Vận hành trang thương mại điện tử với Odoo

Trang thương mại điện tử Brimore vận hành trơn tru với sự trợ giúp từ Odoo ERP.









  • Tên công ty: Brimore

  • Quốc gia: Ai Cập

  • Ngành: Thương mại điện tử

  • Các ứng dụng chính được triển khai: Kế toán, Hàng tồn kho, CRM, Mua hàng, Bán hàng, Tiếp thị qua Email, Bán hàng, Bỏ qua / Thời gian nghỉ, Chi phí, Tuyển dụng, Lập hóa đơn, Bộ phận trợ giúp, Trang web

  • Quy mô công ty: 350

  • Thành viên hoạt động hàng tháng: 25.000

  • Thời gian thực hiện: 6 tháng

 Giới thiệu về Brimore

Brimore là một nền tảng Thương mại trên mạng xã hội (Social eCommerce) và phân phối song song phục vụ nhu cầu cho hai nhóm đối tượng chính. Nhóm đầu tiên là những bà nội trợ có nhu cầu kiếm thêm thu nhập bằng các công việc phụ hợp với điều kiện và thời gian của mình. Nhóm thứ hai là nhà phân phối, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người không thể bán hàng tại các chợ truyền thống bằng cách cho phép họ tiếp cận với một thị trường hoàn toàn mới.

Hệ thống Brimore nhanh chóng tạo tiếng vang. Họ biến các bà nội trợ trở thành doanh nhân nano đồng thời cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp tục phát triển bằng tiếp cận các thị trường mới. Hiện có 25.000 người bán đang hoạt động và 7.500 người bán hoạt động hàng tháng trên trang web, cùng với 120 nhà cung cấp trong 9 danh mục khác nhau.


Những thách thức

Công ty thương mại điện tử này liên kết giữa các nhà cung cấp và phụ nữ bán hàng không chuyên. Có rất nhiều dữ liệu được tạo ra hàng ngày từ mỗi bộ phận phải được ghi lại ngay lập tức và thông báo cho các bộ phận khác để tiếp tục chu trình của riêng họ. Đó là lý do tại sao một hệ thống ERP hiệu quả là cốt lõi quan trọng trong sự bền vững của Brimore. Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, nhóm đã sử dụng Odoo 8 cho đến khi họ nâng cấp lên Odoo 13 vào tháng 10 năm 2020. Trước khi triển khai Odoo, doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức như sau:

- Mọi thứ phải thực hiện thủ công từ Kiểm kê, Kế toán, Chuỗi cung ứng đến Bán hàng và CRM.

- Không có giải pháp tự động nào quản lý toàn bộ dữ liệu được tạo

- Trang tính Excel là công cụ duy nhất để lưu trữ dữ liệu và do đó với khối lượng lớn dữ liệu được tạo ra hàng ngày, nó không trở thành một công cụ hiệu quả.

- Nhân viên đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức để nhập lại lượng dữ liệu khổng lồ này.

- Các nhà phân tích dữ liệu không có dữ liệu sẵn có để phân tích và đánh giá doanh nghiệp vì dữ liệu thường nằm rải rác giữa các bộ phận trong các trang tính riêng biệt.

- Đã từng phát sinh dư và trùng lặp trong dữ liệu do 3000 sản phẩm (ước tính sơ bộ) được cập nhật trong kho.


Kết quả

Odoo đã trở thành giải pháp tuyệt vời giúp công ty xây dựng quy trình, hỗ trợ họ mạnh mẽ với sự phát triển và đảm bảo sự hài lòng của các bên liên quan. Giờ đây, với Odoo, dữ liệu không chỉ được tạo ngay từ lần thứ hai khi yêu cầu mua hàng được thực hiện trong ứng dụng, mà còn tự động cập nhật tất cả các thông tin về Hàng tồn kho, Tài chính, Chuỗi cung ứng và CRM. Điều này cho phép đội vận hành và dịch vụ khách hàng theo dõi yêu cầu mua hàng cho đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối cùng.


Hơn nữa, với dữ liệu luôn có sẵn, các nhà phân tích kinh doanh dễ dàng đánh giá hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả, cho phép Brimore phân tích mô hình mua hàng của người tiêu dùng, họ ưa chuộng sản phẩm nào và hành vi mua hàng tổng thể của họ.

Tính năng này đã tác động mạnh mẽ đến quá trình ra quyết định, cho phép họ có khả năng dự báo, mở rộng và phát triển các dòng sản phẩm. Giải pháp tự động hóa không chỉ đẩy nhanh quá trình phát triển của họ mà còn tác động đến phúc lợi của nhân viên, vì nó đã giảm lượng thời gian và công sức tiêu tốn.

Việc giải phóng nhân viên ra khỏi các công việc nhập liệu nhàm chán cho phép họ tham gia vào những công việc trí óc đầy thử thách hơn nhằm khuyến khích sự phát triển kỹ năng cá nhân. Odoo cũng hỗ trợ tối đa khả năng làm việc từ xa của công ty, điều này đã mang lại cho họ lợi thế cạnh tranh đáng nể trong thời điểm Covid 19 hoành hành.

Đội ngũ Brimore đánh giá cao tính linh hoạt của Odoo. Vì Brimore có nhu cầu kinh doanh cụ thể đặc biệt, Odoo cho họ khả năng điều chỉnh giải pháp phần mềm theo chức năng. Tại Phòng Tài chính, trước đây, kế toán phải mất hơn 3 ngày để hoàn thành số dư thử nghiệm; bây giờ nó được thực hiện tự động. Với Odoo, công ty đã có thể đạt 40 nghìn lô hàng mỗi tháng.

“Sử dụng Odoo, chúng tôi đảm bảo tính thống nhất của doanh nghiệp và sự phát triển không ngừng vì nó linh hoạt và có thể tùy chỉnh cao đáp ứng nhu cầu thay đổi và tích hợp.” Ahmed Hisham, CTO.

 
 

Xem bài viết gốc tại đây!

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Vận hành trang thương mại điện tử với Odoo
Minh Ngoc 20 October, 2021

Chia sẻ bài viết này