Hệ thống quản lý sản xuất - mua bán ở công ty túi xách Cambridge Satchel

Chiếc túi nhỏ, doanh nghiệp lớn









  • Địa điểm: Anh Quốc

  • Ngành: Túi xách và sản xuất đồ da 

  • Đối tác: Smart IT

  • Số lượng người dùng: 15 

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Lập hóa đơn, Kiểm kê, Sản xuất, Mua hàng, Bán hàng


Ý tưởng đơn giản mang lại tác động lớn

Julie Deane là một phụ nữ nội trợ khi cô mở công ty. Khi các con lớn hơn, cô muốn cung cấp cho chúng chất lượng giáo dục tốt nhất có thể. Đó là nguồn cơn của toàn bộ dự án này – khả năng chi trả học phí của một trường tư thục cho các con của cô.

Vì vậy, vào mùa hè trước khi con gái Emily bắt đầu học tại một trường tư thục ở Cambridge, cô ngồi vào bàn bếp và bắt đầu nghĩ dự án nào có thể sinh lời với ngân sách khởi nghiệp chỉ vỏn vẹn 600 bảng. Ý tưởng về chiếc cặp sách đã đến khi cô nhận thấy những chiếc cặp của con mình luôn bị sờn quá nhanh. Trong khi đó, cô lại nhớ rằng khi còn nhỏ, cô có một chiếc cặp da dùng được ít nhất cả năm học. Vậy là cô ấy quyết định mình sẽ làm gì: cặp da.

Julie muốn toàn bộ sản phẩm được sản xuất tại Anh, đây không phải một nhiệm vụ dễ dàng vì cặp dã không phải một sản phẩm phổ biến. Đầu tiên, cô làm việc với một nhà cung cấp đồng phục học sinh nhưng anh ta chỉ có thể sản xuất 200 chiếc túi một tuần.

Tuy nhiên, nhu cầu tăng nhanh chóng và họ không thể theo kịp quy trình hiện tại. Vì vậy, dù không có chút kinh nghiệm nào trong lĩnh vực sản xuất, Julie quyết định mở xưởng sản xuất riêng bằng số tiền cô kiếm được từ những chiếc túi của mình. Cô không cần một nhà đầu tư bên ngoài và làm mọi thứ trong nhà.

Julie Deane luôn tự hào về việc cô đã tự mình khởi nghiệp, không có gì ngoài bản thân và một chiếc máy tính. Không có đội ngũ nào đứng sau việc thành lập và phát triển công ty. Bắt đầu đơn độc và với ngân sách ít ỏi như vậy, tất nhiên Julie phải đối mặt với rất nhiều thách thức, nhưng điều này buộc cô phải tham gia vào mọi bước của quy trình, cho phép cô phát triển chuyên môn thực sự trong sản phẩm của mình.

Ngày nay, cô bán hơn 10.000 chiếc cặp và các mặt hàng đồ da khác mỗi tháng và công ty của cô trị giá hơn 50 triệu bảng Anh.



Làm thế nào chiếc túi da lại trở thành một phụ kiện thời trang phải có?

Sản phẩm của Julie và phiên bản làm mới chiếc cặp học sinh điển hình của Anh đã gây được sự chú ý. Sản lượng nhanh chóng tăng từ 3 túi một tuần lên 100 túi. Năm 2009, những chiếc cặp da ở Cambridge bắt đầu thu hút nhiều đối tượng hơn và Julie được Urban Outfitters (một nhà bán lẻ nhắm đến những người trẻ tuổi) tiếp cận và muốn bán túi của cô trong cửa hàng của họ. Năm 2010, những chiếc túi này đã xuất hiện trên hàng ghế đầu của tuần lễ thời trang New York như một chiếc túi mới mà mọi blogger phải có. Năm 2013, các cửa hàng hàng đầu (flagship store) được mở tại Cambridge và London. Ngày nay, thương hiệu này còn được một số người nổi tiếng sử dụng, như Lady Gaga.


Nhưng không chỉ giới thời trang chú ý đến sản phẩm của Julie. Câu chuyện của cô được giới thiệu trong loạt quảng cáo Google Chrome TV “web là do bạn tạo ra”, và cô đã nhận được nhiều giải thưởng từ các tạp chí khác nhau. Không lâu sau, chiếc túi da Cambridge đã trở thành một thương hiệu Anh quốc được biết đến trên toàn thế giới. Công ty đã nhận được những danh hiệu hoàng gia như Giải thưởng Nữ hoàng cho hoạt động thương mại quốc tế và huân chương Đế quốc Anh OBE. Trên hết, cô đã vô số lần được mời đến văn phòng thủ tướng để chia sẻ về kinh nghiệm của mình với tư cách là một doanh nhân.


Hơn cả một chiếc túi da

Sau thành công của túi da Cambridge dành cho phụ nữ, Julie quyết định tung ra bộ sưu tập dành cho nam giới vào năm 2015.

Năm sau đó, Julie hợp tác với thương hiệu Melissa để phát triển một bộ sưu tập túi không sử dụng da, thân thiện với người ăn chay được thiết kế bằng nhựa PVC.

Sau đó, cô mở rộng sản phẩm bằng một mẫu túi da được thiết kế đặc biệt cho xe đạp cùng một dòng túi xách và phụ kiện.

Hiện nay, công ty Cambridge Satchel hợp tác với nhiều thương hiệu, từ Vivienne Westwood đến Ines de la Fressange và những thương hiệu khác.


Nhưng Odoo phù hợp với Satchel như thế nào?

Khi nghiên cứu bao quát về thế giới ERP, công ty Cambridge Satchel tình cờ biết đến Odoo. Điều thu hút họ so với các tên tuổi lớn khác trên thị trường là khả năng tùy biến đơn giản, tích hợp tuyệt vời và cuối cùng là giá trị mang lại đáng tiền mà Odoo cung cấp.

Khi đã biết mình muốn gì, tất cả những gì họ cần là tìm đối tác phù hợp để tích hợp giải pháp. Smart IT là sự lựa chọn hợp lý cho Cambridge Satchel khi biết rằng Odoo Partner đã có hơn bảy năm kinh nghiệm với Odoo và làm việc với các công ty từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau của Vương quốc Anh.


Giải pháp Odoo mà Smart IT cung cấp giúp công ty hợp lý hóa các hệ thống thủ công hiện có của họ. Điều này cho phép quy trình sản xuất giải quyết được thời gian sản xuất khác nhau từ các nhà cung cấp toàn cầu, đồng thời khớp dự trữ hàng trong kho, lịch mua hàng và sản xuất để đáp ứng thời hạn và kỳ vọng ngày càng khắt khe của khách hàng. Dự án được thực hiện trong vòng chưa đầy 7 tháng và đã mang lại hiệu quả đáng kể trong kinh doanh. Điều này đã giúp tăng dòng tiền và giảm lượng hàng tồn kho, đồng thời giảm thời gian sản xuất tổng.

"Khi xem xét Odoo và một số trường hợp đã áp dụng, chúng tôi biết rằng đó là giải pháp phù hợp với công ty. Hệ thống cuối cùng do Smart IT tạo ra rất tuyệt vời và hoàn thiện quy trình làm việc của chúng tôi, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Nó cũng đã giúp giảm thời gian sản xuất của chúng tôi và kiểm soát dự trữ hàng tồn kho, điều này mang lại nhiều lợi ích cho công ty và khách hàng của chúng tôi." – Mark Fitzpatrick, Tổng giám đốc tại The Cambridge Satchel Company


Về công ty

The Cambridge Satchel Company là một công ty của Anh chuyên sản xuất túi da và các sản phẩm bằng da khác. Họ cung cấp đa dạng sản phẩm, phù hợp với nhu cầu của số đông.

Tìm hiểu thêm về công ty tại: https://eu.cambridgesatchel.com/

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Hệ thống quản lý sản xuất - mua bán ở công ty túi xách Cambridge Satchel
Hailey Dương 5 September, 2020

Chia sẻ bài viết này