dàng và nhanh chóng.

- Hàng tồn kho: Công ty có rất nhiều kho hàng cần quản lý hàng ngày và với Odoo Inventory, họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức vì không cần phải chạy lòng vòng và kiểm đếm thủ công nữa.

- POS: đã cung cấp một hệ thống để quản lý mã vạch. Trước đây điều này được quản lý theo cách thủ công. Giờ đây, tốc độ bán hàng tăng nhanh với hệ thống mã vạch.

- Tuyển dụng: Có Odoo Recruitment đã giúp ích rất nhiều cho đội nhân sự và đặc biệt hữu ích khi họ xử lý việc tuyển dụng cho một số phòng ban. Ứng dụng giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng với các ứng viên di chuyển tự động trả lại thông qua tất cả các giai đoạn và có tất cả thông tin liên lạc ở một nơi.

- Thảo luận: Giao tiếp nội bộ đã trở nên hiệu quả hơn nhiều với Odoo Discuss và nó được sử dụng rất nhiều trong công ty, đặc biệt là đối với các câu hỏi và giao tiếp ngắn.

- Ngày nghỉ: là một ứng dụng rất tiện lợi vì nó cung cấp một cái nhìn tổng quan về các ngày nghỉ theo lịch trình và thời gian nghỉ phép của mỗi nhân viên, cũng như ghi lại bất kỳ ngày nghỉ ốm nào.

Kể từ khi triển khai Odoo, Beckhoff Technik und Design tiết kiệm thời gian hơn trong việc tạo báo giá và hóa đơn và có tất cả thông tin họ yêu cầu ở một nơi. Họ cũng có một cái nhìn tổng quan về những sản phẩm đã được giao đến công trường. Điều này rất quan trọng vì những dự án này có xu hướng kéo dài trong vài tháng. Nhân viên muốn có thể xem tất cả các đơn đặt hàng bán, hóa đơn, cơ hội gắn liền với một liên hệ. Việc có thể xem tất cả các sản phẩm mà khách hàng đã mua giúp hỗ trợ và bán hàng dễ dàng hơn.

Sử dụng Odoo để điều hướng kinh doanh

Trong thời điểm Covid-19 tác động lên toàn thế giới, công ty đã phải đóng cửa các của hàng của mình. Tuy nhiên cũng trong thời gian này, họ đã nhận ra rằng Odoo đã giúp đỡ họ rất nhiều. Trang web Odoo đã ra đời giúp công ty chuyển đổi sang hoạt động trực tuyến khá nhanh chóng. Ngoài ra, Beckhoff đã cài đặt Odoo Live Chat và chỉ trong vài cú nhấp chuột, một kênh liên lạc khác đã được cài đặt để trấn an khách hàng trong những thời điểm khó khăn này. Phiếu hỗ trợ cũng được sử dụng để trả lời hiệu quả tất cả các câu hỏi từ khách hàng và nhà cung cấp. Với điều này, công ty đã có thể giải quyết các câu hỏi liên quan đến sản phẩm, các vấn đề và sự chậm trễ giao hàng có thể xảy ra do Covid-19.

Ngoài ra, Beckhoff cũng có thể giới thiệu các cuộc hẹn trực tuyến để khách hàng lên lịch cuộc gọi và quản lý các cuộc hẹn tại cửa hàng để có thể bán hàng trong khi vẫn đóng cửa. Jan Beckhoff, giám đốc dự án, người giám sát việc triển khai Odoo của công ty, đã mở rộng ứng dụng chấm công để tính thời gian làm thêm giờ của nhân viên và báo cáo bằng điện tử về ngày nghỉ vào phiếu lương. Đây là một minh chứng thực tế cho thấy Odoo có thể học được và dễ dàng tùy chỉnh như thế nào.

Với tất cả các tính năng Odoo kể trên được triển khai trong thời kỳ Covid-19, có rất nhiều điều để nhân viên Beckhoff học hỏi. Nhờ một ứng dụng miễn phí của Odoo, ban quản lý Beckhoff đã có thể nhanh chóng tạo ra một nền tảng eLearning để giúp họ có thể nhanh chóng giao tiếp và dạy cho nhân viên về các tính năng mới từ xa.

Beckhoff luôn muốn kết nối tốt hơn trang web với cửa hàng và các tạo cuộc hẹn trực tuyến là một cách tuyệt vời để làm điều này. Nó đã giúp tránh thời gian chờ đợi cho khách hàng và cho phép họ đảm bảo rằng họ chỉ có một số lượng khách hàng nhất định trong cửa hàng tại một thời điểm để duy trì các biện pháp ngăn ngừa Covid-19.

Xem bài viết gốc tại đây!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Doanh nghiệp bán lẻ điều hướng kinh doanh thời Covid-19 cùng Odoo
Minh Ngoc 22 February, 2022

Chia sẻ bài viết này