Vietnam's Top Video Game Publisher Levels Up Business Ops With Odoo

Với Odoo, các quy trình phê duyệt, quản lý kho và trợ giúp của nhà phát hành game Funtap đã trở nên gọn nhẹ hơn rất nhiều.









  • Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần Funtap
  • Địa chỉ: Việt Nam
  • Ngành nghề: Công nghệ, Game Mobile
  • Quy mô doanh nghiệp: 600 nhân sự
  • Mô-đun triển khai: Inventory, Helpdesk, Approvals, Studio

Funtap - Nhà phát hành game mobile hàng đầu Việt Nam

Khởi đầu khiêm tốn chỉ với 3 thành viên vào năm 2015, bằng tâm huyết và định hướng đúng đắn, sau 7 năm, Công ty cổ phần Funtap (viết tắt là Funtap) đã trở thành nhà phát hành game mobile hàng đầu tại Việt Nam với hơn 85 tựa game, 42 triệu khách hàng toàn cầu và 600+ nhân sự.

Ngay từ khi mới thành lập, ban lãnh đạo Funtap đã hướng tới sứ mệnh "Mang đến trải nghiệm giải trí và giá trị tri thức cho cộng đồng thông qua các sản phẩm công nghệ" cùng tầm nhìn "Trở thành một trong những công ty công nghệ dẫn đầu và được tôn trọng tại khu vực Đông Nam Á".

Với tầm nhìn đó, Funtap không chỉ phát hành game tại riêng thị trường Việt Nam mà còn đưa các sản phẩm đến hơn 150 quốc gia khác trên toàn thế giới với nhiều gói ngôn ngữ khác nhau từ tiếng Anh, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia cho đến Hàn Quốc, Nhật Bản…Với bước chạy đà là những sản phẩm game thẻ tướng dễ chơi, dễ tiếp cận trên nền tảng di động, Funtap dần mở rộng sang các phân khúc khác như game nhập vai, hành động, chiến thuật với nội dung, lối chơi rất đa dạng cho người dùng smartphone và gặt hái được nhiều thành tựu.

Tất nhiên, không có thành công nào là dễ dàng. Để có được chỗ đứng như hiện tại, đội ngũ của Funtap cũng phải đối mặt không ít khó khăn trong quá trình vận hành và quản lý của mình.

Tìm hiểu thêm về Funtap tại: https://corp.funtap.vn/


 

Thiếu một hệ thống quản lý xuyên suốt

Là một công ty với hơn 600 nhân sự và số lượng khách hàng lớn (40 triệu người), đó là một cơ hội nhưng cũng là thách thức không nhỏ đối với Funtap trong việc quản lý.

Với quy mô nhân sự ở những thời điểm ban đầu; việc quản lý dữ liệu hay trao đổi để phê duyệt nội bộ được xử lý tại Excel và thông qua hệ thống email vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, cùng với dự lớn lên của doanh nghiệp; khối lượng dữ liệu và công việc cần xử lý trở thành một bài toán nan giải và cần có phương án xử lý hiệu quả hơn. Sau quá trình tìm hiểu; cân nhắc và đánh giá tính phù hợp với quy trình vận hành tại doanh nghiệp mình, ban lãnh đạo Funtap nhận thấy việc xây dựng hệ thống ERP để quản lý; lưu trữ tất cả dữ liệu và hợp lý hóa quy trình của công ty là cần thiết, và cải tiến quy trình nội bộ chính là cách gián tiếp phục vụ khách hàng tốt hơn"

Nhận thấy điều đó, ban lãnh đạo công ty đã đi đến quyết định rằng họ cần một hệ thống tích hợp duy nhất để lưu trữ tất cả dữ liệu và hợp lý hóa quy trình của công ty, từ quản lý tồn kho, phê duyệt cho đến khâu hỗ trợ, với mục tiêu cải tiến quy trình nội bộ và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Chuyển đổi số là một quá trình quan trọng trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp thế nên Funtap đã tìm hiểu rất về nhiều giải pháp ERP khác nhau trên thị trường như SAP, Oracle và Microsoft Dynamics tuy nhiên các giải phải này chưa đủ thuyết phục về tính năng cũng như chi phí. Cho đến khi biết đến Odoo, công ty nhận thấy đây chính là hệ thống mà mình đang tìm kiếm. 

Sau khi đánh giá và thảo luận kỹ lưỡng với đội ngũ trong công ty, Ban giám đốc công ty đã quyết định sử dụng phiên bản Enterprise của Odoo, một hệ thống ERP tích hợp đầy đủ các chức năng mà một doanh nghiệp cần với mức giá cạnh tranh. Bên cạnh đó khả năng tuỳ chỉnh và mở rộng không giới hạn của Odoo cũng là một điều khiến Funtap cảm thấy ấn tượng.


Tìm thấy người bạn đồng hành đáng tin cậy

Sau khi quyết định chọn Odoo, Funtap bắt tay vào việc tìm tìm kiếm cho mình một đối tác triển khai uy tín để đảm bảo thành công cho dự án. Cũng mất thêm một khoản thời gian dài để Funtap "cân đong đo đếm" các đối tác chính thức của Odoo tại Việt Nam và sau cùng Onnet Consulting đã được "chọn mặt gửi vàng".

Chia sẻ về lý do chọn Onnet Consulting cho dự án quan trọng này của công ty, bà Đào Huyền Trang - Giám đốc vận hành Funtap chia sẻ:  "Đây là một dự án lớn của Funtap nên chúng tôi rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn đơn vị triển khai. Sau khi tìm hiểu qua một loạt đối tác chính thức của Odoo ở Việt Nam, Onnet Consulting nổi bật lên trên tất cả. Chúng tôi bị thuyết phục bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu và tận tình của của Onnet Consulting. Ngoài ra chúng tôi cũng nghiên cứu rất kỹ về các dự án mà Onnet đã triển khai trước đây và nhận thấy đây chính là đối tác có thể đi cùng mình đến thành công. Vị thế đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam chắc chắn không phải tự nhiên mà Onnet Consulting có được."

Bởi vì đây là một dự án lớn và phức tạp, ngay sau khi đạt được thoả thuận hợp tác, Onnet Consulting đã bắt tay ngay vào tìm hiểu các vấn đề mà Funtap đang mắc phải. Bằng kinh nghiệm của mình, cùng sự hợp tác tuyệt vời từ đội ngũ của Funtap, hai bên đã đã hoàn thành dự án một cách xuất sắc. Ban lãnh đội Funtap cảm thấy rất hài lòng với cách làm việc của đội ngũ Onnet Consulting trong xuyên suốt thời gian để đưa dự án về đích đúng thời hạn với mức chi phí hoàn toàn phù hợp với kinh phí mà công ty đã đề ra trước đó.


Những quả ngọt đầu tiên

Sau khi triển khai Odoo thành công, Funtap nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong việc vận hành và quản lý của công ty.

Là một công ty với những con người trẻ, cởi mở với những cái mới, không mất quá nhiều thời gian để các nhân viên của Funtap làm quen với hệ thống Odoo. Và khi đã quen thì họ cảm thấy rất thích thú với những gì mà hệ thống mới đem lại.

  • Với mô-đun Quản lý kho (Inventory), hiệu quả làm việc đã tăng lên đáng kể trong khi tiết kiệm thời gian xử lý nhờ các tính năng tự động. Các nhân viên kho giờ đây đã giảm thiểu thời gian cho công việc nhập dữ liệu thủ công, trong khi các báo cáo và hóa đơn được tạo một cách nhanh chóng.
  • Với mô-đun Quản lý phê duyệt (Approvals), đội ngũ quản lý của Funtap đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian quản lý khi có thể quản lý mọi yêu cầu của nhân viên tại một nơi duy nhất. Thao tác quản lý được gói gọn rất nhiều; du lịch, đặt văn phòng phẩm, thanh toán, tất cả loại yêu cầu phê duyệt đều có thể được tạo ra, xác thực, hoặc từ chối trong vài giây từ giao diện quản lý phê duyệt.
  • Mô-đun Bộ phận trợ giúp (Helpdesk) cũng được triển khai để sử dụng trong nội bộ công ty và cho thấy sự hiệu quả. Các vấn đề liên quan về quy trình, sản phẩm, dịch vụ hoặc CNTT mà các nhân viên giờ đây đã được tiếp nhận và xử lý nhanh hơn trước rất nhiều.
  • Mô-đun Odoo Studio - Hỗ trợ tuỳ chỉnh phù hợp nhu cầu riêng của Funtap.


Dự án này là cột mốc đánh dấu bước chuyển trong công tác quản trị và vận hành của Funtap, giúp công ty có được một nền tảng và hệ thống quản trị vững chắc, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong cuộc cách mạng số đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trong khu vực

"Chúng tôi cảm rất hài lòng với những thay đổi mà Odoo đã đem lại cho Funtap. Những khó khăn mà chúng tôi mắc phải trước đây cơ bản đã được Odoo giải quyết. Bên cạnh đó chúng tôi cũng hài lòng với mối quan hệ hợp tác của Onnet Consulting và mong muốn tiếp tục hợp tác trong các dự án ở tương lai." - Chia sẻ từ bà Đào Huyền Trang.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Vietnam's Top Video Game Publisher Levels Up Business Ops With Odoo
Minh Ngoc 14 September, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại