Tân Hiệp Phát tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực với Acumatica










Nhờ sức mạnh của Acumatica, THP hiện xử lý hơn 32.000 đơn đặt hàng hàng ngày, nhận được từ 1.600 nhân viên bán hàng lưu động, trên hơn 200 nhà phân phối và 80 SKU sản phẩm

Thách thức

Được thành lập vào năm 1994, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát (THP) là nhà sản xuất nước giải khát hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực nước giải khát, thực phẩm ăn liền và bao bì nhựa. 

Là một trong những công ty lớn nhất và phát triển nhanh nhất Việt Nam, THP là công ty tiên phong trong lĩnh vực đồ uống đóng chai tốt cho sức khỏe, với trà thảo mộc Dr Thanh và các loại đồ uống khác bán chạy hơn Coca-Cola, Pepsi và các đối thủ cạnh tranh khác. THP có hơn 4.000 nhân viên và đã nhận được nhiều giải thưởng, bao gồm “ASEAN Famous Brand Award 2013” ​​và ““Vietnam Values 2010””. 

Đảm bảo sản phẩm có sẵn ở đúng nơi và đúng thời điểm thông qua mạng lưới phân phối rộng khắp là chìa khóa thành công của các công ty Hàng tiêu dùng (FMCG) như THP. Để duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số kể từ năm 2007, THP muốn có khả năng hiển thị thời gian thực và nâng cao khả năng quản lý tốt hơn mạng lưới hơn 200 nhà phân phối của mình trong 64 năm.

Giải pháp 

Một đánh giá về hệ thống Microsoft Dynamics phi tập trung của THP thời điểm đó đã chỉ ra nghi ngờ của THP về tính chính xác của dữ liệu được báo cáo, được tổng hợp ở cuối nhà phân phối. 

Cũng có những lo ngại về tính bảo mật và tính toàn vẹn của dữ liệu, vì cùng một mật khẩu quản trị đã được các nhà phân phối của nó sử dụng để truy cập hệ thống. 

Năm 2013, THP quyết định đầu tư vào một nền tảng tập trung để có được khả năng hiển thị theo thời gian thực và hiểu biết chính xác về nhu cầu thị trường, hiệu suất bán hàng của nhà phân phối và năng lực của họ.

Tại sao là Acumatica?

Đưa ra một danh sách dài yêu cầu cho một hệ thống mới, cuối cùng THP quyết định chọn Acumatica vì những lý do sau đây:

  • Nó thiết lập một cơ sở dữ liệu duy nhất tại trụ sở công ty, cung cấp thông tin thời gian thực cho tất cả nhân viên, nhà phân phối và nhân viên bán hàng của THP, đồng thời tối ưu hóa giao tiếp trên toàn bộ mạng lưới nhà phân phối. 
  • Khả năng thanh toán linh hoạt với số lượng người dùng miễn phí không giới hạn, cung cấp tính mở rộng để phát triển mạng lưới phân phối của THP.
  • Giao diện dựa trên trình duyệt, thân thiện với người dùng và có thể truy cập bảo mật bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu từ bất kỳ thiết bị nào.
  • API mở, cấp hệ thống của nó cho phép dễ dàng tùy chỉnh các báo cáo; và khả năng ERP mở rộng với giải pháp dọc tích hợp chặt chẽ với Acumatica.

Được hỗ trợ bởi một Đối tác vàng của Acumatica, THP đã triển khai Bộ quản lý phân phối và quản lý tài chính Acumatica 4.0 

“Hợp tác chặt chẽ với đội ngũ đối tác Acumatica giàu kinh nghiệm và trách nhiệm, được hỗ trợ bởi chuyên môn về quản lý phân phối tại Việt Nam, chúng tôi đã triển khai thành công Acumatica tại hơn 200 nhà phân phối và 1.600 nhân viên bán hàng trên toàn quốc chỉ trong 4 tháng. Đây là một bước đột phá." - Ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát chia sẻ. 

Hiển thị thời gian thực, tăng cường phân tích, ra quyết định

Thay vì phải đợi ba ngày để biết số liệu bán hàng tổng hợp từ các nhà phân phối, THP hiện có khả năng xem thông tin thị trường chính xác theo thời gian thực từ một cơ sở dữ liệu tập trung, duy nhất tại trụ sở chính. 

Theo ông Nguyễn, Giám đốc Phát triển Khách hàng – Đối tác Kinh doanh CNTT, Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát, đây là lợi ích lớn nhất mà THP thu được từ khoản đầu tư vào Acumatica. Bảo mật tích hợp với mã hóa dữ liệu nâng cao đảm bảo tính toàn vẹn của dữ liệu.

Về lâu dài, THP kỳ vọng sẽ nắm bắt được những hiểu biết chiến lược về sở thích của người tiêu dùng để hợp lý hóa quá trình đổi mới sản phẩm và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

Với việcAcumatica cho phép truy cập 100% dựa trên trình duyệt từ mọi nơi, mọi lúc, ban quản lý THP tận hưởng sự tiện lợi của việc lấy báo cáo theo thời gian thực, trên mọi thiết bị. Dễ sử dụng, cung cấp dữ liệu mới nhất trong tầm tay, các giám đốc điều hành cộng tác trong thời gian thực để đưa ra quyết định nhanh hơn giúp tăng tính linh hoạt cho doanh nghiệp.

Hệ thống tập trung nâng cao hiệu quả & tiết kiệm chi phí

Nhờ sức mạnh của Acumatica, THP hiện xử lý hơn 32.000 đơn đặt hàng hàng ngày, nhận được từ 1.600 nhân viên bán hàng lưu động, trên hơn 200 nhà phân phối và 80 SKU sản phẩm.

Lập kế hoạch sản xuất giờ đây chính xác hơn, với chi phí và mức tồn kho được tối ưu hóa trên các kho hàng trên toàn quốc. Các quy trình hoạt động chính, từ xử lý đơn đặt hàng đến quản lý mua sắm, cũng đã được sắp xếp hợp lý. 

Với tính linh hoạt trong thanh toán của Acumatica cung cấp người dùng miễn phí không giới hạn, THP được đảm bảo về khả năng mở rộng để phát triển mạng lưới phân phối của mình mà không phải lo lắng về chi phí giấy phép.

Truyền thông kịp thời các thông tin quan trọng, chẳng hạn như sự thay đổi về giá, chương trình khuyến mãi, chương trình giảm giá hoặc thông tin sản phẩm mới, trên toàn bộ mạng lưới phân phối giờ đây chỉ cần một vài thao tác gõ phím. Điều này đã làm tăng khả năng đáp ứng của THP đối với thị trường thay đổi nhanh chóng trong việc quản lý bán hàng, khuyến mãi và định giá.

Tự động hoá lực lượng bán hàng, tăng khả năng kiểm soát

Bên cạnh việc giao tiếp tốt hơn với 1.600 nhân viên bán hàng lưu động của mình, THP cũng cần hiệu quả hơn trong việc theo dõi hiệu suất và kỷ luật của nhân viên bán hàng. 

Với ứng dụngAiM (All in Mobile) của đối tác được tích hợp với Acumatica, nhân viên bán hàng của THP giờ đây có thể ghi lại từng đơn hàng và tải hình ảnh trưng bày sản phẩm lên hệ thống khi truy cập vào mạng lưới hơn 200.000 điểm bán lẻ của mình.

Hàng ngày, thông qua ứng dụng AiM được cài đặt trên mỗi PDA, dữ liệu bán hàng được đồng bộ hóa với máy chủ của THP, trong khi kế hoạch lộ trình bán hàng hàng ngày được tải xuống PDA của mỗi nhân viên bán hàng để đảm bảo khả năng bao phủ thị trường hiệu quả. 

“Với Acumatica, giờ đây chúng tôi có thể quản lý trực tuyến tốt hơn các hoạt động của nhóm bán hàng, với thông tin kịp thời về những cửa hàng nào được ghé thăm và các đơn đặt hàng đã được thực hiện. Nó cũng giúp chúng tôi đánh giá, theo dõi và ghi nhận chính xác hiệu suất của từng nhân viên bán hàng cả về bán hàng và trưng bày sản phẩm,” ông Nguyễn cho biết.

Nhìn về tương lai

Với những kế hoạch trong tương lai để triển khai các chức năng Quản lý quan hệ khách hàng (CRM), ông Nguyễn Quý Thanh kết luận: 

“Với giải pháp DMS phát triển trên nền tảng Acumatica, tại trụ sở chính, chúng tôi hiện có cái nhìn chính xác về tất cả các hoạt động bán hàng hàng ngày tại hiện trường và theo thời gian thực. Thông qua hệ thống trực tuyến, chúng tôi cũng ngăn chặn mọi khả năng “xào dữ liệu”. Khả năng hiển thị theo thời gian thực đối với các hoạt động kinh doanh hàng ngày và dữ liệu kinh doanh kịp thời hiện trao quyền cho mọi quyết định – từ những quyết định chiến thuật về khuyến mãi theo mùa đến các quyết định chiến lược để mở rộng phạm vi thị trường."
Tân Hiệp Phát tăng cường khả năng hiển thị thời gian thực với Acumatica
Minh Ngoc 2 March, 2023

Chia sẻ bài viết này