Tập đoàn BMW dựa vào thương mại Headless để mang tới trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trong tương lai

Dựa vào những tính năng mạnh mẽ của Commercetools, tập đoàn BMW đã tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với dịch vụ kỹ thuật số.









Về BMW 

Sản phẩm và công nghệ hạng nhất đồng nghĩa với Tập đoàn  BMW -nhà sản xuất ô tô và xe máy cao cấp hàng đầu. Là một công ty được định hình bởi các nhà phát minh, người tiên phong và nhà thiết kế có tầm nhìn, Tập đoàn BMW sở hữu 31 cơ sở sản xuất và lắp ráp tại 15 quốc gia trên toàn thế giới. BMW cũng hoạt động như một nhà cung cấp dịch vụ tài chính và di động cao cấp.

Thách Thức 

Phục vụ thị trường trên toàn thế giới và nhà ở vô số thương hiệu sản phẩm và dịch vụ là những mong muốn đầy tham vọng cho giải pháp Thương mại điện tử mới của Tập đoàn BMW. Ngoài việc trưng bày danh mục các sản phẩm và phụ kiện ô tô khổng lồ, công ty cũng phục vụ các sản phẩm kỹ thuật số phức tạp như các dịch vụ có thể đặt được, bao gồm kiểm tra bảo trì thường xuyên, thay dầu và hơn thế nữa, thông qua các tương tác thương mại kỹ thuật số.

Các tính năng cơ bản như danh mục sản phẩm, giỏ hàng và đơn đặt hàng cần có sẵn ở tốc độ cao và được kết hợp với các hệ thống hiện có của nhóm, bao gồm OMS, CMS, Warehouse và Fulfillment Management. Các yêu cầu bổ sung là khả năng chạm tới các điểm tiếp xúc khác nhau, triển khai API tuyệt vời và kiến ​​trúc bản địa.

Tóm lại, BMW Group Tech yêu cầu một giải pháp thương mại điện tử mạnh mẽ, có thể mở rộng và tùy chỉnh, trong đó tính linh hoạt của việc tích hợp với các hệ thống nội bộ khác là ưu tiên hàng đầu.

Giải Pháp 

Yêu cầu của BMW hoàn toàn phù hợp với phương pháp thương mại kết hợp được tiên phong bởi Commercetools. 

Hiện tại, công ty bổ sung các giải pháp lập trình in-house khác nhau thông qua các giao diện API cũng như một ứng dụng kiểm tra xem sản phẩm có thể được kết hợp hay , bao gồm CMS headless, quản lý dữ liệu tự lập trình và hệ thống thanh toán .

Vào mùa xuân năm 2020, với sự hợp tác của nhóm dịch vụ chuyên nghiệp từ Commercetools, một chứng minh khái niệm của khách hàng đã được tạo ra để ánh xạ tất cả các thương hiệu và thị trường thuộc tập đoàn BMW với các dự án, cửa hàng và kênh hiện tại trên Giải pháp Thương mại . Bước tiếp theo là triển khai phần mềm, được triển khai từng phần trong hành trình của khách hàng. Lần thực thi trực tiếp đầu tiên diễn ra vào tháng 3 năm 2021.

Thành Quả 

Trong vòng tám tháng đầu tiên, Tập đoàn BMW đã phát hành 100 bản triển khai trực tuyến. Nhóm công nghệ đặc biệt ấn tượng với giải pháp "versionless" được cung cấp bởi Commercetools giúp giảm đáng kể các nỗ lực bảo trì.

"Nhờ khả năng mở rộng vượt trội, chúng tôi có thể thực hiện các yêu cầu cụ thể mà không cần bẻ  cong phần mềm vĩnh viễn", một nhân viên CNTT tại BMW giải thích. "API của Commercetools cho phép chúng tôi liên tục tăng giá trị cho khách hàng của mình."

Giờ đây, các ứng dụng và dịch vụ mới, chẳng hạn như cài đặt các sản phẩm ảo như giấy phép kỹ thuật số, đều có thể thực hiện được. Hơn nữa, các điểm tiếp xúc trải nghiệm khách hàng mới có thể được thêm vào bất cứ lúc nào, được tích hợp liền mạch vào các tính năng phi thương mại, bao gồm bảo trì và cấu hình phương tiện. 

Nguồn: Commercetools 

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Tập đoàn BMW dựa vào thương mại Headless để mang tới trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số trong tương lai
Quách Thị Lan Anh 21 April, 2023

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại