Toyota uses Odoo after only 6 months of integration

Giải pháp Odoo được triển khai rất nhanh, Toyota đã hoàn toàn sử dụng được chỉ sau 6 tháng tích hợp.









  • Quốc gia: Pháp

  • Ngành: Ô tô/Xử lý vật liệu

  • Ứng dụng được triển khai: CRM, Bán hàng, Mua hàng, Sản xuất, Hàng tồn kho, Kế toán

Toyota Material Handling Pháp là thành viên của Toyota Industries Corporation, hoạt động tại 5 lĩnh vực trong ngành xử lý vật liệu. Công ty chủ yếu tập trung vào sản xuất và bán xe nâng trên khắp châu âu, với chuyên môn là xe tải đối trọng chạy bằng điện và vi mạch mang thương hiệu Toyota. Họ cũng cung cấp các giải pháp và hỗ trợ kỹ thuật, với 737 kỹ thuật viên được Toyota chứng nhận có mặt ở khoảng cách trung bình 25km từ bất kỳ địa điểm nào.

Ngoài việc tự sản xuất ở châu  âu, công ty còn nhập khẩu xe tải từ Nhật Bản, Trung Quốc và Mỹ. Do đó, tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng, một số xe tải cũng có thể được sửa đổi tại văn phòng của họ tại Pháp.


Lợi tức đầu tư nhanh hơn

Một vài năm trước khi triển khai Odoo, Toyota Material Handling, đã trải qua một số thay đổi lớn về tổ chức nhóm. Mục đích là tái cấu trúc hoạt động Doanh nghiệp để quản lý tốt mạng lưới phân phối và các đơn vị cung cấp của họ ở châu  u: Thuỵ Điển, Ý và Pháp.

Trước Odoo, Toyota Material Handling France đã xây dựng một giải pháp tuỳ chỉnh cho cấu hình của những chiếc xe tải có khả năng tuỳ biến cao; những chiếc xe tải này được thiết kế riêng bởi khách hàng và đại diện cho gần 40% hoạt động kinh doanh. Vấn đề mà họ phải đối mặt là sau hậu trường, nhà máy ở Ý không được trang bị giải pháp thích hợp để thực hiện tất cả các bước cần thiết để:

  • Nhận và quản lý các đơn hàng

  • Tổ chức sản xuất hoặc mua xe tải từ đơn vị kinh doanh ở nước ngoài, sau đó vận chuyển và xuất hoá đơn cho khách hàng.

Vì giải pháp trước đó của họ cũng được sử dụng làm trình cấu hình, nên việc thay đổi một phần của giải pháp có nghĩa là gỡ bỏ toàn bộ hệ thống cũ và thay thế nó bằng một thứ khác. Vì vậy, họ đã thực hiện một số nghiên cứu và nhận thấy rằng họ có 2 khả năng; thay thế giải pháp cũ bằng một giải pháp mới tuỳ chỉnh hoặc thay thế bằng một giải pháp có sẵn.

Toyota Material Handling không sử dụng bất kỳ phần mềm ứng dụng ERP nào vào thời điểm đó. Tuy nhiên vì họ đang ở trong một thị trường “năng nổ” nên họ không thể chấp nhận ruir ro với những khoản đầu tư lớn, do đó ERP là một giải pháp họ đang tìm kiếm. Họ cần thu hồi vốn đầu tư nhanh chóng và hệ thống ERP truyền thống không phải là một giải pháp tốt nhất cho các yêu cầu của họ. Điều đó khiến họ có một sự lựa chọn đơn giản; để xây dựng hệ thống của riêng mình hoặc chọn một giải pháp rẻ hơn – và giải pháp duy nhất đó chính là Odoo. Vì nhiều lý do nữa, Toyota Material Handling quyết định đồng hành cùng Odoo.

Phạm vi triển khai Odoo

Ngay cả khi nghĩ rằng trọng tâm ban đầu của họ là Bán hàng, phạm vi giải pháp được triển khai còn lớn hơn thế:

- Đầu tiên, họ cần Odoo Sales để quản lý các đơn đặt hàng của mình. Ngay sau khi khách hàng đặt hàng, họ cần đảm bảo rằng các sản phẩm tương ứng luôn có sẵn và họ cần đến Odoo Inventory

- Tiếp theo là quản lý việc mua sắm. họ có 2 khía cạnh trong lĩnh vực này:

  • Một mặt, họ có các sản phẩm được sản xuất trong nước và họ cần sử dụng Odoo Manufacturing.

  • Họ cũng có một số sản phẩm được nhập khẩu từ các nhà máy ở Nhật Bản, Hoa Kỳ và Trung Quốc nên họ sử dụng Odoo Purchase.

- Odoo Accounting được thêm vào để có thể lập hoá đơn cho khách hàng trực tiếp từ Odoo.

Đã có rất nhiều sự tích hợp chỉ trong vài tháng từ tháng 9 đến cuối tháng 3, điều này đã được thực hiện rất nhanh

Cyril Cottet • Giám đốc IT/IS

Lợi ích của một giải pháp nhanh, đáng tin cậy và mã nguồn mở

Giải pháp Odoo được triển khai rất nhanh, Toyota đã hoàn toàn sử dụng được chỉ sau 6 tháng tích hợp. Họ chắc chắn rằng họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí bảo trì các giải pháp CNTT mới, vì họ đã duy trì một giải pháp nội bộ và bây giờ họ đã có một giải pháp chính thức. Hơn nữa, Toyota biết rằng họ có thể tin tưởng vào các tính năng được phát hành với mọi phiên bản cập nhật mới của Odoo, có thể dễ dàng được tích hợp, tạo ra giá trị bổ sung cho dùng.


Một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với Toyota là thời gian. Họ không chắc mình có thể kịp thời thực hiện những thay đổi mà họ muốn nếu đó không phải là Odoo. Odoo đưa ra một giải pháp có thể được triển khai nhanh và làm hài lòng việc quản lý với một giải pháp tốt, đáng tin cậy mà công ty cso thể tin tưởng trong vài tháng tới. Lợi ích chính đối với Toyota là thời gian thực hiện ngắn, thậm chí đối với một dự án phức tạp, họ đã sẵn sàng trong vòng vài tháng.

Tại thời điểm triển khai, về phía hệ thống thông tin, họ nhận thấy giá trị lớn nhất của Odoo, vì đối với họ đó là một nền tảng có thể mở rộng, nơi họ sẽ xây dựng toàn bộ hệ thống thông tin của mình. Kế hoạch cuối cùng là thay thế mọi thứ bằng Odoo, nếu có thể, để điều hành các hoạt động của họ chỉ với Odoo. Điều quan trọng đối với Toyota là phải có một giải pháp để họ có thể tận dụng tài sản tốt nhất của mình trong lĩnh vực CNTT, đó là con người. Họ có những nhân viên giỏi phát triển phần mềm và có kỹ năng kỹ thuật. Công ty đánh giá cao việc có một hệ thống có thể mang lại giá trị gia tăng mới do tính chất mã nguồn mở của phần mềm. Nhân viên của Toyota cũng có thể phát triển các tính năng mới có lợi cho công ty với một khoá đào tạo cơ bản.

Reference: Toyota - Customer Review

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.


Toyota uses Odoo after only 6 months of integration
Minh Ngoc 21 June, 2021

Chia sẻ bài viết này