Onnet đồng hành cùng SCI Group trong sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp cho người Việt

Triển khai Odoo Enterprise 15 cho SCI Group - Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe









Giới thiệu về tập đoàn SCI

Tập đoàn SCI (viết tắt của Service Comprehension International) là Tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. 

Với tầm nhìn dài hạn và quan điểm phát triển bền vững, SCI tập trung đầu tư vào lĩnh vực Thẩm mỹ và Nha khoa và xây dựng nên các thương hiệu nổi tiếng: Thẩm mỹ viện Kangnam, Nha khoa Paris, Thẩm mỹ viện Đông Á, Bệnh viện Đa Khoa Hồng Hà. SCI đang ngừng phát triển, tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trong  lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam cũng như trở thành nhà tư vấn giải pháp truyền thông, cung cấp trang thiết bị, vật tư Y tế xứng tầm khu vực và trên thế giới.

Về quy mô, SCI hiện có trên 1.000 cán bộ, nhân viên cùng hệ thống cơ sở lớn mạnh, trải dài khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Đặc biệt, vào ngày 2/8/2016, tại thủ đô Băng Cốc – Thái Lan diễn ra lễ ra mắt thương hiệu SCI, chính thức mở ra cột mốc mới trong hành trình “vươn mình ra biển lớn” của Tập Đoàn.


Tìm thấy Odoo và Onnet Consulting để giải quyết các khó khăn

Với sự phát triển nhanh chóng về quy mô và nhân sự, SCI hiểu rằng để tiếp tục duy trình vị thế đầu ngành trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các công ty đối thủ, họ cần phải xây dựng cho mình một quy trình làm việc tối ưu, tiết kiệm thời gian đồng thời nâng cao hiệu suất.

SCI đã lần lượt triển khai các giải pháp SAP B1 và Microsoft Dynamic tuy nhiên tất cả đều không đáp ứng được nhu cầu thực tế của tập đoàn. Khao khát có được một hệ thống ERP phù hợp với nhu cầu không ngừng thôi thúc SCI tiếp tục tìm kiếm và cuối cùng trái ngọt cũng đã tới.

Trong một lần tìm hiểu thông tin về các giải pháp ERP có thể giúp giải quyết các vấn đề mà công ty đang mắc phải, bà Đỗ Thị Thuý Hà (Giám đốc dự án ERP SCI Group) đã bắt gặp Odoo và Onnet Consulting (Đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam).

Quá trình kết nối giữa Onnet Consulting và SCI sau đó diễn ra nhanh chóng, thuận lợi. SCI đã cởi mở chia sẻ về những thử thách mà một thương hiệu với hơn 30 công ty con mắc phải trong việc quản lý tài chính, quản lý các chương trình khuyến mại, quản lý thu, chi cũng như khách hàng. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc tư vấn triển khai chuyển đổi số trên nền tảng Odoo ERP cho các tập đoàn đa ngành nghề, các thương hiệu lớn trước đây, Onnet không gặp khó khăn trong việc nắm bắt khu cầu và đưa ra phương án giải quyết phù hợp cho SCI.

Bằng sự cầu thị, cuối cùng Onnet và SCI đã đặt ra các mục tiêu chung cho sự hợp tác lần này gồm:

  • Khắc phục sự thiếu kết nối của Hệ thống thông tin hiện tại

  • Xây dựng hệ thống ERP core để có thể phát triển nhằm gia tăng trải nghiệm khách hàng.

  • Phân hệ tài chính - kế toán được quản lý trên hệ thống ERP core và xử lý được các nghiệp vụ kinh doanh đặc thù của SCI.

Để đạt được mục tiêu kể trên, Onnet đã tham vấn cho SCI triển khai các ứng dụng trên nềng tảng Odoo Enterprise 15 như: Kế toán, Mua hàng, Bán hàng, Kho hàng, Kế toán theo chuẩn thông tư 200/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính.


Phạm vi dự án

Hoàn thiện hệ thống Odoo Community in-house -  Triển khai các phân hệ phù hợp để kết nối với phân hệ CRM và Bệnh viện hiện tại:

  • Mua hàng

  • Kho

  • Sản xuất

  • Bán hàng

  • Kế toán

Thiết kế API tích hợp - Tích hợp các thông tin kế toán tài chính từ Odoo community về Odoo Enterprise:

  • Thu - chi nội bộ

  • Công nợ phải thu - phải trả

  • Thu - chi tiền

  • Nhập xuất kho

Triển khai kế toán Odoo Enterprise - Phát triển các tính năng để đáp ứng được các nghiệp vụ kinh doanh đặc thù của SCI:

  • Báo cáo dòng tiền thu theo nhiều tiêu chí báo cáo

  • Các chương trình chiết khấu, khuyến mãi đặc thù

  • Tính giá thành thực tế theo từng đơn hàng dịch vụ

  • Ngân sách của các Chi nhánh, phòng ban

  • Thu chi nội bộ trong SCI Group

  • Báo cáo tài chính hợp nhất

Tính đến thời điểm hiện tại, bằng kinh nghiệm của Onnet cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ SCI và giám đốc dự án Đỗ Thị Thuý Hà, quá trình triển khai Odoo cho tập đoàn đang diễn ra vô cùng tốt đẹp.

Hai bên tin rằng sau khi triển khai thành công, Odoo sẽ trở thành công cụ đắc lực cho SCI trên con đường thực hiện sứ mệnh mang đến cho khách hàng dịch vụ làm đẹp và chăm sóc sức khỏe uy tín, chất lượng cao bằng chính tình yêu, sự trân trọng và trách nhiệm cao đối với cuộc sống con người.

Việc đồng hành với Onnet lần này cho thấy tầm nhìn chiến lược và mục tiêu sâu rộng của SCI Group muốn phát triển mạnh hơn nữa và tiến xa hơn ra thị trường quốc tế trong tương lai gần.

Onnet đồng hành cùng SCI Group trong sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp cho người Việt
Minh Ngoc 23 September, 2021

Chia sẻ bài viết này