Deploying Odoo system for pharmacy chain AM PM Pharmacy

Odoo đã giúp tăng doanh thu cho chuỗi nhà thuốc như thế nào?









Giới thiệu về AM PM Pharmacy



Được thành lập vào năm 2002 tại thị trấn Kulai, Johor. AM PM Pharmacy đã phát triển lên hơn 200 nhân viên với 35 cửa hàng và vẫn đang tiếp tục phát triển, mong muốn mở rộng sự hiện diện của mình trên khắp Malaysia và khu vực.

AM PM Pharmacy tự hào về các dịch vụ khách hàng thân thiện và nhiều thông tin cũng như môi trường thuận lợi đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điều này đạt được bằng cách làm cho khách hàng cảm thấy được chào đón, thoải mái và được chăm sóc vì nhu cầu của họ được đáp ứng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Mục tiêu cuối cùng của AM PM Pharmacy là phấn đấu trở thành hiệu thuốc được lựa chọn đầu tiên ở mọi nơi và của tất cả mọi người. Một hiệu thuốc đáng tin cậy giúp cho sức khỏe và hạnh phúc trở nên đơn giản hơn, dễ dàng hơn và trong tầm tay của tất cả mọi người.


Thách thức & Kỳ vọng trong Kinh doanh & CNTT.

Mặc dù có văn phòng và chi nhánh ở mọi nơi của Malaysia, AM PM hiện đang sử dụng một hệ thống phi tập trung dẫn đến nhiều trùng lặp công việc, khó khăn khi kiểm tra và hợp nhất dữ liệu, v.v. Vì vậy, AM PM đang cần một giải pháp ERP có thể cho phép nhân viên làm việc trực tuyến dễ dàng trên một nền tảng tích hợp mà không cần thêm rắc rối khi kết nối hoặc đồng bộ.

Quan trọng hơn, với tư cách là nhà bán lẻ Dược phẩm hàng đầu, AM PM cũng muốn có một hệ thống Điểm bán hàng mạnh mẽ không chỉ phù hợp với ngành Dược (quản lý các loại thuốc khác nhau, giấy phép, ngày hết hạn, chế độ hoa hồng…) mà còn thuận tiện cho nhà bán lẻ ( quan hệ khách hàng, chương trình khách hàng thân thiết, chương trình ưu đãi…).

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hệ thống phải linh hoạt thay đổi để hỗ trợ cải thiện và tăng trưởng hoạt động quốc tế.



Quyết định lựa chọn Odoo ERP

Với tất cả nhu cầu cấp thiết nêu trên, Ban lãnh đạo AM PM Pharmacy quyết định chọn Odoo để giải quyết tất cả mọi vấn đề.

Odoo đã giúp đội ngũ quản trị kiểm soát được toàn diện các cửa hàng trong chuỗi một cách hiệu quả, dễ dàng, tiết kiệm được thời gian, nhân lực và giảm thất thoát hàng hóa xuống mức thấp nhất.

1. Quản lý chuỗi cửa hàng
- Quản lý các điểm bán tại các cửa hàng
Mỗi cửa hàng có thể mở nhiều điểm thanh toán, quản lý dữ liệu theo của hàng, điểm bán
- Đồng bộ hóa dữ liệu giữ các cửa hàng
Dữ liệu của AM PM sẽ được đồng bộ hóa từ các cửa hàng. Nhà quản lý dễ dàng theo dõi, so sánh tình hình kinh doanh của từng điểm bán, từng cửa hàng

2. Giao diện bán hàng thân thiện
- Giao diện dễ thao tác và tiện lợi
Ngay tại một giao diện, nhân viên thu ngân sẽ có cái nhìn tổng quan về giỏ hàng của khách, thông tin khách hàng, thông tin sản phẩm, và chỉ vài bước cơ bản có thể chuyển đến giao diện thanh toán
- Sau khi triển khai, toàn bộ nhân viên bán hàng không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc sử dụng phần mềm để bán hàng cũng như tư vấn khách hàng.



3. Quản lý mặt hàng
- Theo dõi mặt hàng
Quản lý chi tiết tới từng mặt hàng trong cửa hàng, bao gồm nhóm hàng, hình ảnh, giá cả, nhà cung cấp, đơn vị sản xuất,…
- Phân tích tình hình bán hàng hóa
Phân tích những mặt hàng nào bán chạy nhất trong ngày, tháng, quý, năm. Làm cơ sở để nhà quản lý đưa ra quyết định nhập hàng phù hợp với nhu cầu của khách, có những chính sách đối với mặt hàng tồn đọng

- Sau khi triển khai, toàn bộ các mặt hàng được quản lý và sắp xếp một cách khoa học giúp nhân viên nhìn đơn thuốc là có thể lấy được ngay loại thuốc khách hàng cần.
- Đội ngũ quản lý cửa hàng luôn luôn có cái nhìn tổng quan nhất về các mặt hàng bán chạy, các mặt hàng tồn đọng qua đó ra quyết định nhập hàng kịp thời.  

4. Tồn kho hàng hóa
- Quy tắc tái cung ứng
Quy tắc tồn kho tối thiểu giúp đảm bảo hàng luôn sẵn trong kho tương ứng với mức nhu cầu trong khoảng thời gian nhất định
- Sau khi triển khai, tình trạng hết hàng, tình trạng thiếu hàng không còn diễn ra. Đối với những mặt hàng không có sẵn, thời gian chờ đợi của khách hàng rút ngắn từ 2 tuần xuống còn 3 ngày. 

5. Quản lý chương trình khuyến mãi, Voucher
- Chương trình khuyến mãi
Chương trình khuyến mãi áp dụng được cho từng điểm bán, từng cửa hàng hoặc toàn bộ hệ thống
- Voucher
Bán phiếu quà tặng cho khách hàng, phát hành voucher để tặng khách, quản lý theo dõi lịch sử sử dụng voucher, phiếu tặng
- Sau khi triển khai, các chương trình khuyến mãi của AM PM luôn đạt được hiệu quả cao, khách hàng được nhắn tin thông báo chương trình khuyến mãi và phản hồi tích cực thông qua doanh thu của các chương trình này.



6. Chương trình khách hàng thân thiết
- Quản lý thẻ khách hàng thân thiết và tích điểm
Có thể áp dụng cách tích điểm cho từng vùng miền, cửa hàng riêng biệt hoặc từng loại thuốc khác nhau.
Điểm của khách được sử dụng chung cho toàn bộ hệ thống
Có chính sách tặng quà đổi điểm, chiết khấu đối với những khách hàng thân thiết
Cấu hình nâng hạng cho khách, hệ thống tự động nâng hạng cho khách khi khách đủ điểm nâng hạng
- Sau khi triển khai, tỉ lệ khách hàng quay lại tăng vượt bậc, các khách hàng đến mua thuốc được tư vấn, đo nhịp tim và huyết áp miễn phí. Tất cả dữ liệu sức khỏe của khách hàng được lưu lại trên hệ thống giúp tư vấn viên có thể tư vấn thêm cho khách hàng các vấn đề về sức khỏe để phòng tránh.

7. Quản lý nhân sự, chia ca làm việc
- Quản lý nhân sự
Dễ dàng quản lý nhân sự của từng cửa hàng, điều chuyển nhân viên giữa các cửa hàng linh hoạt qua đó giúp bộ phận nhân sự tính lương, thưởng một cách dễ dàng.
- Quản lý chia ca làm việc
Toàn bộ nhân viên một cửa hàng có thể linh hoạt đổi ca làm việc hoặc làm bù ca, thêm ca trên hệ thống giúp tối ưu hệ thống nhân sự làm việc.
- Sau khi triển khai, năng suất làm việc và hiệu quả bán hàng tăng lên rõ rệt. Khách hàng cực kỳ hài lòng với đội ngũ nhân sự của AM PM.

8. Phân tích tình hình bán hàng
- Theo dõi tình hình kinh doanh
Báo cáo phân tích bán hàng cung cấp cho AM PM nhiều dạng biểu đồ để theo dõi tình hình bán hàng của từng cửa hàng, so sánh tình hình kinh doanh của các cửa hàng từ đó đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả
Ngoài ra AM PM cũng có thể theo dõi báo cáo theo nhiều tiêu chí khác như doanh số theo từng nhân viên, từng điểm bán.
Sau thời gian 3 tháng, Onnet đã giúp AM PM Pharmacy Golive - đưa vào sử dụng thực tế toàn bộ hệ thống cho cửa hàng đầu tiên tại thành phố JOHOR và sau 6 tháng toàn bộ 35 cửa hàng của chuỗi AM PM tại Malaysia đã chính thức đưa Odoo vào sử dụng.


Với những lợi ích tuyệt vời trên, lựa chọn giải pháp Odoo 14 Enterprise chắc chắn là một giải pháp tối ưu hỗ trợ cho các chuỗi thương hiệu không chỉ trong ngành dược phẩm mà tất cả mọi ngành nghề đạt được nhiều thành công trong môi trường kinh doanh đầy thử thách như hiện tại.






Deploying Odoo system for pharmacy chain AM PM Pharmacy
Hailey Dương 9 September, 2020

Chia sẻ bài viết này