Hàng hải Marico Việt Nam chuyển đổi số cùng Odoo

Triển khai Odoo ERP đã giúp Marico tối ưu quy trình hoạt động kinh doanh của mình.









Giới thiệu về Marico

Công ty TNHH Dịch Vụ & Thương Mại Hàng Hải Mari (MARI Maritime Trading & Services Company - Marico Việt Nam) được thành lập năm 2005, giai đoạn có ý nghĩa tích cực trong thời điểm chuyển mình của ngành hàng hải Việt Nam.

Bằng định hướng đúng đắn và nỗ lực không biết mệt mỏi, Marico đã không ngừng vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu tại thị trường Việt Nam trong việc cung ứng các thiết bị vật tư an toàn hàng hải. Các sản phẩm chủ lực mà Marico phân phối như: máy dò khí thương hiệu GASCLIP, đèn tín hiệu áo phao LONAKO, áo phao tự thổi SECUMAR, bình chữa cháy COMBAT và nhiều thương hiệu uy tín khác... Ngoài ra MARICO còn có dịch vụ kiểm tra bảo dưỡng hàng năm và cấp chứng chỉ đăng kiểm cho các thiết bị cứu sinh, thiết bị cứu hỏa cho tàu trong nước và quốc tế, cũng như cho các giàn khoan và nhà máy tại Việt Nam.

Với sứ mệnh tạo ra một thế giới an toàn và thịnh vượng, thông qua việc đem đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ an toàn, bảo vệ con người và tài sản của họ trên mức mong đợi, Marico mong muốn đóng góp phần công sức của mình để kiến tạo và phát triển ngành hàng hải Việt Nam ngày càng vươn xa.

Những khó khăn mắc phải và tìm thấy Odoo & Onnet

Trước khi sử dụng Odoo, các hoạt động hàng ngày của Marico chủ yếu được quản lý một thủ công và phụ thuộc nhiều nhân sự và bảng tính excel để tổ chức dữ liệu , theo dõi và tạo báo cáo.

Khi công việc kinh doanh phát triển, mọi thứ trở nên phức tạp hơn và những thách thức mới nảy sinh từ đây.

  • Quản lý khách hàng không đồng bộ, dữ liệu phân tán giữa các bộ phận

  • Quy trình nghiệp vụ giữa các phòng ban như mua hàng, bán hàng, kho và kế toán quản lý rời rạc, không có sự liên kết

  • Báo giá thực hiện thủ công bằng cách tạo các file excel.

  • Kế toán thực hiện trên hệ thống thứ 3

  • Dữ liệu chậm trễ cập nhập giữa các phòng ban

Để giải quyết các nút thắt cản trở sự phát triển và quản lý hoạt động của công ty một cách hiệu quả hơn, Marico đã ra sức tìm kiếm một giải pháp quản lý toàn diện doanh nghiệp của mình từ hoạt động kinh doanh, tài chính đến nhân sự và có thể đưa vào sử dụng ngay nhất có thể.

Tốn nhiều thời gian để nghiên cứu về các giải pháp ERP phổ biến trên thị trường, cuối cùng Marico nhận ra Odoo chính là giải pháp mình cần với thời gian triển khai nhanh chóng, các tính năng mở rộng và khả năng tùy biến linh hoạt. Sau đó, Marico đã liên hệ với Onnet Consulting, đối tác số 1 của Odoo tại Việt Nam để gửi gắm mong muốn bước chân vào thời kỳ chuyển đổi số của mình. 

Sau khi lắng nghe những tâm tư của Marico, bằng năng lực và kinh nghiệm tư vấn triển khai giải pháp thành công cho nhiều doanh hàng đầu tại Việt Nam và Malaysia, Onnet Consulting đã nhanh chóng đưa ra giải pháp tối ưu nhất.


Vấn đề được giải quyết

Dưới sự tư vấn của Onnet Consulting, Marico đã quyết định triển khai các module Odoo gồm: CRM, Bán hàng, Mua hàng, Kho vận, Kế toán, Dự án, Thời gian biểu, Nhân viên. Ngoài ra hai module mang tính đặc thù của ngành nghề hàng hải là Quản lý tàu và Quản lý chứng chỉ cũng được Onnet phát triển để phục vụ nhu cầu của Marico.

Các Module trên đã được Onnet Consulting triển khai thành công chỉ trong vỏn vẹn 3 tháng ngắn ngủi, đáp ứng nhu cầu đưa vào sử dụng ngay của Marico vài giải quyết triệt để các khó khăn mà họ mắc phải ở trên.

Odoo CRM không chỉ giúp Marico có thể quản lý khách hàng một một cách tốt hơn mà còn giúp doanh nghiệp có thể phát triển và mở rộng quy mô hiệu quả hơn. Việc có CRM đã giúp Marico hệ thống hoá được được các quy trình làm việc với khách hàng. Từ đó, cũng một phần giúp khách hàng có thiện cảm tốt với doanh nghiệp, dễ trở thành khách hàng trung thành và gắn bó với doanh nghiệp về lâu dài.

Odoo Kế toán được sử dụng để quản lý toàn diện các hoạt động kế toán và tài chính, tránh những sai sót không đáng có nhưng phương thức thủ công trước đây. Nhờ sự tích hợp liền mạch với các module Bán hàng và Mua hàng, Marico không còn phải theo dõi mọi giao dịch thủ công nữa. Quá trình tạo, gửi báo giá cũng như hóa đơn đã được đẩy nhanh gấp nhiều lần. Những công việc trước đây mất hàng giờ do thông tin bị phân tán, giờ chỉ mất vài phút để hoàn thành.

Nhờ có Odoo, Marico hiện có một kho hàng tự động và được quản lý tốt. Í t hoặc không có sai sót xảy ra do sự can thiệp tối thiểu của con người. Điều đó cho phép họ hoạt động hiệu quả hơn nhưng lại giảm được nhiều chi phí và có cái nhìn tổng quan hơn về lượng hàng trong kho của minh.

Với các module còn lại như Dự án, Thời gian biểu, Nhân viên đã trở thành công cụ đắc lực giúp Marico quản lý tốt hơn các hoạt động kinh doanh sản xuất cũng như nhân viên của mình. Nhờ khả năng tổng hợp báo cáo trong thời gian thực, Marico giờ đây có thể dễ dàng nhận ra những điểm yếu trong quy trình để nhanh chóng đưa ra phương án xử lý tối ưu nhất.


Tương lai tươi sáng hơn với Odoo

Việc triển khai Odoo đã đem lại thành công lớn cho Marico. Sự linh hoạt mà Odoo đem đến cùng với khả năng tùy chỉnh là một giá trị gia tăng đáng kể.

Trong suốt hành trình của mình với Odoo và Onnet, Marico đã chuẩn hóa các quy trình kinh doanh và nâng các hoạt động bên trong lẫn bên ngoài của mình lên một tầm cao mới. Công ty hiện mong muốn tiếp tục chuyển đổi kỹ thuật số từ trên xuống và hướng tới một tương lai tươi sáng hơn với Odoo và Onnet.

Your Dynamic Snippet will be displayed here... This message is displayed because you did not provided both a filter and a template to use.
Hàng hải Marico Việt Nam chuyển đổi số cùng Odoo
Minh Ngoc 6 October, 2021

Chia sẻ bài viết này