Giải pháp cho chuỗi cung ứng, vận tải De Rudder

De Rudder cung cấp các giải pháp kho hàng như thế nào với Odoo?









Mục lục

Mới đây, đối tác Bạc của Odoo là Xpansa Group cùng đối tác Bạch kim cho dịch vụ mERP là RIS Belgium đã cùng nhau triển khai một giải pháp Odoo cho một công ty lớn trong lĩnh vực chuỗi cung ứng, hãng vận tải De Rudder. Giải pháp này được dựa trên một ứng dụng di động độc đáo được tạo ra cho Odoo – mERP Warehouse.

De Rudder cung cấp các giải pháp nhà kho vật lý phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng khách hàng. Họ cung cấp kho chứa, dịch vụ xử lý, và dịch vụ vận tải hàng hóa của khách hàng.

De Rudder thực hiện một hợp đồng với một khách hang lớn của họ, theo đó họ sẽ quản lý hơn 4.000 sản phẩm và hơn 3.000 pallet hàng hóa. Trong thời gian ngắn, công ty này phải xử lý khối lượng hàng hóa ngày càng tăng cùng những yêu cầu đặc biệt từ phía khách hàng.

Cụ thể:

  • Quy trình lập hóa đơn

  • Tối ưu hóa không gian kho hàng và hoạt động logistics

  • Quy trình xử lý đồng thời yêu cầu của nhiều chủ sở hữu khác nhau

  • Tăng tốc dòng công việc xử lý hàng hóa đến/đi khỏi kho 

  • Giao việc cho các nhân viên phù hợp và các công nhân dày dạn kinh nghiệm

  • Thực hiện các yêu cầu bổ sung về thiết kế và mức độ dễ dàng khi sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động 

Công ty này quyết định cải tiến toàn bộ các quy trình trong luồng công việc của mình, sử dụng Odoo với thời hạn đặt ra là một tháng. 

Phần việc khó khăn nhất là làm sao để triển khai một giải pháp di động và linh hoạt cũng tích hợp được với ứng dụng Odoo Warehouse.


De Rudder cần một giải pháp có năng lực xử lý đầy đủ các yêu cầu đến/đi từ phần mềm bên thứ ba, từ các khách hàng khác nhau, và từ chủ sở hữu hàng hóa. De Rudder cũng cần phải triển khai một giải pháp thân thiện với người dùng để trong lúc xử lý các yêu cầu gửi đến, họ có thể dễ dàng hiểu được nên đặt hàng hóa vào vị trí nào, và đâu là vị trí của các hàng hóa tương tự.

Xpansa và RIS đã cung cấp các giải pháp gì?

  • Nhóm dự án đã phát triển một giải pháp di động cho Odoo Warehouse để hỗ trợ cho Odoo ở mọi lúc mọi nơi với bất kỳ thiết bị di động nào sử dụng hệ điều hành Android, cộng với các loại máy quét phần cứng đặc biệt của Motorola, ví dụ chiếc MC40 và chiếc dành cho chuyên gia, MC3200.

  • Giải pháp hỗ trợ nhiều công ty, Kho hàng (chủ sở hữu hàng hóa, thông số mặc định, loại sản phẩm và giá cả mặc định), Kinh doanh và Bán hàng được cập nhật bởi Xpansa và RIS, có điều chỉnh cho phù hợp với khách hàng – thực ra, phần điều chỉnh ở Odoo Warehouse chiếm 80% các yêu cầu. 

  • Xử lý yêu cầu đi/đến từ các hệ thống của bên thứ ba thông qua một module nhập khẩu thiết kế riêng dựa trên mô hình của Odoo CSV Import. 

  • Gần như tất cả các phần điều chỉnh của Xpansa và RIS đều được xử lý theo bối cảnh của công ty khách hàng. Công ty này có các chi nhánh kinh doanh (kho hàng, kinh doanh, dịch vụ vận tải, và kế toán) đảm nhiệm các loại hình kinh doanh khác nhau, nhưng yêu cầu từ ban lãnh đạo cấp cao là phải giữ toàn bộ hóa đơn và thông tin báo cáo ở một cổng duy nhất.

 

Tóm lại, Odoo Warehouse là một giải pháp toàn diện được xây dựng dựa trên một nền tảng logic chắc chắn, cho phép team dự án sử dụng tất cả các chức năng tiêu chuẩn và cấu trúc của Odoo mà hầu như không phải điều chỉnh thêm, và quan trọng hơn, không cần phải thực hiện những sự điều chỉnh về lập trình hay các yêu cầu khắt khe khác.

Dự án này đã tác động như thế nào đến tình hình kinh doanh của De Rudder?

Dự án đã góp phần đặt ra các tiêu chuẩn cho các quy trình nghiệp vụ trong De Rudder, đồng thời cho phép công ty này xử lý một khối lượng lớn các giao dịch trong chuỗi cung ứng. Toàn bộ các thay đổi về hệ thống và nền tảng IT mới đã được triển khai đúng thời gian, đảm bảo tiến độ một tháng đã đề ra. 

Đâu là điểm mà các bạn đánh giá cao nhất ở Odoo?

Lợi thế tuyệt vời ở đây là giải pháp toàn diện và độc đáo của Odoo Warehouse. Nó giúp giảm chi phí phát triển cho đối tượng người dùng cuối, nhờ vậy bạn sẽ đạt được rất nhiều mục tiêu chỉ trong một giai đoạn ngắn.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)

Giải pháp cho chuỗi cung ứng, vận tải De Rudder
Hailey Dương 19 September, 2020

Chia sẻ bài viết này