Nhà sản xuất xe đạp Woom

Hệ thống Odoo ERP linh hoạt đã tạo điều kiện cho nhà sản xuất xe đạp này tăng gấp đôi doanh thu như thế nào









  • Tên công ty: woom

  • Địa điểm: Klosterneuburg, Áo

  • Ngành: Xe đạp

  • Tên đối tác: WT-IO-IT

  • Người quản lý tài khoản chức năng Odoo: Carlos Weishäupl Fernandez

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Trang web, Bán hàng, Mua hàng, Quản lý hàng tồn, Kế toán

  • Quy mô công ty: 100

  • Số người dùng Odoo: 60



Giới thiệu về woom

Woom ra đời vào năm 2013 bên trong một gara ở Vienna, bởi hai ông bố Christian Bezdeka và Marcus Ihlenfeld. Cả hai đều có niềm đam mê lớn với xe đạp nhưng lại gặp nhiều khó khăn trong việc tìm những chiếc xe đạp phù hợp cho con mình. Khi ấy, họ quyết định phát triển và sản xuất xe đạp và phụ kiện xe đạp, tập trung vào trải nghiệm đạp xe cho trẻ em. Khi trẻ cảm thấy thoải mái trên chiếc xe, chúng sẽ thích đạp xe hơn và trên những chiếc xe đạp đoạt giải thưởng của woom, chúng đạp xe nhanh hơn gấp ba lần.

Ngày nay, woom đã phát triển trở thành thương hiệu toàn cầu với mức tăng trưởng ấn tượng. Hiện tại, công ty có khoảng 80 thành viên, trong đó 20 người làm tại xưởng và logistics, 15 người làm công việc phát triển sản phẩm. Hồ sơ năng lực của thương hiệu không ngừng được mở rộng. Thế giới xe đạp, phụ kiện và quần áo độc đáo của woom được thiết kế nhằm truyền cảm hứng cho trẻ em đi xe đạp và giúp thương hiệu này giành nhiều giải thưởng cho các sản phẩm của họ. Woom hiện đang hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên toàn thế giới.

Tìm hiểu thêm về woom tại: https://woombikes.com


Cần một giải pháp tăng trưởng

Trước khi sử dụng Odoo, woom đã trải qua một vài vấn đề khiến họ ngừng tăng trưởng. Công ty đã sử dụng nhiều giải pháp khác nhau (Shopify, Tradegecko và Microsoft Excel) và có một số lĩnh vực mà các giải pháp phần mềm trước đây của họ chưa đáp ứng được. Woom muốn có thể ấn định số lượng hàng bán cho các kênh khác nhau (B2B và B2C), có thể cung cấp ngày giao hàng cho khách ngay sau khi nhà cung cấp xác nhận đơn đặt hàng, và có thể kinh doanh theo hình thức không cần kho chứa hàng (dropship). Họ cũng muốn cung cấp một trang web đa ngôn ngữ và tiền tệ cho khách hàng quốc tế, đồng thời cung cấp chương trình nâng cấp, giúp khách hàng có thể trả lại xe của họ và được khấu trừ 40% cho chiếc xe đạp tiếp theo.

Khi nhìn nhận những lĩnh vực mở rộng này, woom đã đi đến kết luận rằng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu với các giải pháp hiện tại. Công ty đã quyết định nghiên cứu thị trường để tìm kiếm một giải pháp ERP tích hợp có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ trong một nền tảng. Trong quá trình nghiên cứu, woom tìm ra Odoo và quyết định triển khai giải pháp với đối tác WT-IO-IT của Odoo.



Đạp xe với Odoo

Với các nhu cầu chính của woom, WT-IO-IT đã triển khai các ứng dụng Odoo sau đây để đảm bảo giải pháp sẽ giải quyết những thách thức trước đây;

  • Quản lý hàng tồn cung cấp nhiều chức năng đa dạng (tuyến đường, nhóm khách hàng và quy trình) để quản lý kho và hàng tồn kho.

  • Trang web giúp woom có thể hiển thị ngày giao hàng cho các nhóm khách hàng khác nhau dựa trên sự sẵn có của các biến thể, kích cỡ và vị trí còn hàng. Có thể lựa chọn đọc các nội dung trên trang web bằng bốn ngôn ngữ và sẽ được mở rộng trong thời gian tới.

  • Bán hàng cho phép woom ấn định số lượng cho các nhóm khách hàng cụ thể và theo dõi từng lô hàng dựa trên đơn đặt hàng, thời gian sản xuất, ngày nhận tiền và thời gian giao hàng.

  • Kế toán giúp woom có thể nhận các khoản thanh toán từ các nhà cung cấp thông qua nhiều phương thức như thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và PayPal. Với ứng dụng kế toán, woom có thể dễ dàng đối chiếu các khoản thanh toán và tự động tạo hóa đơn.


Từ năm 2019 đến năm 2020, doanh thu tổng của woom tăng gần gấp đôi sau khi triển khai Odoo vào năm 2018. Số lượng xe đạp bán ra cũng tăng 77,5% mỗi năm.

”Nếu không có Odoo, chúng tôi sẽ không đạt được những gì của ngày hôm nay. Hệ thống ERP đã đưa chúng tôi lên một tầm cao mới và giúp chúng tôi có thể tăng trưởng.” – Marcus Ihlenfeld, giám đốc điều hành và nhà sáng lập woom

Với một công ty tăng trưởng nhanh như woom, tính linh hoạt rất quan trọng. Woom nhận thấy việc sử dụng Odoo và hợp tác với đối tác đáng tin cậy WT-IO-IT đã mang lại sự linh hoạt tuyệt vời không thường thấy trong các hệ thống ERP. Tùy chọn bao gồm mã khách hàng làm tăng thêm giá trị cho các quy trình kinh doanh phức tạp như xử lý trả hàng và chương trình nâng cấp của woom. Điều này đã đẩy nhanh thời gian tiêu thụ hàng và giúp woom mở rộng quy mô và tiếp tục mang đến những cải tiến mới nhất cho lĩnh vực xe đạp trẻ em.

(Bài viết được dựa trên nội dung tại đây)


Nhà sản xuất xe đạp Woom
Hailey Dương 27 September, 2020

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại