Case study: Bestmix

Sau khi tìm hiểu các giải pháp có sẵn trên thị trường, Bestmix đã hoàn toàn bị thiết phụ bởi giải pháp Odoo và đối tác tư vấn triển khai số 1 của Odoo tại Việt Nam là Onnet Consulting









  • Tên công ty: Công ty cổ phần Bestmix
  • Ngành nghề: Sản xuất ( Phụ gia và hoá chất xây dựng)
  • Đối tác triển khai: Onnet Consulting
  • Các ứng dụng: CRM, Sales, Purchase, Inventory, Website, Invoice, Accounting, Manufacturing, Quality, Studio

Ra đời vào năm 1999, Công ty cổ phần Siêu Cường, tiền thân của Công ty cổ phần Bestmix là trong số ít doanh nghiệp đầu tiên và uy tín nhất trong lĩnh vực sản xuất, phân phối sản phẩm phụ gia, hoá chất trong ngành xây dựng.

Lấy chất lượng sản phẩm để xây dựng niềm tin là phương châm hoạt động xuyên suốt 20 năm qua của Bestmix. Định hướng đúng đắn đó đã tạo nên thương hiệu hoá chất, phụ gia xây dựng hàng Việt Nam chất lượng cao, luôn đáp ứng đầy đủ với hiệu quả cao nhất các yêu cầu đa dạng và khắc khe của các nhà đầu tư, nhà tư vấn thiết kế và nhà thầu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Niềm tự hào của Bestmix là luôn đưa ra các giải pháp có tính sáng tạo và ưu việt trong việc sử dụng sản phẩm, liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, thi công công trình và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bestmix là một trong những công ty nội địa hiếm hoi nghiên cứu đầy đủ các dòng sản phẩm phụ gia hóa học sử dụng cho một công trình xây dựng từ móng đến mái nhà, đặc biệt trong đó có dòng sản phẩm vữa không co ngót BestGrout CE 675 đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, vượt qua được một số sản phẩm của các ông lớn ngành xây dựng.

Minh chứng cho chất lượng và uy tín của thương hiệu Bestmix trên thị trường là việc lọt vào danh sách những công ty tham gia cung cấp giải pháp cho công trình Metro TPHCM, hệ thống đường sắt đô thị tại TPHCM với gồm 8 tuyến đường sắt đô thị, 1 tuyến xe điện và 2 tuyến đường ray đơn. Metro được đánh giá là dự án trọng điểm của TPHCM, trung tâm kinh tế số một của Việt Nam.


Trước khi sử dụng Odoo, ngoại trừ công việc liên quan đến kế toán, mọi thứ ở Bestmix đều được quản lý một cách thủ công thông qua sổ sách và các file excel. Kể từ đó, cơ sở dữ liệu bị phân tán ra nhiều nơi khiến họ gặp không ít khó khăn.

Sau khi đánh giá các kế hoạch dài hạn của công ty, ban lãnh đạo của Bestmix nhận thấy rằng những khó khăn mắc phải đang làm suy giảm năng suất và sự tăng trưởng của công ty. Chính vì vậy việc có một phần mềm có thể bao quát các hoạt động kế toán, chi phí, sản xuất, bán hàng...là vô cùng cấp thiết.

Sau khi tìm hiểu các giải pháp có sẵn trên thị trường, Bestmix đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi giải pháp Odoo và đối tác tư vấn triển khai số 1 của Odoo tại Việt Nam là Onnet Consulting.

Việc kết nối giữa Onnet Consulting và Bestmix diễn ra nhanh chóng. Bằng kinh nghiệm đi cùng phương triển khai đúng đắn, Onnet Consulting đã thuyết phục hoàn toàn ban lãnh đạo Bestmix. 

Dự án triển khai Odoo của Bestmix được bắt đầu vào tháng 3 năm 2022 với các mô-đun: CRM, Sales (Bán hàng), Purchase (Mua hàng), Inventory (Quản lý tồn kho), Website, Invoice (Hoá đơn), Accounting (Kế toán), Manufacturing (Sản xuất), Quality (Chất lượng), Studio.

Giai đoạn 1 Bestmix chỉ triển khai theo các luồng Odoo Base, mong muốn xây quy trình chuẩn trước vì phát triển các tính năng may đo riêng.


Bestmix có niềm tin lớn là Onnet Consulting và Odoo sẽ giúp công ty đạt được những gạch đầu dòng như sau:

  • Mong muốn bảo mật thông tin phối trộn, các công thức sản xuất bao gồm dẫn đến mong muốn mã hóa thông tin mã hàng hóa (itemcode). 

  • Quy trình quản lý kho có xác nhận kho chuyển, kho nhận trong trường hợp hàng trên đường đi dài ngày, mong muốn một số chức năng tự động thông báo (Notification) theo nhu cầu quản lý công việc tại các phòng ban. 

  • Tăng cường quản lý hạn chế sai sót khi nhập liệu của người dùng cuối.

  • Bán hàng cho dự án, khách hàng và chi nhánh, quản lý đơn hàng chi nhánh đặt cho kho tổng -> hiện tại dữ liệu đang quản lý thủ công và rời rạc .

  • Quản lý nhiều loại giá bán đồng thời trên từng đơn hàng, bao gồm giá niêm yết, giá bán thực tế, giá phải thu thực tế…. 

  • Quản lý tốt các chương trình khuyến mãi, quản lý doanh thu, doanh số và hạn mức cho từng chi nhánh, đại lý.

Dự án chuyển đổi số với Odoo lần này của Bestmix dự kiến sẽ hoàn thành sau 3 tháng. Hệ thống sẽ đưa vào vận hành vào tháng 6/2022. Sau khi ổn định về vận hành, công ty sẽ tiếp tục triển khai thêm các mô-đun về quản lý nhân sự trên Odoo. 

Đoạn trích sống động sẽ được hiển thị tại đây... Thông báo này xuất hiện vì bạn đã không cung cấp cả bộ lọc và mẫu để sử dụng.
Case study: Bestmix
Minh Ngoc 26 April, 2022

Chia sẻ bài viết này

Thẻ phân loại