Van Cafe tạo dấu ấn eCommerce với Acumatica và BigCommerce

Van Cafe tạo dấu ấn trên thị trường eCommerce với Acumatica và BigCommerce

Kết nối liền mạch BigCommerce - Acumatica giúp Van Cafe tăng 119% doanh thu thương mại điện tử.









Về Van Cafe

Câu chuyện của họ bắt đầu vào năm 2006, khi hai anh em sinh đôi Mike và Greg Laba cùng nhau thành lập Mr. Mechanic, một cửa hàng sửa chữa ô tô với trọng tâm chính là những chiếc VW Vanagons. Cửa hàng này trở thành nơi kinh doanh đầu tiên của họ nhưng không phải là cửa hàng cuối cùng.

12 năm sau, vào năm 2018, niềm đam mê kinh doanh đối với một thứ gì đó mới mẻ đã khiến Mike và Greg trăn trở.  Đó chính là bắt nguồn cho sự ra đời của Van Cafe, một công ty sản xuất và bán các bộ phận và phụ kiện OEM Vanagon ở Santa Cruz, California. Không lâu sau, cặp song sinh chuyển nhà kho xuống Fort Collins, Colorado và bắt đầu sản xuất các bộ phận và phụ kiện Vanagon của riêng mình.

“Chúng tôi sản xuất một số phụ kiện xe van VW và trong quá trình đó đã tạo ra một số thang, cản, giá xoay và các phụ kiện khác bán chạy nhất, bao gồm cả Bộ chuyển đổi Subaru DIY đầu tiên trên thị trường. Và giờ đây, chúng tôi đang tham gia vào ngành giá nóc và thang cho xe Sprinter và xe tải chở người cắm trại Ford Transit và Dodge Promaster,” Giám đốc Bán hàng và Tiếp thị Ingrid Getzan cho biết.

Bán sản phẩm cho các công ty xe van khác, cho những người sửa chữa và những người đam mê xe van anh em nhà Labate đã vận hành Van Cafe như một công ty kỹ thuật số ngay từ ngày đầu tiên.


Thách thức

Ban đầu, Van Cafe sử dụng nền tảng website thương mại điện tử Volusion. Theo Ingrid, nó cần cập nhật khá nhiều và không có những tính năng mà công ty đang tìm kiếm, bao gồm một tính năng rất quan trọng là tích hợp với hệ thống ERP của nó, Acumatica.

“Chúng tôi sử dụng Acumatica để mua hàng, kế toán, quản lý lịch trình sản xuất, v.v. Nói đúng ra là chúng tôi sử dụng Acumatica để điều hành gần như toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Việc tìm kiếm một nền tảng thương mại điện tử có thể tích hợp với hệ thống ERP này là động lực chính của chúng tôi. Volusion không có những khả năng này nhưng BigCommerce thì có,” Getzan nói.

Giải pháp

BigC Commerce + Acumatica thúc đẩy kinh doanh

"Trước khi quyết định chọn BigCommerce, Van Cafe từng tìm hiểu về Shopify và một số nền tảng khác. “Shopify là một nền tảng khá cơ bản. Không có nhiều tính linh hoạt để tùy chỉnh, nền tảng và thêm của họ khá lỗi thời và chi phí thìđắt đỏ. Tôi thực sự rất vui vì đã chọn đồng hành cùng BigCommerce,” Getzan nói.

Sau khi đánh giá các giải pháp trên thị trườg, Van Cafe đã chọn Acumatica và BigCommerce làm nền tảng hiện đại để nâng cấp nền tảng website của mình và PC Bennett Solutions được chọn làm đối tác triển khai và thiết kế web.

Van Cafe ra mắt trên BigCommerce vào tháng 1 năm 2022. Việc cài đặt trình kết nối BigCommerce -  Acumatica ERP giúp dữ liệu khách hàng, tồn kho, sản phẩm và ứng dụng của bên thứ ba được tích hợp liền mạch vào BigCommerce.

Acumatica đã Van Cafe kết nối và tương tác với khách hàng của mình thông qua các ứng dụng của bên thứ ba như Klaviyo để email marketing. “Chúng tôi khá tinh vi trong việc tiếp cận khách hàng. Chúng tôi đang sử dụng Klaviyo để gửi nhiều luồng và chiến dịch khác nhau dựa trên phân khúc khách hàng trong ngành ô tô.

ShipStation được sử dụng để giao hàng và thực hiện đơn hàng, Advanced Shipping Manager để biết giá vận chuyển theo thời gian thực và Kit Builder để quản lý kho sản phẩm là một số tích hợp khác mà Van Cafe sử dụng để mang đến cho khách hàng trải nghiệm mua sắm chu đáo hơn.

“Ngoài các ứng dụng của bên thứ ba mà chúng tôi sử dụng, tôi thích Ads và Listings trên Google. Đó là một ứng dụng có nguồn gốc từ BigCommerce. Nó cho phép chúng tôi đồng bộ hóa các sản phẩm của mình với Merchant Center của Google,” Getzan nói.


Ứng dụng nổi bật:

  • Quản lý hàng tồn kho: Kit Builder
  • Tiếp thị qua email: Klaviyo
  • Vận chuyển & Thực hiện đơn hàng: ShipStation
  • Giá vận chuyển: Advanced Shipping Manager

Tính năng kỹ thuật:

  • ERP: Acumatica

Dịch vụ BigCommerce

  • Quản lý dự án triển khai
  • Quản lý thành công của khách hàng

Kết quả

Van Cafe quản lý hơn 2.500 SKU và hệ thống ERP của Acumatica được kết nối với BigCommerce cho phép công ty theo kịp nhu cầu hàng tồn kho của mình.

 “Là một công ty sản xuất, có rất nhiều bộ phận chúng tôi đặt hàng từ các nhà cung cấp.  Trình kết nối BigCommerce - Acumatica ERP cung cấp cho chúng tôi cái nhìn thực sự rõ ràng về các dự báo hàng tồn kho," Getzan cho biết.

Và sự tăng trưởng của Van Cafe là vững chắc. Khi so sánh các chỉ số về hiệu suất của ngày 11 tháng 4 năm 2022 với ngày 11 tháng 2 năm 2022, công ty nhận thấy số lượng đơn đặt hàng tăng 24%, AOV tăng 77% và doanh thu tăng 119%.

Hướng về tương lai

Con đường phía trước của Van Cafe là gì? Đó là: tăng trưởng. Từ việc mở rộng sang không gian xe cắm trại cho đến hoạt động marketing hỗ trợ thành công chung của công ty, năm 2022 sẽ là một năm phát triển có chủ đích của Van Cafe.

“Năm nay chúng tôi đang tìm cách đẩy mạnh hoạt động marketing của mình. Có thể thực hiện nhiều tùy chỉnh trên BigCommerce bao gồm các quảng cáo trong khu vực điều hướng và trên các trang sản phẩm,” Getzan nói.

Bên cạnh đó, năm nay công ty sẽ bắt đầu tìm cách kết nối Facebook, Instagram và YouTube vào các chiến lược tăng trưởng kinh doanh và marketing thương mại điện tử của mình.

Khi Van Cafe thử nghiệm hoạt động marketing thương mại điện tử của mình trên các chiến lược tăng trưởng, BigC Commerce sẽ cung cấp thời gian hoạt động, bảo mật, lộ trình và sức mạnh để cho phép công ty ổn định trong một chặng đường dài, thoải mái để phát triển và thành công.

Xem bài viết gốc tại đây!

Van Cafe tạo dấu ấn trên thị trường eCommerce với Acumatica và BigCommerce
Minh Ngoc 9 January, 2023

Chia sẻ bài viết này