Distribution of Haenim products in Vietnam – BetterMoms

Hệ thống Odoo ERP linh hoạt đã tạo điều kiện cho BetterMoms tăng trưởng doanh thu như thế nào?









  • Tên công ty: Công ty cổ phần NTP-Tech

  • Địa điểm triển khai:  Việt Nam

  • Trụ sở chính: Tầng 2, Toà nhà UDIC N04, Hoàng Đạo Thuý, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Ngành: Phân phối máy tiệt trùng sữa Haenim

  • Số lượng nhân viên: 8

  • Số lượng người dùng Odoo: 6

  • Đơn vị triển khai: Onnet Consulting Vietnam

  • Website: https://bettermoms.vn/



Việc chuyển đổi số trong giai đoạn Covid-19 tại Việt Nam ngay trong thời điểm hoành hành dữ dội nhất của dịch bệnh đã giúp NTP duy trì hoạt động kinh doanh cũng như tăng trưởng thông qua việc xây dựng các kênh phân phối mới.

Năm 2018, NTP Tech bắt đầu tìm hiểu trị trường Việt Nam về nhu cầu đối với các sản phẩm cao cấp dành riêng cho mẹ và bé. Ngay sau đó, vào đầu năm 2019, NTP Tech đã chính thức cho ra mắt thương hiệu BetterMoms và trở thành nhà phân phối độc quyền của công ty Haenim của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam, với các sản phẩm chính như máy tiệt trùng sữa, máy hút sữa.

Do môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng, NTP-Tech nhanh chóng phát triển và mở rộng mô hình kinh doanh bằng cách tìm kiếm các kênh bán hàng online và thông qua các đại lý nhằm mang sản phẩm của mình đến tay nhiều đối tượng khách hàng hơn cũng như tạo ra kênh bán trực tiếp cho khách hàng (DTC)

Ngoài việc mở rộng kinh doanh để tăng doanh thu, NTP-Tech cũng đang từng bước khẳng định vị thế cũng như hoàn thiện công ty bằng cách cung cấp các dịch vụ sau bán hàng như bảo hành, sửa chữa, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chăm sóc khách hàng sau bán một cách nhanh nhất và chuyên nghiệp. 

Hiện tại, Công ty Cổ phần Tư vấn Onnet là nhà cung cấp giải pháp tổng thể cho các công ty phân phối và bán trực tiếp cho khách hàng (DTC) bằng cách tối ưu hóa các quy trình chuỗi cung ứng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý.



Cần một giải pháp tăng trưởng

Trước khi sử dụng Odoo, NTP-Tech đã trải qua một vài vấn đề khiến họ gặp khó khăn trong việc tăng trưởng. Công ty đã sử dụng nhiều công cụ khác khác nhau, đa phần là bộ phận kho và bán hàng (Microsoft Excel, Word) và dần mất kiểm soát trong việc quản lý dữ liệu về thu chi và doanh thu của công ty đặc biệt là khi bắt đầu phân phối sản phẩm của mình qua nhiều kênh bán hàng hơn. Họ cũng gặp khó khăn trong việc quản lý hàng tồn kho khi không thể kiểm tra được số lượng hàng chính xác đang còn trong từng kho theo thời gian thực để thông báo với khách hàng và đối tác phân phối. 
Khi nhìn nhận những vấn đề này, NTP-Tech đã đi đến kết luận rằng họ sẽ không thể đạt được mục tiêu với các giải pháp hiện tại. Công ty đã quyết định nghiên cứu thị trường để tìm kiếm một giải pháp có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của họ trong một nền tảng. Trong quá trình nghiên cứu, NTP-Tech tìm ra Odoo và quyết định triển khai giải pháp với đối tác Onnet Consulting của Odoo tại thị trường Việt Nam.





Phát triển liên tục với Odoo

Với các nhu cầu chính của NTP-Tech, Onnet đã triển khai các ứng dụng Odoo sau đây để đảm bảo giải pháp sẽ giải quyết những thách thức trước đây:
  • Phân hệ Bán hàng cho phép NTP-Tech quản lý đơn hàng cho các khách hàng cụ thể và theo dõi từng lô hàng dựa trên đơn đặt hàng, ngày nhận tiền và thời gian giao hàng.

  • Mua hàng kiểm soát chặt chẽ các đơn đặt hàng, ngày nhận hàng theo từng nhà cung cấp.

  • Tài chính giúp NTP-Tech có thể kiểm soát các khoản công nợ của nhà cung cấp, các đại lý và khách hàng.

  • Quản lý hàng tồn cung cấp các tính năng đa dạng để quản lý kho và hàng tồn kho theo thời gian thực.

  • Tích hợp Odoo với Woocommerce để thúc đẩy kênh bán hàng DTC (Direct-To-Customer)

  • Tích hợp Odoo với các dịch vụ kho vận Boxme và Eton để tự động hoá logistics


Trong nửa đầu năm 2020, doanh thu tổng của thương hiệu BetterMoms đã tăng gần gấp dôi sau khi triển khai Odoo. Số lượng đơn hàng xử lý cũng tăng trung bình 17,5% mỗi tháng, giảm 80% thời gian và 50% chi phí xử lý, kiểm tra, đối soát, nhập liệu liên quan đến quản lý công nợ phải trả.

Với một công ty đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh như NTP-Tech, tính linh hoạt rất quan trọng. NTP-Tech nhận thấy việc sử dụng Odoo và hợp tác với đối tác đáng tin cậy là Onnet đã mang lại sự linh hoạt tuyệt vời không thường thấy trong các hệ thống ERP. Các phân hệ mua hàng, bán hàng, quản lý kho, tài chính của công ty đã giúp NTP-Tech dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc tổng hợp các số liệu để đưa ra các dự báo về doanh thu và chi phí, cũng như đưa ra những quyết định đúng đắn trong việc đặt mua hàng, đảm bảo luôn giữ mức tồn kho an toàn cùng với đó là dành nhiều thời gian hơn để phát triển kinh doanh và tăng doanh thu. 

Distribution of Haenim products in Vietnam – BetterMoms
Hailey Dương 31 August, 2020

Chia sẻ bài viết này