Nhà cung cấp thiết bị điện tử tối ưu quy trình với Odoo

Nhờ có Odoo, Swisslux đã hiện đại hóa hệ thống phần mềm giúp các quy trình được sắp xếp hợp lý và tự động hóa.









  • Tên công ty: Swisslux AG
  • Vị trí: Thụy Sĩ
  • Ngành: Đại lý bán buôn điện tử
  • Tên đối tác: camptocamp
  • Các ứng dụng chính được triển khai: Sản xuất, Trang web, Bán hàng, CRM, Bảng chấm công, Kế toán, Tiếp thị qua email, Tuyển dụng, Chi phí
  • Quy mô công ty: 30+
  • Số lượng người dùng: 30
  • Loại máy chủ: On-Premise

Giới thiệu về công ty

Swisslux là một công ty ở Thuỵ Sĩ chuyên cung cấp các thiết bị phát hiện chuyển động và hiện diện cho các doanh nghiệp bán buôn. Swisslux đến với ERP từ rất sớm, ngay từ năm 1996 tuy nhiên đi cùng sự phát triển, công ty nhận ra đã đến lúc họ cần một hệ thống hiện đại hơn để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh đang ngày càng phát triển. Với kế hoạch đó, công ty đã hợp tác cùng camptocamp để triển khai Odoo. Nhờ có Odoo, công ty đã không còn phải làm việc với nhiều công cụ khác nhau, có các quy trình hiệu quả hơn và ít mắc lỗi hơn đối với hàng tồn kho, bán hàng và sản xuất.


Những thách thức và yêu cầu chính

Swisslux có trụ sở tại Oetwil am See ở Thụy Sĩ và bán các bộ phận kỹ thuật như máy dò chuyển động của thương hiệu Đức “BEG” và hệ thống chiếu sáng thông minh “Trivalite” của Swisslux. Công ty chỉ bán cho những người bán buôn có trụ sở tại Thụy Sĩ. Văn phòng chính ở Oetwil am See là nơi xử lý công việc quản lý và kho hàng. Đại diện bán hàng có trụ sở ở khắp Thụy Sĩ để dễ dàng tiếp cận với khách hàng, hỗ trợ và kiểm tra các giải pháp Lightning đang được sử dụng đồng thời cung cấp dịch vụ sau bán hàng.

Khi gia đình Glauser tiếp quản Swisslux vào năm 1996, họ bắt đầu với một hệ thống ERP sử dụng chúng trong một khoản thời gian dài. Tuy nhiên hệ thống m Swisslux sử dụng đã không phát hành bất kỳ bản nâng cấp lớn nào trong nhiều thập kỷ qua. Khi doanh nghiệp phát triển, họ nhận thấy giải pháp đó đang ngày một lỗi thời và không đáp ứng được nhu cầu nữa. 

Nhiều năm trôi qua, các quy trình trở nên phức tạp hơn và công ty cần sử dụng các công cụ phần mềm khác như Excel để quản lý nhằm trám vào những thiếu só mà hệ thống cũ không có. Với quy trình tốn thời gian và hệ thống phân tán, Swisslux khó theo kịp, vì vậy công ty quyết định tìm kiếm một hệ thống ERP mới.

Giải pháp

Khi tìm kiếm một hệ thống mới, Swisslux nhận thấy có rất nhiều lựa chọn trên thị trường, tuy nhiên, công ty đã quá hiểu tác hại của một công cụ kém hiệu quả, vì vậy điều quan trọng là họ phải chọn công cụ tốt nhất cho nhu cầu của mình. René Glauser, Giám đốc Thông tin tại Swisslux đã biết đến Odoo 10 năm trước khi nó đang hoạt động với tên OpenERP. Sau khi thử nghiệm hệ thống và hiểu cách hoạt động, René quyết định đồng hành với Odoo vì hệ thống này hiện đại, tích hợp và không ngừng phát triển.

Ban đầu công ty quyết định tự triển khai Odoo vì họ có đủ năng lực nội bộ để làm điều đó. Tuy nhiên, khi họ thấy khối lượng công việc khổng lồ để di chuyển dữ liệu từ hệ thống cũ sang Odoo, René quyết định là làm việc với camptocamp, đối tác triển khai ở Thụy Sĩ.

Hợp tác với camptocamp, giải pháp Swisslux’s Odoo đã được triển khai trong khoảng một năm. camptocamp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong dự án này của Swisslux. Họ đã giúp đào tạo đội IT của Swisslux, đội này sau đó tiếp tục đào tạo những nhân viên còn lại của công ty. Đào tạo về một hệ thống mới là một thách thức thực sự đối với Swisslux bởi vì các nhân viên đã có thói quen sử dụng hệ thống đã được sử dụng trong hơn một thập kỷ trước đó. Ban đầu, việc theo dõi và tìm kiếm thông tin trong Odoo rất khó khăn, tuy nhiên theo thời gian, nhân viên đã quen với hệ thống và có thể tìm thấy thông tin họ cần ngay lập tức. Sau một thời gian, các nhân viên của Swisslux bắt đầu thực sự thích làm việc với Odoo và nhận thấy nó dễ dàng và thân thiện hơn nhiều so với hệ thống cũ.

Phần lớn các ứng dụng Odoo được cài đặt đã được sử dụng hết nhưng một số ứng dụng yêu cầu tùy chỉnh để giúp quy trình công việc của công ty hiệu quả hơn và kết nối với các ứng dụng của bên thứ ba. Ứng dụng Bán hàng là ứng dụng chính yêu cầu các tùy chỉnh bổ sung. Một khía cạnh mà Swisslux đặc biệt thích về Odoo là nếu một chức năng không có sẵn trong Odoo, thì rất có thể bạn có thể tìm thấy chức năng đó trong cửa hàng ứng dụng Cộng đồng Odoo hoặc có thể thực hiện các tùy chỉnh với sự trợ giúp của đối tác Odoo.

Thành quả đạt được 

Điều Swisslux đánh giá cao nhất về Odoo là các chức năng về kho, logistics và sản xuất. Trong hệ thống trước đây, công ty đã gặp vấn đề với BoM (hóa đơn nguyên vật liệu) vì họ có nhiều mà hệ thống thì không thể tính toán điều này. Với Odoo, công ty hiện có thể kiểm đếm số lượng hàng tồn kho của mình chính xác hơn. Họ cũng có thể xác định số lượng chính xác và linh hoạt cho các thành phần trong BoM. Các tính năng này có các tác vụ tự động mà trước đây thường phải thực hiện thủ công giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên và giảm thiểu sai sót trong kho.

Thay đổi từ một hệ thống mà Swisslux họ đã hiểu rất rõ là một thách thức lớn. Ngoài ra, hệ thống trước đây của công ty đã không phát triển hoặc không cung cấp các bản nâng cấp theo thời gian. Công ty đã nhận thấy Odoo thực sự là một thay đổi lớn vì phần mềm tung ra các bản nâng cấp hằng năm. Swisslux không nâng cấp cơ sở dữ liệu của họ hàng năm, tuy nhiên, việc làm việc với một hệ thống tiếp tục phát triển đã giúp công ty liên tục suy nghĩ về cách cải thiện quy trình của mình. Hiện tại, công ty đang sử dụng Odoo 13. Mỗi lần công ty nâng cấp hệ thống, họ đã thấy một cải tiến lớn trong các quy trình của mình. Hiệu quả và cải tiến liên tục các quy trình đã trở thành một phần trong cách làm việc của công ty.

Hai năm trước, Swisslux đã chuyển trang web sang Odoo. Giống như nhiều quy trình trước đây, trang web nằm trên một hệ thống lỗi thời. Năm nay Swisslux sẽ bắt đầu giới thiệu và xuất bản sản phẩm cho các đối tác trên trang web của họ thông qua Odoo eCommerce. Hiện tại, hầu hết các đối tác đều đặt hàng qua tệp XML-File, đơn đặt hàng sau đó được nhập tự động vào hệ thống Swisslux’s Odoo. Để tự động hóa hơn nữa các quy trình của họ, công ty sẽ bắt đầu sử dụng Odoo eCommerce.

Nhờ có Odoo, Swisslux đã hiện đại hóa hệ thống phần mềm giúp các quy trình được sắp xếp hợp lý và tự động hóa. Về lâu dài, điều này đã dẫn đến ít sai lầm nội bộ hơn và có nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc thống trị thị trường máy dò chuyển động và chiếu sáng tình báo ở Thụy Sĩ.

Xem bài viết gốc tại đây!

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.


Nhà cung cấp thiết bị điện tử tối ưu quy trình với Odoo
Minh Ngoc 10 March, 2022

Chia sẻ bài viết này