PowerQ hài lòng khi nâng cấp lên Odoo Enterprise

PowerQ hài lòng khi chuyển từ Odoo phiên bản cộng đồng sang phiên bản doanh nghiệp










Công ty: PowerQ
Vị trí: Canada
Ngành: Điện & Năng lượng
Các ứng dụng đã triển khai: Bán hàng, Lập hóa đơn, Kế toán, CRM, Trang web, Thương mại điện tử, Hàng tồn kho, Mua hàng, Dự án, Sản xuất
Người dùng Odoo: 16
Lưu trữ: Odoo.sh
Tiến trình thực hiện: 2 tháng
Đối tác triển khai: Synconics Technologies

Giới thiệu về PowerQ

PowerQ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng. Công ty đem đến cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân các giải pháp về năng lượng tốt nhất có thể. PowerQ đã phát triển nhanh chóng trong hơn 10 năm trở lại đây để trở thành một trong những tổ chức tư vấn năng lượng uy tín nhất Canada.

PowerQ giúp khách hàng giảm tải năng lượng tiêu thụ, ít ảnh hưởng đến môi trường bằng cách sử dụng nhiều phương pháp và công nghệ tiên tiến khác nhau. Không chỉ vậy, PowerQ còn đem đến cho khách hàng của mình một phong cách sống phát triển bền vững. Dựa trên các tiêu chuẩn cao, PowerQ đã được phê duyệt bởi CSA group, Cleaner and Greener, cETL, Greener Canada, AQME và đã được công nhận là một công ty thực hiện có trách nhiệm với môi trường.

Những thách thức với Odoo v12 phiên bản cộng đồng

PowerQ đang sử dụng Odoo v12 phiên bản cộng đồng với các mô-đun như: Bán hàng, Lập hóa đơn, Kế toán, CRM, Trang web, Thương mại điện tử, Hàng tồn kho, Mua hàng, Dự án, Sản xuất. Với chức năng hạn chế phiên bản, hệ thống phải được tùy chỉnh cho phù hợp với quy trình kinh doanh của họ. Tuy nhiên, việc tùy chỉnh quá mức đã dẫn đến nhiều lỗi truy xuất và làm cho hệ thống hoạt động chậm chạp. Đó là lúc Power Q nhận thấy mình cần cải tiến hệ thống của mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh đang ngày một phát triển. 

Đề xuất & Giải pháp

Khi phân tích hệ thống của Power Q, Synconics nhận thấy các vấn đề mắc phải là do tùy biến quá mức vì vậy thay vì tối ưu hóa hệ thống, họ đề xuất chuyển hệ thống sang phiên bản Odoo v14 Doanh nghiệp bởi vì tối ưu hoá phiên bản cộng đồng hiện tại sẽ mất nhiều thời gian để phân tích, kiểm tra, sửa chữa và thử nghiệm. Với thời gian tương tự, các mô-đun có thể được chuyển sang v14. Với việc chuyển đổi, Synconics đã đề xuất tối ưu hóa các mô-đun và giải quyết các lỗi truy xuất nguồn gốc và các lỗi mà khách hàng quan sát thấy trong quá trình vận hành hệ thống trong phiên bản v12.

PowerQ đã đồng ý nâng cấp lên phiên bản Odoo v14 nhưng họ vẫn mong muốn sử dụng phiên bản cộng đồng hơn là phiên bản doanh nghiệp. Tuy nhiên những giải thích của Synconics bằng những số liệu cụ thể đã thuyết phục được họ. Đồng thời, PowerQ cũng quyết định sử dụng Odoo.sh để lưu trữ dữ liệu Odoo.

1) Vì số lượng người dùng chỉ là 16, Synconics đã đề xuất PowerQ sử dụng Odoo.sh. Điều đó giúp tránh được sự quản lý của quản trị viên máy chủ. Ngoài ra, nó an toàn hơn mà không phải lo lắng về việc mua chứng chỉ SSH. Việc tự động cập nhật mã với các tính năng mới do Odoo thực hiện. Vì vậy, khách hàng luôn có một hệ thống mạnh mẽ được cập nhật.

2) Vì PowerQ có nhiều mô-đun tùy chỉnh, Synconics đã đem ra so sánh các chức năng của các mô-đun tùy chỉnh với chức năng trên Odoo v14 doanh nghiệp như báo cáo kế toán, mã vạch, ứng dụng dành cho thiết bị di động, đáp ứng, v.v. Odoo v14 doanh nghiệp có tất cả các tính năng, ngoại trừ một số thiết kế riêng các mô-đun tùy chỉnh. Nhiều ứng dụng tùy chỉnh đã bị xóa khi chuyển sang phiên bản v14.

3) Đối với các ứng dụng được thiết kế riêng theo yêu cầu, code đã được tối ưu hóa, các lỗi cũng đã được khắc phục.

4) Tương tự, Odoo v14 doanh nghiệp nhanh hơn nhiều so với phiên bản v12 cộng đồng, vì ngôn ngữ lập trình cốt lõi được thay đổi ở một mức độ nhất định.

Ảnh hưởng tích cực

PowerQ hiện đã nhận thấy những kết quả tích cực với hệ thống ERP doanh nghiệp Odoo.sh v14 mới so với phiên bản cộng đồng v12.

Một mô-đun CRM mới với các tính năng nâng cao đã thêm nhiều cơ hội kinh doanh mới. Các khách hàng tiềm năng hiện được sắp xếp hợp lý với các hoạt động bán hàng đã lên lịch như cuộc gọi, cuộc họp, gửi thư và báo giá. Với các báo cáo thời gian thực, PowerQ hiện đang đưa ra các quyết định chính xác và thông minh hơn. Họ có thể xem tất cả các thông tin cần thiết chỉ trong một vài cú nhấp chuột.

Chức năng bán hàng của v14 tương tự như v12. Tuy nhiên, các tính năng bổ sung của v14, như chữ ký trực tuyến, phiếu giảm giá và khuyến mại đã giúp công ty tăng trưởng doanh số bán hàng. Vì hầu hết các doanh nghiệp của PowerQ đều hoạt động dựa trên dự án, chữ ký trực tuyến giúp họ dễ dàng chốt giao dịch hơn mà không cần đợi chữ ký thực hoặc phê duyệt. Khi gửi báo giá bán hàng cho khách hàng, PowerQ có thể chấp nhận và ký bằng tính năng chữ ký trực tuyến và phê duyệt báo giá chỉ trong vài phút.

Khối lượng công việc của bộ phận mua hàng, kho hàng và kế toán được giảm bớt với việc thực hiện khớp lệnh 3 bên. Nó khớp với đơn đặt hàng với số lượng đã đặt hàng và thanh toán được thực hiện so với số lượng đã nhận.

Phiên bản Odoo v14 cung cấp các chức năng để lập kế hoạch dự án và phân tích khả năng sinh lời của dự án. Điều này giúp PowerQ lập kế hoạch cho các dự án đang được triển khai, đang thực hiện, v.v. Khả năng sinh lời của dự án cho phép họ mở rộng kịch bản lãi / lỗ với dự án đang thực hiện.

(MPS) Tính năng lập lịch trình sản xuất chính và tính năng hợp đồng phụ, hai tính năng này là chức năng quan trọng nhất đối với kịch bản sản xuất cơ sở của dự án. Với mô-đun MPS, việc lập kế hoạch dự án được sắp xếp hợp lý để đạt được mục tiêu. Các tính năng của hợp đồng phụ đã giúp cho việc thuê ngoài quy trình sản xuất và xử lý nguyên liệu thô.

Odoo v14 EE đã thêm nhiều tính năng hơn so với v12 CE. Các tính năng nâng cao như Kế toán đầy đủ, Báo cáo trên màn hình, Quản lý tài sản, Quản lý doanh thu hoãn lại, Xử lý hóa đơn tự động, Quản lý ngân sách, Kiểm tra bản in, Kế toán toàn diện, cho phép công ty tăng năng suất và giảm nhu cầu bổ sung các mô-đun tùy chỉnh.

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
PowerQ hài lòng khi chuyển từ Odoo phiên bản cộng đồng sang phiên bản doanh nghiệp
Minh Ngoc 6 March, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại